Theo tiết lộ của tư vấn bán hàng, mẫu SUV cỡ C Haval H6 đã được lên kế hoạch trình làng thị trường Việt Nam vào ngày 1/8 tới đây. Giá bán dự kiến của xe lên tới gần 1,1 tỷ đồng và sẽ về nước theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Haval H6 được định vị trong phân khúc SUV cỡ C. Khi về Việt Nam, xe sẽ đối đầu với các mẫu xe như Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson và Kia Sportage. Với giá bán dự kiến như trên, giá của Haval H6 hiện đang cao hơn so với giá của Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson và cả Kia Sportage. Vậy liệu rằng khi “đặt chân” vào thị trường Việt Nam, Haval H6 có đủ sức cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ, đã có chỗ đứng nhất định trong lòng người tiêu dùng nước ta hay không?
Dù được xếp cùng phân khúc với các mẫu xe đến từ Nhật, Hàn Quốc nói trên, nhưng trên thực tế khi so về kích thước, Haval H6 nhỉnh hơn một chút so với các đối thủ. Xe sở hữu số đo dài x rộng x cao lần lượt là 4.653 x 1.886 x 1.730 mm, chiều dài cơ sở 2.738 mm và chiều cao gầm 175 mm.
So với các mẫu SUV cỡ C hiện có ở Việt Nam, Haval H6 nổi trội hơn về mặt công nghệ. Một số trang bị nổi bật của Haval H6 có thể kể đến như: bảng đồng hồ kỹ thuật số 10 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch, sạc điện thoại không dây, hệ thống định vị, điều hòa tự động với bộ lọc không khí, hệ thống đèn viền Ambient Light, gương chiếu hậu chống chói tự động, kết nối WiFi, hệ thống âm thanh 8 loa, điều khiển bằng giọng nói và màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD.
Chưa hết, Haval H6 còn được trang bị loạt tính năng an toàn cao cấp được đánh giá là nhất phân khúc như: 6 túi khí, phanh đĩa trên 4 bánh, camera 360 độ, phanh khẩn cấp tự động trên đường thẳng/tại giao lộ, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, kiểm soát hành trình ở tốc độ thấp TJA, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ đưa xe vào giữa làn đường, cảnh báo điểm mù,…
Bán tại Việt Nam, Haval sẽ có hai tùy chọn động cơ là máy xăng và hybrid. Phiên bản máy xăng dùng động cơ 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Động cơ đi kèm với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian.
Phiên bản hybrid dùng động cơ xăng 1.5 lít, I4 tăng áp kết hợp với một mô tơ điện sản sinh ra tổng công suất cực đại đạt 243 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 530 Nm. Kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp và dẫn động cầu trước.
Theo hãng Haval, hệ truyền động hybrid cho phép xe chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 19,2 km/lít (khoảng 5,2 lít/100 km).
TT (Tuoitrethudo)