Đánh giá Mitsubishi Triton 2024: Ngoại thất nam tính, trang bị đủ dùng, vận hành bền bỉ

0
62

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ MITSUBISHI TRITON 2024 – KHUYẾN MÃI

Trong khoảng 7 năm trở lại đây, phân khúc bán tải tại Việt Nam dường như là sân chơi riêng của Ford Ranger với mức doanh số luôn dẫn đầu. Bên cạnh đó, Mitsubishi Triton cũng là cái tên đáng chú ý, thu hút lượng khách hàng ổn định khi tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 nhờ lượng xe bán ra trong năm 2023 đạt 2.572 xe.

Bán tải Triton tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 trong phân khúc bán tải 2023 nhờ doanh số đạt 2.572 xe Bán tải Triton tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 trong phân khúc bán tải 2023 nhờ doanh số đạt 2.572 xe

Trình làng thị trường Việt kể từ năm 2008, Mitsubishi Triton nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ người dùng nhờ giá thành hấp dẫn cùng diện mạo bắt mắt. Trải qua các thế hệ với những nâng cấp đáng kể về thiết kế lẫn trang bị, gần đây nhất là bản facelift ra mắt hồi năm 2019, mẫu bán tải Nhật Bản đã nâng cao hơn trải nghiệm cho khách hàng, giúp những chuyến đi đường trường đến offroad thêm phần ổn định và ấn tượng.

Hiện nay, Mitsubishi Triton 2024 được phân phối ra thị trường dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 3 phiên bản, giá niêm yết cụ thể của từng phiên bản như sau:

Phiên bản Giá bán lẻ Khuyến mãi tháng
Triton 4×2 AT MIVEC 650,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
Triton 4×2 AT Athlete (Euro 5) 780,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
Triton 4×4 AT Athlete (Euro 5) 905,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
Triton 4×4 MT (Euro 5) (Chỉ áp dụng cho khách hàng dự án) 710,000,000

Muốn nhậnGIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤTdòng xe Mitsubishi Triton từ đại lý gần bạn?

2. NGOẠI THẤT MITSUBISHI TRITON 2024

Ở lần nâng cấp mới, Mitsubishi Triton 2024 mang đến ngoại hình khỏe khoắn, nam tính hơn nhờ việc áp dụng ngôn ngữ Dynamic Shield mới nhất của hãng.

Đánh giá Mitsubishi Triton 2024 về kích thước, mẫu bán tải có phần nhỏ con hơn so với loạt đối thủ to lớn trong phân khúc. Theo đó, xe sở hữu các thông số DxRxC lần lượt là 5.305 x 1.815 x 1.780 (mm), khoảng sáng gầm đạt 205 mm đối với phiên bản 4×2 AT MIVEC, riêng 2 biến thể cao cấp hơn có chiều cao lớn hơn 15 mm (tức 1.795 mm) và khoảng sáng gầm ở mức 220 mm. Ngoài ra, trục cơ sở trên cả 3 phiên bản đều là 3.000 mm.

Đầu xe

Quan sát từ phía trực diện, đầu xe Mitsubishi Triton 2024 thu hút mọi ánh nhìn với những chi tiết gân guốc, mạnh mẽ. Nổi bật là mặt ca lăng sơn đen bóng (trừ phiên bản 4×2 AT MIVEC) kết hợp 2 thanh chrome uốn cong ngoắc ra ngoài tạo thành hình chữ X bề thế.

Đầu xe Mitsubishi Triton 2024 thu hút mọi ánh nhìn với những chi tiết gân guốc, mạnh mẽ Đầu xe Mitsubishi Triton 2024 thu hút mọi ánh nhìn với những chi tiết gân guốc, mạnh mẽ

Đáng chú ý, những đường gân nổi trên rìa nắp capo có thiết kế ăn khớp với các khối bên dưới, giúp đầu xe mở rộng dần theo chiều ngang khi xuống đến cụm đèn và cuối cùng là cản trước, cho cảm giác cơ bắp, không kém phần vững chãi.

