1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ TOYOTA CAMRY 2025 – KHUYẾN MÃI
Mặc dù xu hướng SUV phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, nhưng những dòng sedan huyền thoại vẫn có chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng. Và Toyota Camry là tượng đài bất diệt khi nhắc đến khúc sedan hạng D tại thị trường ô tô Việt Nam.
Kể từ khi lắp ráp tại Việt Nam trong năm 1998, Toyota Camry liên tục giữ vị trị Top đầu doanh số bán xe trong phân khúc sedan hạng D. Tính đến tháng 9/2024, Toyota Camry đã đạt tổng doanh số cộng gộp hơn 77.700 xe, chiếm 58% thị phần của VAMA trong phân khúc xe Sedan hạng trung cao cấp.
Và sau hơn 7 năm ra mắt thế hệ thứ 8 (mã VX70), Toyota Việt Nam chính thức ra mắt Toyota Camry thế hệ thứ 9 hoàn toàn mới (mã VX80) tại thị trường Việt Nam.
Bước qua thế hệ mới, Toyota Việt Nam tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc Toyota Camry 2025 từ Thái Lan với 3 phiên bản, đi kèm giá bán niêm yết lần lượt:
• Toyota Camry 2.0Q: 1,22 tỷ đồng
• Toyota Camry HEV MID: 1,46 tỷ đồng
• Toyota Camry HEV TOP: 1,53 tỷ đồng
Hiện tại, Toyota Việt Nam chưa có chương trình khuyến mãi dành cho Toyota Camry 2025
Xem thêm
• Đánh giá Mazda 6 2024: Công nghệ hiện đại, cảm giác lái thể thao
2. NGOẠI THẤT TOYOTA CAMRY 2025
So với thế hệ tiền nhiệm, Toyota Camry 2025 tiếp tục được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm toàn cầu TNGA, nhưng kích thước tổng thể đã nới rộng hơn trước kia. Thông số DxRxC lần lượt là 4.915 x 1.840 x 1.445 (mm). Chiều dài cơ sở là 2.825 mm.
Các thông số trên Toyota Camry 2025 gần như không khác biệt, chỉ duy nhất chiều dài tổng thể tăng thêm 30mm. Điều này cũng dẫn đến khoảng sáng gầm và bán kính vòng quay tối thiểu không đổi, lần lượt là 140 mm và 5,8 mét.
Vì vậy, Toyota Camry 2025 tiếp tục kế thừa những ưu điểm từ thế hệ trước, vừa đủ sự linh hoạt trong đô thị, nhưng vừa tăng cường sự ổn định khi di chuyển ở tốc độ cao trên cao tốc hoặc các cung đường trường. Chiều dài cơ sở lớn cũng mang đến sự êm ái, hạn chế được những tiếng ồn và ù đặc trưng của các dòng sedan vốn có gầm thấp.
Ngôn ngữ thiết kế Toyota Camry 2025 đã có những thay đổi rõ rệt nhờ sự tham gia của studio thiết kế của Toyota đặt tại Mỹ. Từng chi tiết trên xe đã được trẻ hóa, cá tính hơn nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp của một dòng sedan cao cấp, đúng với slogan “Tiên phong dẫn đầu, thăng hoa thành tựu”.
Đầu xe
Đầu xe Toyota Camry 2025 thay đổi đáng kể so với thế hệ trước. Các kỹ sư thiết kế Toyota Bắc Mỹ đã mang đến thiết kế mặt ca-lăng kiểu cá mập đầu búa, giúp cho đầu xe thêm cá tính và trẻ hóa đáng kể. Chi tiết này cũng là một điểm nhận dạng gần đây được Toyota áp dụng trên các mẫu xe toàn cầu như Prius, Crown Sport hay CH-R.
Hốc gió tản nhiệt họa tiết kim cương mở rộng sang hai bên vẫn là chi tiết gợi nhớ đến thế hệ tiền nhiệm. Tuy nhiên, chi tiết này đã được làm gọn lại, đồng thời hai bên cản trước tích hợp khe hút gió giúp cho đầu xe thêm phần táo bạo.
