Kia Tasman điện lộ mặt: Tương đồng phần lớn bản xăng, dùng 2 mô tơ tạo dẫn động 2 cầu

0
9
Phiên bản thuần điện của bán tải Kia Tasman vừa xuất hiện tại Hàn Quốc lần đầu tiên.
Kia Tasman EV lộ mặt: Tương đồng phần lớn bản xăng, dự dùng 2 mô-tơ mạnh mẽ tạo dẫn động 2 cầu - Ảnh 1.

Kia Tasman thuần điện xuất hiện chạy thử tại Hàn Quốc – Ảnh: Daily Car

Kia Tasman – bán tải toàn cầu đầu tiên của Kia – đã gây tiếng vang lớn sau ngày ra mắt toàn cầu tại Úc vào cuối tháng 10 vừa qua. Sở hữu thiết kế mạnh mẽ cùng nội thất thực tiễn và hiện đại, dòng tên này hứa hẹn sẽ rất hút khách trong thời gian tới.

Ở thời điểm xe ra mắt, thông tin về phiên bản thuần điện của Kia Tasman chưa được nhắc tới. Tuy nhiên bản này có thể còn cách ngày ra mắt không quá xa, khi đã xuất hiện chạy thử công khai lần đầu tiên. Tờ Daily Car là bên đã bắt gặp bản thử nghiệm của Kia Tasman EV gần thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Kia Tasman EV lộ mặt: Tương đồng phần lớn bản xăng, dự dùng 2 mô-tơ mạnh mẽ tạo dẫn động 2 cầu - Ảnh 2.

Dự đoán thiết kế hoàn chỉnh của Kia Tasman EV – Ảnh: Tynan Kia

Ngoại thất phiên bản Kia Tasman EV vẫn được ngụy trang kín kẽ với chỉ trần, cửa sổ và kính chắn gió trước bị bỏ không. Tuy nhiên, yếu tố quan sát được tại cản sau ở đuôi xe là không có ống xả, cho thấy đây là phiên bản thuần điện.

Còn lại, bộ khung ngoài của Kia Tasman EV dự kiến không khác gì bản thường. Để tách biệt 2 bản này với nhau, Kia có thể bổ sung biểu tượng riêng cho bản điện cùng một số yếu tố màu xanh dương, tuy nhiên quy mô thay đổi chắc chắn không nhiều.

Tương tự, nội thất 2 phiên bản này dự kiến giống nhau phần lớn. Bản Kia Tasman EV có thể sẽ có thêm đồ họa riêng phục vụ các chế độ vận hành điện hay nút/lẫy điều chỉnh phanh tái sinh năng lượng.

Kia Tasman EV lộ mặt: Tương đồng phần lớn bản xăng, dự dùng 2 mô-tơ mạnh mẽ tạo dẫn động 2 cầu - Ảnh 3.

Nội thất tham khảo hiện tại trên Kia Tasman – Ảnh: Kia

Những thông tin phát đi từ Hàn Quốc dự đoán Kia Tasman EV sẽ có 2 cấu hình cabin đơn và đôi (một hoặc 2 hàng ghế). Bản này chỉ dùng mô tơ đôi tạo thành hệ dẫn động 2 cầu. Pin lithium-ion dung lượng lớn 123 kWh mang lại tầm vận hành 450km mỗi lần sạc.

Tạm thời chưa rõ khả năng vận hành nặng của Kia Tasman EV có bằng được bản chạy động cơ hay không. Trên các bản chạy động cơ, xe có tải trọng 700kg và khả năng kéo tối đa 3.500kg. Ngoài ra, dòng bán tải Hàn Quốc còn có chế độ tối ưu khả năng kéo nặng bằng cách điều chỉnh hộp số sang số.

Kia Tasman EV dự kiến ra mắt hoàn chỉnh trong năm 2025 hoặc đầu 2026.