Lần đầu tiên trong lịch sử, Ford sẽ mở rộng phiên bản Super Duty ra ngoài đội hình bán tải cỡ lớn chủ lực F-Series. Dòng xe nhận được phiên bản Super Duty mới là bán tải cỡ trung Ranger. Mục tiêu của Ford với Ranger Super Duty là tạo ra phiên bản có khả năng vận hành nặng tốt nhất có thể của dòng xe chủ lực.
Trong khi các phiên bản khác của xe chỉ có thể kéo tối đa 3.500 kg, Ford Ranger Super Duty nâng thông số này lên 4.500 kg – ngang hàng đàn anh F-150 cỡ lớn. Ngoài ra, trọng tải xe tối đa (GVM) cũng tăng từ 3.060-3.350 kg tùy phiên bản lên 4.500 kg trên bản Super Duty. Cuối cùng, tổng trọng lượng kết hợp (GCM) của xe tăng từ 6.400 lên 8.000 kg.
Các thông số khác của Ford Ranger Super Duty chưa được làm rõ, tuy nhiên bản này có thể được nâng cấp hệ truyền động, hệ thống treo và cả khung gầm.
Đầu tiên, động cơ xe sử dụng có lẽ sẽ là loại 3.0L V6 tăng áp diesel trên các dòng Ranger cao cấp hiện có thông số 247 mã lực/600Nm. Chỉ có động cơ này (hoặc bản V6 tăng áp kép xăng độc quyền của Raptor hiện tại) là phù hợp đáp ứng khả năng vận hành nặng gia tăng. Thông số động cơ có thể cải tiến nhẹ so với mức trên.
Về kích thước, Ford Ranger Super Duty khả năng cao vẫn giữ nguyên bộ khung sẵn có vì Blue Oval vẫn gọi đây là bán tải cỡ trung. Tham khảo từ Ranger Wildtrak, xe dài 5.370 mm, rộng 1.918 mm, cao 1.886 mm và dài cơ sở 3.270 mm.
Ford Ranger Super Duty cũng được khẳng định là phát triển theo nhu cầu của tập người dùng thương mại chẳng hạn nông dân, người làm rừng, các công trường mỏ hay dịch vụ cứu hộ khẩn cấp để mạnh mẽ và tiện lợi hơn cho họ sử dụng.
Ford Ranger Super Duty sẽ chính thức ra mắt vào 2025 trước khi mở bán chính thức vào 2026. Giá xe dự kiến sẽ thấp hơn bản Raptor hiện đang có giá khởi điểm tham khảo 1,299 tỷ đồng tại Việt Nam.