SUV điện Xpeng G6 sạc 10 phút chạy được 300 km: Vừa mở bán đã nhận “bão đơn”

0
40
Mới đây, hãng xe Trung Quốc đã chính thức nhận cọc mẫu SUV điện mới mang tên Xpeng G6.

Chỉ sau 72 giờ mở bán, mẫu xe này đã nhận được 25.000 đơn đặt hàng. Một con số kỷ lục mà bất cứ hãng xe nào cũng mong muốn có được.

Xpeng G6 nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng cũng là điều dễ hiểu bởi mẫu SUV này không chỉ có ngoại thất thu hút hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến, mà còn có công nghệ sạc siêu nhanh.

Xpeng G6 được trang bị hai tùy chọn động cơ: một mô tơ điện đặt sau (RWD) và hai mô tơ (4WD). Bản RWD có công suất 292 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm, bản 4WD công suất 480 mã lực và mô-men xoắn 660 Nm.

Xe có phạm vi di chuyển lên đến 755 km sau mỗi lần sạc đầy. Ngoài ra, G6 còn có thể chạy thêm 300 km chỉ sau 10 phút sạc nhanh, đặc biệt với các trụ sạc S4 của Xpeng ở Trung Quốc.

Ngoài hệ truyền động ấn tượng, G6 còn là mẫu xe đầu tiên của Xpeng được phát triển dựa trên nền tảng xe điện mới của hãng. Thân xe được làm bằng nhôm đúc khuôn và công nghệ mới cho phép tối ưu thiết kế cabin với việc thêm không gian theo chiều dọc và tăng độ an toàn cho gói pin. 

G6 được trang bị hệ thống hỗ trợ tài xế tiên tiến của Xpeng (XNGP) và có thể tự thực hiện một số nhiệm vụ trên đường cao tốc cũng như trong thành phố.

Sở hữu hàng loạt trang bị hiện đại, giá bán khởi điểm của xe dao động từ 34.900 đến 43.600 USD (khoảng 800 triệu đến 1 tỷ VNĐ). Dự kiến, xe sẽ chính thức được trình làng vào ngày 29/6 tới đây. Những chiếc xe đầu tiên sẽ được bàn giao ngay trong tháng 7.  

TH (Tuoitrethudo)