Cùng với mặt ca-lăng tạo hình cá mập đầu búa, nắp capo Toyota Camry 2025 cũng được đổi mới thiết kế. Đường dập nổi ở giữa đã vuốt lên phía trước nhiều hơn, thể hiện nổi khối rõ rệt, mang đến vẻ mạnh mẽ, uy lực.
Đèn pha Toyota Camry 2025 cũng được tạo hình hoàn toàn mới với dải đèn LED ban ngày vuốt cong nhấn mạnh tạo hình mới. Trong khi tất cả phiên bản đều sử dụng đèn LED projector cho cả chiếu gần và chiếu xa.
Hệ thống đèn pha còn tích hợp công nghệ điều khiển đèn tự động bật/tắt, đi kèm chức năng đèn chiếu xa tự động AHB, một tính năng trong gói hỗ trợ an toàn chủ động Toyota Safety Sense (TSS). Điều này cho phép người lái rảnh tay, không cần can thiệp vào hệ thống đèn khi không có gì cần thiết.
Thân xe
Nếu đặt cạnh Toyota Camry 2025 và thế hệ trước, thân xe gần như không có bất kỳ điểm khác biệt nào. Kể cả các đường dập nổi chạy dọc từ trước ra sau, hay các đường kẻ ôm lấy vòm bánh tạo nên thân xe khỏe khoắn đều được lại trên Camry thế hệ thứ 9 hoàn toàn mới.
Cửa sổ Toyota Camry 2025 cũng có thiết kế tiêu chuẩn với các khung kính viền đen tạo vẻ đẹp liền lạc. Tất cả vị trí đều trang bị chỉnh điện lên xuống 1 chạm khá tiện dụng.
Mẫu xe Toyota vẫn giữ cấu trúc sedan truyền thống. Vì vậy trụ C được vuốt thẳng xuống nắp capo khiến khung cửa sổ Camry 2025 có phần gọn gàng, tầm nhìn mở rộng hơn. Tuy nhiên thiết kế này sẽ kém thời thượng hơn so với các đối thủ theo đuổi phong cách coupe 4 cửa là Kia K5 hay Honda Accord.
Gương chiếu hậu Toyota Camry 2025 cũng duy trì thiết kế từ thế hệ tiền nhiệm khi được đặt trụ trên cửa, lùi về sau so với trụ A. Nhờ đó tăng thêm tầm nhìn cho người lái, tránh được khoảng mù hai bên phía đầu xe. Tất cả phiên bản đều trang bị gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tự động, tích hợp đèn báo rẽ và đèn chào mừng. Riêng 2 phiên bản HEV có thêm chức năng gương chiếu hậu tự điều chỉnh khi lùi và bộ nhớ 2 vị trí.
Thân xe Toyota Camry 2025 cũng trang trí theo phong cách đơn giản, tương tự thế hệ trước. Viền cửa sổ được mạ chrome sang trọng, trong khi gương chiếu hậu và tay nắm cửa được sơn cùng màu với thân xe. Phần logo Hybrid sau vè bánh trước cũng được thay thế bằng biểu tượng HEV mới, nhấn mạnh những cải tiến về công nghệ trên Toyota Camry 2025.
Cả 3 phiên bản Toyota Camry 2025 đều trang bị la-zăng hợp kim có thiết kế 5 chấu kép cách điệu và sơn 2 tông màu bắt mắt. Đường kính la-zăng vẫn giữ mức 18 inch, đi kèm thông số lốp 235/45R18 tương tự trước đây.
Đuôi xe
Tương tự phần đầu xe, đuôi xe Toyota Camry 2025 cũng được nâng cấp thiết kế tạo liên tưởng đến phần đuôi mạnh mẽ của cá mập đầu búa. Cụm đèn hậu LED đuôi xe cũng tạo điểm nhấn tương phản với phần đầu xe.