Đánh giá Mitsubishi Triton 2024 về hệ thống chiếu sáng, cụm đèn chính trên xe kết nối liền mạch với lưới tản nhiệt và ôm trọn hai bên góc. Hai phiên bản Athlete được trang bị bóng Bi-LED thấu kính lồi cùng dải LED định vị ban ngày sắc sảo. Cảm biến bật/tắt đèn chiếu sáng phía trước cũng tích hợp đầy đủ, riêng biến thể 2 cầu cao cấp nhất còn có thêm hệ thống đèn pha tự động và chức năng rửa đèn.

Cụm đèn chính trên xe kết nối liền mạch với lưới tản nhiệt và ôm trọn hai bên góc Cụm đèn chính trên xe kết nối liền mạch với lưới tản nhiệt và ôm trọn hai bên góc

Phiên bản 4×2 AT MIVEC chỉ dừng lại ở đèn chính dạng Halogen và không có đèn ban ngày. Trong khi đó, đèn báo rẽ và đèn sương mù xếp dọc ở khoang tách biệt bên dưới. Tại trung tâm là hốc gió thiết kế hình chữ nhật mở rộng hầm hố, kết hợp cản trước mạ bạc sáng bóng càng tăng thêm phần mạnh mẽ cho Mitsubishi Triton 2024.

Thân xe

Ở bên hông, thân xe Mitsubishi Triton 2024 tiếp tục thể hiện sự nam tính qua những đường gân nổi cỡ lớn tại phần ốp chắn bùn, các chi tiết trang trí thể thao cùng thiết kế vòm bánh xe vuông vức.

Thân xe tiếp tục thể hiện sự nam tính qua những đường gân nổi cỡ lớn, các chi tiết trang trí thể thao cùng thiết kế vòm bánh xe vuông vức Thân xe tiếp tục thể hiện sự nam tính qua những đường gân nổi cỡ lớn, các chi tiết trang trí thể thao cùng thiết kế vòm bánh xe vuông vức

Gương chiếu hậu trên Mitsubishi Triton 2024 phiên bản 4×2 AT MIVEC được ốp mạ chrome tích hợp tính năng chỉnh điện. Riêng 2 bản cao cấp hơn có gương sơn đen và được bổ sung thêm chức năng gập điện cùng đèn báo rẽ. Đồng thời, cả 2 phiên bản đều trang bị bệ bước màu đen hỗ trợ việc lên xuống xe dễ dàng.

Gương chiếu hậu trên Mitsubishi Triton 2024 phiên bản 4x2 AT MIVEC được ốp mạ chrome tích hợp tính năng chỉnh điện Gương chiếu hậu trên Mitsubishi Triton 2024 phiên bản 4×2 AT MIVEC được ốp mạ chrome tích hợp tính năng chỉnh điện

Khung cửa sổ và tay nắm cửa trên các biến thể Athlete được sơn đen toàn phần, nhấn mạnh cá tính thể thao. Đối với phiên bản tiêu chuẩn, tay nắm cửa mạ chrome sáng bóng và trụ B trên cửa sổ sơn cùng màu thân xe.

Ngoài ra, bộ lazang cũng cho thấy sự khác biệt giữa các phiên bản khi 2 bản Athlete sử dụng mâm xe kích thước 18 inch, thiết kế 6 chấu kép sơn đen thể thao kèm thông số lốp 265/60R18. Trong khi đó, bản thường vẫn dùng mâm 17 inch phay 2 tone màu cùng bộ lốp 254/65R17.

Mitsubishi Triton 2024 bản thường vẫn dùng mâm 17 inch phay 2 tone màu cùng bộ lốp 254/65R17 Mitsubishi Triton 2024 bản thường vẫn dùng mâm 17 inch phay 2 tone màu cùng bộ lốp 254/65R17

Đuôi xe

Đánh giá Mitsubishi Triton 2024 ở phía sau, đuôi xe trông khá ấn tượng với cụm đèn hậu đặt dọc, ôm sang cả hông xe cùng dải LED bên trong đồ họa uốn lượn hút mắt. Còn lại, thiết kế tổng thể trông chưa được đồng bộ với sự hầm hố của đầu và thân xe.

