Vào tháng 11 này, giám đốc quản lý các dự án Mazda CX-60, CX-80 và các dòng xe dùng khung gầm trên là ông Kohei Shibata, hé lộ bản thân ông mong muốn Mazda6 trở lại với khung gầm dẫn động cầu sau.
Trước đó, vào giai đoạn 2022-2023, có tin đồn cho rằng Mazda6 sẽ trở lại với thế hệ mới dùng chung khung gầm dẫn động cầu sau với dàn SUV từ CX-60 tới CX-90.
Tuy nhiên, khi đó phía thương hiệu Nhật đã khẳng định không có điều này vì doanh số sedan 4 cửa truyền thống đang thấp dần. Do đó, một dự án Mazda6 như trên không có ý nghĩa về tài chính với hãng. Khi đó, Mazda cần tập trung vào các mẫu xe SUV để duy trì tăng trưởng.
Vị lãnh đạo Mazda chia sẻ: “Với cá nhân tôi, một mẫu sedan đặt động cơ trước và dẫn động cầu sau là một niềm mơ ước. Nhiều nhà báo bày tỏ mong muốn Mazda phát triển một bản Mazda6 như vậy. Tuy nhiên phân khúc này hiện có doanh số không cao. Nếu mọi người quay lại mua sedan nhiều hơn, chúng tôi sẽ thực hiện dự án đó”.
Việc được tiếp cận khung gầm dẫn động cầu sau không chỉ mang tới trải nghiệm lái tốt hơn cho Mazda6 mà còn cung cấp cho dòng xe này tùy chọn động cơ 6 xi lanh. Động cơ I-6 3.3L hiện đang là tùy chọn độc quyền trên đội hình Mazda CX-60 tới CX-90 hiện tại.
Do không có hậu duệ, Mazda6 giờ có doanh số thấp thuộc diện “đội sổ” đội hình Mazda tại nhiều thị trường vì 12 năm qua vẫn y hệt. Kể từ đầu năm sau, dòng sedan kế thừa tinh thần Mazda6 là EZ-6 sẽ mở bán tại nhiều thị trường, dù vậy dòng xe này là xe điện thay vì chạy động cơ như nguyên mẫu.