Thiết kế hình chữ C hướng ra ngoài và đối xứng qua tên xe CAMRY ở trung tâm tạo nên sự đồng bộ với những dòng xe gần đây của Toyota. Ngoài ra, đèn báo rẽ và đèn báo lùi đều sử dụng Full LED giúp cho tạo hình cụm đèn hậu thanh mảnh và hiện đại hơn đáng kể. Đèn phanh thứ ba trên cao dạng LED cũng là chi tiết quen thuộc, giúp tăng cường cảnh báo cho các phương tiện di chuyển phía sau.
Cản sau Toyota Camry 2025 tiếp tục được thiết kế trơn nhẵn với rất ít chi tiết dập nổi, hay đẽo gọt cá tính. Phần cạnh dưới sơn nhám khá thực dụng và phù hợp với điều kiện sử dụng tại Việt Nam. Cụm ống xả cũng được ẩn tinh tế dưới cản sau, nhờ đó duy trì vẻ sang trọng và đẳng cấp cho một dòng sedan cao cấp.
Toyota Camry 2025 tiếp tục không trang bị cánh lướt gió, chi tiết thường không được các khách hàng thân quen đánh giá cao. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản vẫn thiết kế nắp khoang hành lý vuốt cao, tạo nên một cánh gió ẩn liền với thân xe, đáp ứng các yêu cầu về khí động học cơ bản của một dòng sedan.
3. KHOANG LÁI TOYOTA CAMRY 2025
Không gian bên trong Toyota Camry 2025 cũng được thiết kế bảng điều khiển hoàn toàn mới. Phong cách trẻ hóa và cá tính, nhưng chuẩn mực và đĩnh đạc vẫn được hãng xe Nhật Bản cân bằng rất tốt. Các chất liệu sử dụng cho nội thất Camry 2025 cũng ở tiêu chuẩn khá cao, tinh tế và tôn lên nét hiện đại, sang trọng.
Bảng táp lô Toyota Camry 2025 giờ đây đã trở nên trực quan hơn với các phím điều khiển điều hòa hiện đại, trong khi toàn bộ tiện ích giải trí và vận hành được tích hợp bên trong màn hình trung tâm. Điểm đáng khen là màn hình được nối dài với tấm ốp đen bóng hướng về phía hành khách, tạo liên tưởng đến cây đàn guitar khá độc đáo.
Vô lăng Toyota Camry 2025 cũng được thiết kế hiện đại hơn và được bọc da thêu chỉ nổi cao cấp. Các nút điều khiển có kích thước nhỏ gọn, hướng về phía trung tâm nhiều hơn. Hai phiên bản HEV có thêm lẫy chuyển số trong khi tất cả phiên bản đều có thể chỉnh điện vô lăng 4 hướng. Khá đáng tiếc khi tính năng nhớ vị trí ghế không hỗ trợ cho vô lăng.
Đồng hồ lái Toyota Camry 2025 đã chuyển qua màn hình kỹ thuật số TFT 12,3 inch, có thể điều chỉnh nhiều giao diện tinh tế. Phiên bản 2.0Q tích hợp đèn báo chế độ Eco, trong khi 2 phiên bản HEV có đèn báo hệ thống Hybrid khá hiện đại.
Vị trí cần số Toyota Camry 2025 vẫn được giữ nguyên như trước đây, tuy nhiên kích thước cần số đã được làm gọn gàng hơn và tiếp tục được bọc da cao cấp.
Toyota Camry 2025 cũng tiếp tục trang bị bệ tì tay được bọc da và tích hợp hốc để đồ trung tâm. Tuy nhiên kích thước vẫn chỉ ở mức đủ dùng cho người lái cũng như hành khách kế bên.
Hốc gió điều hòa Toyota Camry 2025 cũng thay đổi thiết kế hoàn toàn. Nếu cụm điều hòa phía hành khách đồng bộ với màn hình trung tâm tạo hình kiểu guitar, cụm điều hòa trung tâm cũng được thiết kế mới kích thước gọn hơn. Viền cửa gió được sơn mạ bạc nhưng hơi lệch “tông” so với phần còn lại.