Thiết kế tổng thể đuôi xe trông chưa được đồng bộ với sự hầm hố của đầu và thân xe Thiết kế tổng thể đuôi xe trông chưa được đồng bộ với sự hầm hố của đầu và thân xe

Cụm đèn hậu đặt dọc, ôm sang cả hông xe cùng dải LED bên trong đồ họa uốn lượn hút mắt Cụm đèn hậu đặt dọc, ôm sang cả hông xe cùng dải LED bên trong đồ họa uốn lượn hút mắt

Bệ bước tại đây có kích thước lớn và được ốp thêm 2 thanh mạ chrome cho cảm giác chắc chắn, an toàn hơn cho người sử dụng. Phần cản sau cũng ốp kim loại giúp tăng phần cứng cáp. Riêng ống xả được hãng ô tô Nhật Bản giấu kín dưới gầm xe nhằm cải thiện tính thẩm mỹ cho Mitsubishi Triton 2024.

Bạn muốn biết thông tinLÃI SUẤT NGÂN HÀNGvà số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe Mitsubishi Triton?

3. KHOANG LÁI MITSUBISHI TRITON 2024

Tiến vào trong khoang lái, Mitsubishi Triton 2024 tiếp tục theo đuổi phong cách thực dụng đặc trưng của hãng xe Nhật Bản. Tuy nhiên, nếu xét về tính thẩm mỹ và trải nghiệm lái, Triton vẫn là một mẫu xe bán tải nên khó nhận được sự đầu tư như các dòng SUV đô thị. Do đó, không gian nội thất chưa thực sự mang đến cảm giác thích thú.

Nội thất Mitsubishi Triton 2024 tiếp tục theo đuổi phong cách thực dụng đặc trưng của hãng xe Nhật Bản Nội thất Mitsubishi Triton 2024 tiếp tục theo đuổi phong cách thực dụng đặc trưng của hãng xe Nhật Bản

Nhựa cứng là chất liệu được sử dụng chủ đạo tại khu vực taplo và tappi cửa, điểm xuyết thêm ốp mạ bạc tạo điểm nhấn giữa khoang nội thất 2 tone màu cam – đen cá tính. Bảng taplo sở hữu thiết kế đối xứng thuận mắt nhưng tổng thể có phần hơi “thô”. Các cửa gió điều hòa ở rìa và trung tâm đều được ốp kim loại nổi bật.

Mitsubishi Triton 2024 phiên bản Athlete sử dụng cụm vô lăng 4 chấu bọc da, hỗ trợ điều chỉnh 4 hướng và có tích hợp đầy đủ các phím bấm chức năng cũng như lẫy chuyển số thể thao. Riêng Triton bản thường chỉ trang bị vô lăng trần cùng chức năng chỉnh cơ 2 hướng.

Mitsubishi Triton 2024 phiên bản Athlete sử dụng cụm vô lăng 4 chấu bọc da, hỗ trợ điều chỉnh 4 hướng Mitsubishi Triton 2024 phiên bản Athlete sử dụng cụm vô lăng 4 chấu bọc da, hỗ trợ điều chỉnh 4 hướng
Mitsubishi Triton 2024 bản thường chỉ trang bị vô lăng trần cùng chức năng chỉnh cơ 2 hướng Mitsubishi Triton 2024 bản thường chỉ trang bị vô lăng trần cùng chức năng chỉnh cơ 2 hướng

Lẫy chuyển số thể thao sau vô lăng Lẫy chuyển số thể thao sau vô lăng

Phía sau tay lái là cụm đồng hồ thông số với màn hình LCD sắc nét nằm giữa 2 đồng hồ analog truyền thống. Ngoài ra, cần số trên Mitsubishi Triton 2024 cũng được bọc da với thiết kế dạng trụ thông thường cùng chế độ sang số dạng ziczac độc đáo.

