BMW iX3 thế hệ mới lộ thông tin: Khung gầm Neue Klasse hoàn toàn mới, công suất 300-600 mã lực, chạy lên tới 800km/sạc

0
14
BMW iX3 – phiên bản thuần điện của X3 và là cái tên đầu tiên dùng khung gầm chuyên dụng Neue Klasse vừa để lộ thiết kế.
BMW iX3 thế hệ mới lộ thông tin: Khung gầm Neue Klasse hoàn toàn mới, công suất 300-600 mã lực, chạy lên tới 800km/sạc- Ảnh 1.

Vào giữa tháng 11 này, những hình ảnh được cho là ảnh đăng ký bản quyền của BMW iX3 đã bị rò rỉ. Được coi là phiên bản thuần điện của X3 nhưng trên thực tế chỉ có kích thước iX3 là ngang hàng dòng tên trên. Còn lại, thiết kế, khung gầm và cả nội thất xe đều sẽ có khác biệt rất lớn.

Phiên bản thành phẩm của BMW iX3 bám khá sát nguyên bản là concept Vision Neue Klasse X mới ra mắt hồi tháng 3 năm nay. Một số yếu tố phi thực tiễn bị loại bỏ nhường chỗ cho phong cách thực dụng hơn. Ví dụ, gương bên vây cá đã bị thay thế bằng loại truyền thống lớn hơn. Tay nắm cửa tại cột bên cũng bị đổi về tay nắm cửa ẩn ở vị trí truyền thống.

Ngoài ra, mâm xe thành phẩm cũng nhỏ hơn bản concept. Cửa sổ trời nhỏ hơn, các cột bên dày dặn hơn, cản trước/sau tinh chỉnh nhẹ là một số thay đổi khác. Một thông tin đáng chú ý là việc thiết kế các dòng xe điện như iX3 sẽ được các dòng xe xăng BMW tái hiện lại. Thương hiệu Đức đã xác nhận yếu tố này khi khẳng định xe điện và xe xăng hãng trong tương lai không khác gì nhau.

Nội thất BMW iX3 không xuất hiện trong loại ảnh này và bản concept cũng không nói lên nhiều điều vì phần lớn được cường điệu hóa. Tuy vậy, có thể khẳng định xe có màn BMW Panoramic Vision – một màn hình siêu rộng và dẹt chạy dưới viền kính chắn gió trước. Trang bị này sẽ thay bảng đồng hồ hiển thị mọi thông số mà người lái cần.

BMW iX3 thế hệ mới lộ thông tin: Khung gầm Neue Klasse hoàn toàn mới, công suất 300-600 mã lực, chạy lên tới 800km/sạc- Ảnh 10.

Nội thất bản concept có lẽ chỉ có 2 yếu tố tham khảo được, đó là màn cảm ứng trung tâm và màn toàn cảnh Panoramic Vision tại kính chắn gió. Ảnh: BMW

Khung gầm BMW iX3 là loại Neue Klasse hoàn toàn mới hỗ trợ tốt cả 2 cấu hình mô-tơ đơn và đôi với công suất cho xe “phổ thông” từ 300 tới 600 mã lực. Xe dự kiến cũng dùng pin đời mới với mật độ năng lượng tốt hơn 20% và tốc độ sạc lẫn tầm vận hành tăng 30%. Tầm vận hành dự đoán của BMW iX3, vì thế, rơi vào khoảng 800 km.

BMW iX3 dự kiến sẽ ra mắt vào 2025. Sau đó một năm, tới lượt i3 – sedan thuần điện ngang hàng 3-Series sẽ chào sân toàn cầu.