Các hốc chứa đồ Toyota Camry 2025 cũng được làm mới. Khay để cốc giữa hàng ghế trước được bổ sung một ngăn nhỏ để chứa các vật dụng cá nhân. Điều này một phần nhờ đế sạc không dây đặt dọc thay vì nằm ngang như trước kia.
Các chi tiết trang trí trong nội thất Toyota Camry 2025 tiếp tục được tinh giản tối đa, nhằm đề cao thiết kế gọn gàng, sang trọng. Ngoài ra, Camry 2025 chỉ cung cấp duy nhất 1 lựa chọn nội thất đen và không còn màu be như trước đây.
4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ TOYOTA CAMRY 2025
Màn hình trung tâm Toyota Camry 2025 được nâng cấp kích thước 12,3 inch trên tất cả phiên bản, lớn hơn khá nhiều so với trước. Màn hình đi kèm chức năng kết nối Apple CarPlay, Android Auto, Bluetooth, USB, Wifi, hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói, điều khiển từ hàng ghế sau, đàm thoại rảnh tay.
Đi kèm là hệ thống âm thanh cao cấp 9 loa JBL được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản. Điều này sẽ mang đến chất lượng giải trí rất cao cấp, sẵn sàng chiều lòng những tai nghe nhạc khó tính. Tuy nhiên hệ thống này sẽ hay hơn nữa khi tích hợp công nghệ âm thanh vòm.
Toyota Camry 2025 tiếp tục trang bị hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập, với bảng điều khiển tích hợp và cửa gió dành riêng cho hàng ghế thứ hai. Đặc biệt, hệ thống điều hòa phiên bản Camry HEV TOP còn tích hợp tính năng lọc không khí NanoeX giúp khử mùi và vô hiệu hóa các chất có hại cho sức khỏe.
Đèn nội thất Toyota Camry 2025 trang bị đầy đủ chiếu sáng cho hàng ghế trước sau, các đèn nền nút điều khiển cũng được trang bị đầy đủ. Tuy nhiên mẫu sedan hạng D của Toyota vẫn chưa trang trí đèn nội thất có khả năng đổi màu sắc như nhiều đối thủ.
Điểm đặc biệt là Toyota Camry 2025 trang bị cửa sổ trời tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản. Hai phiên bản Camry 2.0Q và HEV MID là kiểu cửa sổ trời đơn, trong khi phiên bản cao cấp nhất HEV TOP trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.
Cổng sạc Toyota Camry 2025 khá đa dạng và bố trí ở nhiều vị trí khác nhau. Tất cả phiên bản đều có chức năng sạc không dây, 3 cổng USB cho hàng ghế trước và 2 cổng USB cho hàng ghế sau. Đặc biệt tất cả các cổng sạc đều chuẩn USB Type-C hiện đại.
Toyota Camry 2025 cũng trang bị chìa khóa thông minh và nút bấm khởi động Start stop engine trên tất cả phiên bản. Tuy nhiên dòng sedan cao cấp nhất của Toyota tại Việt Nam chưa trang bị chức năng khởi động từ xa, sẽ giúp làm mát khoang nội thất giảm nhiệt độ nóng bức trước khi hành khách bước vào khoang nội thất.
Bù lại, Toyota Camry 2025 tiếp tục trang bị các tiện ích cao cấp như rèm che nắng kính sau, rèm che nắng cửa sau, phanh tay điện tử, hiển thị thông tin trên kính lái HUD, gương chiếu hậu trong chống chói tự động…
5. CÁC HÀNG GHẾ TOYOTA CAMRY 2025
Toyota Camry 2025 trang bị tiêu chuẩn ghế ngồi bọc da với ghế lái chỉnh điện 10 hướng và ghế hành khách chỉnh điện 4 hướng. Riêng hai phiên bản Camry HEV được trang bị ghế hành khách chỉnh điện 10 hướng, làm mát hàng ghế trước và ghế người lái nhớ 2 vị trí.