Phía sau tay lái là cụm đồng hồ thông số với màn hình LCD sắc nét nằm giữa 2 đồng hồ analog truyền thống Phía sau tay lái là cụm đồng hồ thông số với màn hình LCD sắc nét nằm giữa 2 đồng hồ analog truyền thống

Cần số trên Mitsubishi Triton 2024 cũng được bọc da với thiết kế dạng trụ thông thường cùng chế độ sang số dạng ziczac độc đáo Cần số trên Mitsubishi Triton 2024 cũng được bọc da với thiết kế dạng trụ thông thường cùng chế độ sang số dạng ziczac độc đáo

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ TRÊN MITSUBISHI TRITON 2024

Về trang bị tiện nghi, Mitsubishi Triton 2024 sử dụng màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 7 inch, cho phép kết nối Android Auto, Apple Carplay, USB, Bluetooth đi cùng dàn âm thanh 6 loa. Riêng màn hình trên phiên bản tiêu chuẩn chỉ hỗ trợ kết nối Android/IOS Mirroring kết hợp dàn âm thanh 4 loa.

Mitsubishi Triton 2024 sử dụng màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 7 inch Mitsubishi Triton 2024 sử dụng màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 7 inch

Ở các phiên bản Athlete, Mitsubishi Triton 2024 được trang bị dàn điều hòa tự động 2 vùng độc lập cùng cửa gió trên trần cho hàng ghế sau, trong khi biến thể 4×2 AT MIVEC vẫn dùng loại chỉnh cơ. Bên cạnh đó, lọc gió điều hòa là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản.

Hệ thống cửa gió trên trần cho hàng ghế sau Hệ thống cửa gió trên trần cho hàng ghế sau

Ngoài ra, mẫu bản tải Nhật Bản còn sở hữu đầy đủ các chức năng như chìa khóa thông minh & khởi động nút bấm, hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, gương hậu trong chống chói tự động…

Nút bấm khởi động Start/Stop Nút bấm khởi động Start/Stop

5. CÁC HÀNG GHẾ MITSUBISHI TRITON 2024

Đánh giá Mitsubishi Triton 2024 về hệ thống ghế ngồi, 2 phiên bản cao cấp sở hữu ghế bọc da 2 tone màu cam – đen, còn ghế nỉ màu đen được sử dụng trên bản tiêu chuẩn. Nhìn chung, hãng xe Nhật Bản cũng chú trọng đầu tư cho hàng ghế của Triton nên mang lại cảm giác khá tốt theo hơi hướng của crossover/SUV đô thị.

Hàng ghế trước trên mẫu bán tải có thiết kế ôm thân người ngồi với các phần đệm lưng, hông và đùi dày dặn. Ghế lái của 2 phiên bản Athlete hỗ trợ chỉnh điện 8 hướng, còn bản thường chỉ cho phép điều khiển 4 hướng bằng tay.

Hàng ghế trước trên mẫu bán tải có thiết kế ôm thân người ngồi với các phần đệm lưng, hông và đùi dày dặn Hàng ghế trước trên mẫu bán tải có thiết kế ôm thân người ngồi với các phần đệm lưng, hông và đùi dày dặn

Tiến ra phía sau, hàng ghế thứ 2 trên Mitsubishi Triton 2024 đem đến không gian rộng rãi và thoải mái với đầy đủ 3 tựa đầu cùng bệ tỳ tay, hốc để ly tích hợp trong lưng ghế giữa (bản thường không có bệ tỳ tay). Đặc biệt, thiết kế vách ngăn cabin và thùng xe dạng nghiêng J-Line giúp hàng ghế này có độ ngả lưng lớn nhất phân khúc – lên đến 25 độ, góp phần tạo tư thế thư giãn cho hành khách suốt những hành trình dài.

Hàng ghế thứ 2 trên Mitsubishi Triton 2024 đem đến không gian rộng rãi và thoải mái Hàng ghế thứ 2 trên Mitsubishi Triton 2024 đem đến không gian rộng rãi và thoải mái

Với kích thước thùng xe đạt 1.520 x 1.470 x 475 (mm) lần lượt theo tỷ lệ dài x rộng x cao, Mitsubishi Triton 2024 cho khả năng chứa đồ và chở hàng ở mức khá, và tất nhiên vẫn còn “lép vế” trước các đối thủ như Ford Ranger, Toyota Hilux hay Mazda BT-50.

