Gần 3.000 xe Honda CR-V e:HEV RS bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi bơm nhiên liệu

0
12
Honda Việt Nam chính thức triệu hồi mẫu xe CR-V e:HEV RS do bơm nhiên liệu cao áp có thể rò rỉ xăng trong quá trình sử dung.

Vào ngày 18/11, Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo đợt triệu hồi đối với Honda CR-V e:HEV RS, phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, được sản xuất từ ngày 24/8/2023 đến 11/9/2024. Số lượng bị ảnh hưởng lần này lên tới 2.965 xe, thuộc chiến dịch có mã 6YP của Honda Motor Nhật Bản.

Gần 3.000 xe Honda CR-V e:HEV RS bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi bơm nhiên liệu- Ảnh 1.

Chiến dịch triệu hồi tại Việt Nam diễn ra từ ngày 15/11/2024 đến 4/11/2027, các xe bị ảnh hưởng sẽ được kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu cao áp miễn phí tại hệ thống đại lý ô tô Honda toàn quốc. Mỗi xe Honda CR-V e:HEV RS sẽ được tiến hành công việc trong 0,5 giờ.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này do một số phụ tùng không được nung đủ nhiệt trong quá trình nung để gia cường vật liệu, hoặc trong quá trình gia công quá tải trọng dẫn đến phụ tùng có vết nứt. Khi động cơ hoạt động, xăng sẽ rò rỉ từ các vết nứt này, người sử dụng có thể ngửi thấy mùi xăng khi khởi động xe không tải hoặc lái xe.

Honda Việt Nam cho biết, hãng chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào tại thị trường trong nước bị mất an toàn nào xảy ra liên quan đến vấn đề trên.

Trong tháng 11 này, hãng xe Nhật Bản cũng công bố đợt triệu hồi tại Việt Nam đối với hơn 11.000 chiếc CR-V, Civic và Civic Type R do vấn đề của hệ thống lái, các xe này sẽ được sửa chữa phụ tùng thước lái do có thể gây ra hiện tượng tiếng kêu bất thường hoặc rung. Đặc biệt, Honda CR-V trong diện ảnh hưởng cũng là thế hệ mới với thời gian sản xuất từ 18/9/2023 – 25/9/2024 và số lượng 7.104 xe.