Hàng ghế thứ hai Toyota Camry 2025 trang bị tiêu chuẩn ngả lưng ghế chỉnh điện, và không có chức năng gập gọn để mở rộng khoang hành lý. Bù lại hàng ghế thứ hai có trang bị tựa tay với khay để cốc tiện dụng, phía sau còn có cửa thông khoang hành lý, giúp hành khách phía sau có thể lấy các vật dụng cá nhân quan trọng khi cần.
Cốp hành lý Toyota Camry 2025 vẫn khá rộng rãi, nhưng đáng tiếc khi chưa trang bị chức năng cốp điện và mở rảnh tay thông minh. Mặc dù vậy hãng xe Nhật Bản trang bị nút bấm mở cốp ngay phía sau. Người dùng không cần phải mở thông qua lẫy ở phía trong cabin như nhiều mẫu xe khác.
6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN TOYOTA CAMRY 2025
Khác với nhiều thị trường, Toyota Việt Nam khá hiểu khách hàng khi tiếp tục phân phối phiên bản máy xăng kết hợp với 2 phiên bản động cơ Hybrid hoàn toàn mới.
Trên phiên bản Camry 2.0Q trang bị động cơ xăng 2.0L 4 xi lanh thẳng hàng tích hợp công nghệ van biến thiên VVT-iE và phun xăng trực tiếp, cho công suất tối đa 170 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 206 Nm từ 4.400 – 4.900 vòng/phút. Đi kèm hộp số vô cấp CVT và dẫn động cầu trước.
Trong khi 2 phiên bản Camry HEV trang bị cơ cấu dẫn động Hybrid thế hệ thứ 5 kết hợp động cơ xăng 2.5L và động cơ điện hiệu suất cao. Động cơ xăng 2.5L cho công suất 184 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn 221 Nm từ 3.600 – 5.201 vòng/phút. Trong khi động cơ điện có công suất 136 mã lực và mô-men xoắn 202 Nm, đi kèm với khối pin Lithium-ion hay vì Ni-MH mang đến kích thước nhỏ gọn hơn, trọng lượng nhẹ hơn và công suất cũng cao hơn.
Kết hợp làm việc hai động cơ xăng 2.5L và động cơ điện trên phiên bản Camry HEV là hộp số tự động vô cấp E-CVT và dẫn động cầu trước. Ngoài ra, hai phiên bản Camry HEV còn có 3 chế độ lái ECO, NORMAL, SPORT cùng chế độ lái thuần điện EV Mode quen thuộc.
Dù động cơ xăng hay động cơ Hybrid, Toyota Camry 2025 đều đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5. Riêng phiên bản HEV có mức tiêu hao nhiên liệu khá ấn tượng là 4,2 L/100km.
Toyota Camry 2025 còn trang bị các công nghệ hỗ trợ vận hành như Hệ thống lái trợ lực điện, Hệ thống treo trước McPherson và Hệ thống treo sau tay đòn kép.
Trang bị an toàn Toyota Camry 2025 cũng được nâng cấp đáng kể so với trước. Tất cả phiên bản trang bị tiêu chuẩn tính năng an toàn cao cấp Toyota Safety Sense với 5 nhóm tính năng:
• Hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS)
• Hỗ trợ giữ làn đường (LTA)
• Cảnh báo chệch làn đường (LDA)
• Điều khiển hành trình chủ động (DRCC)
• Đèn chiếu xa tự động (AHB)
Ngoài ra, Toyota Camry 2025 còn được bổ sung các tính năng cao cấp như: Hệ thống hỗ trợ ra khỏi xe an toàn (SEA), Phanh hỗ trợ đỗ xe (PKSB), Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA), Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM).
Tất cả phiên bản đều trang bị 8 túi khí, 8 cảm biến hỗ trợ đỗ xe. Riêng phiên bản HEV MID có camera lùi và phiên bản HEV TOP có camera 360 hỗ trợ quan sát toàn cảnh.
