MG4 EV XPower 2023 trình làng – Mẫu xe mạnh mẽ nhất từ trước đến nay của MG

0
31
MG4 EV Xpower được trang bị khối động cơ kép mạnh đến 429 mã lực với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây.

MG Motor – Nhà sản xuất ô tô Anh quốc nay thuộc sở hữu của SAIC Motor của Trung Quốc, mới đây đã tiết lộ mẫu xe mạnh nhất của thương hiệu từ trước đến nay – MG4 EV Xpower 2023.

MG4 EV XPower 2023 sẽ chính thức được ra mắt vào ngày 13-16 tháng 7 tới đây, tại Goodwood Festival of Speed. Theo đó, MG4 XPower là phiên bản dành riêng cho thị trường Anh quốc, tại đây xe có giá khởi điểm 42.695 bảng Anh, tương đương 54.250 USD (~1,28 tỷ VNĐ).

Ngoại hình của MG4 EV XPower 2023 được đánh giá là khá giống với MG Mulan Triumph Edition của Trung Quốc được giới thiệu vào tháng 8 năm 2022. So với phiên bản tiêu chuẩn, MG4 EV XPower 2023 có một số điểm khác biệt như: mâm xe hợp kim kích thước 18 inch bọc trong lốp Bridgestone Turanza, cùm phanh cỡ lớn màu cam nổi bật với khoảng cách phanh 33,9 mét, cánh lướt gió với tạo hình độc đáo và cửa sổ trời toàn cảnh. Ngoài ra, xe còn được cung cấp tuỳ chọn màu sơn ngoại thất Racing Green mới độc quyền.

Bên trong cabin, MG4 EV XPower 2023 mang tông màu đen chủ đạo với phong cách thiết kế tối giản, phù hợp với thị hiếu người dùng ở châu Âu. Chi tiết khác biệt duy nhất bên trong MG4 EV XPower 2023 là việc bổ sung bàn đạp kim loại và ghế Alcantara.

Chi tiết “đắt giá” nhất không thể không nói đến trên MG4 EV XPower 2023 chính là hệ truyền động. Cụ thể, “sức mạnh” của xe đến từ sự kết hợp các động cơ điện kép, gồm 150 kW ở phía trước và 170 kW ở phía sau, cho công suất kết hợp lên tới 429 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm. Sức mạnh được truyền tới cả bốn bánh với sự trợ giúp của Hệ thống Kiểm soát Vào cua Chủ động, kết hợp bộ vi sai khóa điện tử với vectơ mô-men xoắn.

Nhờ đó, MG4 EV XPower 2023 có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 3,8 giây với tốc độ tối đa 200 km/h. 

Hơn nữa, MG4 XPower còn đi kèm với thiết lập khung gầm thể thao hơn, bao gồm hệ thống treo cứng hơn 25% (lò xo và bộ giảm chấn được hiệu chỉnh lại cộng với thanh chống lật cứng hơn), hệ thống lái nhạy bén hơn và thiết lập mạnh mẽ hơn cho hệ thống phanh tái sinh. 

TT (Tuoitrethudo)