Mitsubishi Triton 2024 cho khả năng chứa đồ và chở hàng ở mức khá, và tất nhiên vẫn còn “lép vế” trước các đối thủ Mitsubishi Triton 2024 cho khả năng chứa đồ và chở hàng ở mức khá, và tất nhiên vẫn còn “lép vế” trước các đối thủ

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN TRÊN MITSUBISHI TRITON 2024

Đánh giá Mitsubishi Triton 2024 về khả năng vận hành, mẫu bản tải mang “trái tim” là khối động cơ diesel MIVEC dung tích 2.4L, cung cấp công suất tối đa 181 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 430Nm tại dải vòng tua 2.500 vòng/phút. Đi cùng với đó là hộp số tự động 6 cấp và tùy chọn hệ dẫn động cầu sau hoặc 2 cầu Super Select 4WD-II.

Mitsubishi Triton 2024 mang “trái tim” là khối động cơ diesel MIVEC dung tích 2.4L Mitsubishi Triton 2024 mang “trái tim” là khối động cơ diesel MIVEC dung tích 2.4L

Điểm đặc biệt trên động cơ dầu MIVEC của hãng xe Nhật chính là việc sử dụng chất liệu nhôm giúp giảm 30kg cho cầu trước. Bên cạnh đó, hệ thống van biến thiên điện tử MIVEC còn góp phần tăng thêm 30% công suất cho động cơ cũng như tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

Không những thế, Triton 2024 phiên bản Athlete 4×4 AT được Mitsubishi trang bị hệ thống dẫn động 2 cầu Super Select 4WD-II, mang đến 4 chế độ gài cầu, khóa vi sai cầu sau và 4 tùy chọn chế độ địa hình để xe tự tin vận hành trên những cung đường offroad.

Hệ thống dẫn động 2 cầu Super Select 4WD-II giúp xe tự tin vận hành trên những cung đường offroad Hệ thống dẫn động 2 cầu Super Select 4WD-II giúp xe tự tin vận hành trên những cung đường offroad

Về trang bị an toàn trên Mitsubishi Triton 2024, cả 3 phiên bản đều có chung một số tính năng cơ bản như túi khí trước cho người lái và hành khách, hệ thống phanh ABS và chìa khóa mã hóa chống trộm. Riêng phiên bản Athlete 1 cầu có thêm phanh BA, cân bằng điện tử & kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và khóa cửa tự động.

Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất được ưu ái nhiều khi sở hữu hàng loạt các tính năng an toàn bao gồm hệ thống túi khí bên/túi khí rèm dọc 2 bên thân xe/túi khí đầu gối bảo vệ người lái, cảm biến lùi/cảm biến góc, hỗ trợ đổ đèo, chuyển làn, cảnh báo điểm mù, hệ thống giảm thiểu va chạm trước, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ chuyển làn đường, chống tăng tốc ngoài ý muốn…

Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau

Bạn muốnLÁI THỬxemMitsubishiTriton có thực sự hợp ý gia đình bạn?

7. PHỤ KIỆN & NÂNG CẤP MITSUBISHI TRITON 2024

Hiện tại, nhà sản xuất không cung cấp gói phụ kiện nào cho Mitsubishi Triton 2024.

8. ĐÁNH GIÁ CHUNG MITSUBISHI TRITON 2024

Đánh giá Mitsubishi Triton 2024 về tổng quan, với những cải tiến ấn tượng về diện mạo, trang bị cùng công nghệ hỗ trợ lái trong lần nâng cấp gần nhất, mẫu bán tải Nhật Bản xứng đáng là đối thủ mạnh trong phân khúc. Hiện nay, thế hệ mới của Triton hiện đã trình làng tại Thái Lan và dự kiến diện kiến người dùng Việt vào giữa năm 2024, hứa hẹn sẽ mang lại thị phần cao hơn cho Mitsubishi trên thị trường bán tải ở nước ta.

Mitsubishi Triton 2024 xứng đáng là đối thủ mạnh trong phân khúc Mitsubishi Triton 2024 xứng đáng là đối thủ mạnh trong phân khúc

Đăng ký ngay kênh Youtube của OTO Nét để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.