Xem thêm
Tìm hiểu phanh tự động trên các dòng xe phổ thông tại Việt Nam
7. PHỤ KIỆN & NÂNG CẤP TOYOTA CAMRY 2025
Mặc dù là dòng xe mới nhưng Toyota Việt Nam cung cấp khá nhiều phụ kiện nâng cấp cho Camry 2025. Về phía ngoại thất có thể kể như ốp cản trước sau mạ chrome, vè che mưa, ốp khoang hành lý… Trong khi nội thất sẽ có khay hành lý, cốp điện rảnh tay tự động…
Xem thêm
Những trang bị hấp dẫn trên ô tô người Việt ít sử dụng
8. ĐÁNH GIÁ CHUNG TOYOTA CAMRY 2025
Với giá bán từ 1,22 -1,53 tỷ đồng, Toyota Camry 2025 được cho là kém cạnh tranh so với các đối thủ đến từ Đức như Mercedes-Benz C-Class hay BMW 3-Series. Tuy nhiên, mẫu sedan của Toyota vẫn vượt trội khá nhiều về kích thước, không gian và cả sự êm ái từ công nghệ Hybrid.
Nếu đang tìm kiếm một mẫu sedan cỡ trung có thiết kế năng động, không gian bên trong rộng rãi, trang bị tiện nghi đầy đủ cho tất cả vị trí, thương hiệu đẳng cấp, an toàn tối đa, cân bằng cho cả cá nhân và công việc, Toyota Camry 2025 vẫn là lựa chọn rất đáng cân nhắc.
Đăng ký ngay kênh Youtube của OTO Nét để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.
Xem thêm các bài viết liên quan
Các dòng xe sedan hạng D 4 chỗ, 5 chỗ tại thị trường Việt Nam, giá xe & ưu nhược điểm
Những mẫu sedan hạng sang dành cho các ông chủ
Toyota Camry hoàn toàn mới tại ra mắt tại triển lãm Ô tô Việt Nam 2024
Thông số kỹ thuật
Toyota Camry 2.0G1,050 tỷ |
Toyota Camry 2.0G1,029 tỷ |
Toyota Camry 2.5Q1,235 tỷ |
Toyota Camry 2.0G1,029 tỷ |
Dáng xe Sedan |
Dáng xe Sedan |
Dáng xe Sedan |
Dáng xe Sedan |
Số chỗ ngồi 5 |
Số chỗ ngồi 5 |
Số chỗ ngồi 5 |
Số chỗ ngồi 5 |
Số cửa sổ 4.00 |
Số cửa sổ 4.00 |
Số cửa sổ 4.00 |
Số cửa sổ 4.00 |
Kiểu động cơ |
Kiểu động cơ |
Kiểu động cơ |
Kiểu động cơ |
Dung tích động cơ 2.00L |
Dung tích động cơ 2.00L |
Dung tích động cơ 2.50L |
Dung tích động cơ 2.00L |
Công suất cực đại 170.00 mã lực , tại 6600.00 vòng/phút |
Công suất cực đại 165.00 mã lực , tại 6500.00 vòng/phút |
Công suất cực đại 181.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút |
Công suất cực đại 165.00 mã lực , tại 6500.00 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại 206.00 Nm , tại 4400.00 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại 199.00 Nm , tại 4600 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại 235.00 Nm , tại 4100 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại 199.00 Nm , tại 4600 vòng/phút |
Hộp số |
Hộp số 6.00 cấp |
Hộp số 6.00 cấp |
Hộp số 6.00 cấp |
Kiểu dẫn động |
Kiểu dẫn động |
Kiểu dẫn động |
Kiểu dẫn động |
Mức tiêu hao nhiên liệu 6.32l/100km |
Mức tiêu hao nhiên liệu 0.00l/100km |
Mức tiêu hao nhiên liệu 0.00l/100km |
Mức tiêu hao nhiên liệu 0.00l/100km |
Điều hòa 2 vùng |
Điều hòa 2 vùng |
Điều hòa 3 vùng |
Điều hòa 2 vùng |
Số lượng túi khí 7 túi khí |
Số lượng túi khí 7 túi khí |
Số lượng túi khí 7 túi khí |
Số lượng túi khí 7 túi khí |