Sau khi hé lộ tùy chọn động cơ mới cho 2 dòng xe chung khung gầm là D-Max và mu-X vào đầu tháng, Isuzu Thái Lan vừa chính thức ra mắt động cơ trên vào giữa tháng 11 này.
Sử dụng tên gọi 2.2L MaxForce, động cơ mới có công suất 163 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm. So với động cơ bị thay thế là bản 1.9L cũ, mức trên cao hơn lần lượt 13 và 50 đơn vị tương đương 9 và 14%.
Ngoài thông số vận hành tăng, Isuzu cho biết động cơ mới có mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn 10,7% so với bản 1.9L cũ, tương đương 5,6 lít/100km. Mức xả thải CO2 là 165g/km. Mô-men xoắn ở số vòng tua máy thấp tăng 56%.
Bộ điều khiển trung tâm đa lõi hiệu suất cao cùng bộ tăng áp cải tiến và buồng đốt hiệu quả hơn với pít-tông ma sát siêu thấp là những cải tiến được thực hiện.
Đi kèm động cơ trên là hộp số tự động 8 cấp hoặc sàn 6 cấp, hệ dẫn động đơn cầu mặc định và 2 cầu cao cấp.
Ngoài việc công bố bản 2.2L mới cho mu-X và D-Max, Isuzu Thái Lan cũng tranh thủ cập nhật bản 3.0L. Thông số động cơ giữ nguyên (190 mã lực, 450 Nm) nhưng bộ tăng áp xe cũng được cập nhật như trên bản thấp hơn.
Do được định hướng thay thế bản 1.9L cũ, động cơ 2.2L MaxForce khả năng cao sẽ xuất hiện trên D-Max và Isuzu tại Việt Nam. Ở Việt Nam, 2 dòng xe Isuzu chỉ sử dụng mình động cơ 1.9L nói trên – một trong những nguyên nhân khiến doanh số bộ đôi này không như kỳ vọng vì thông số thấp.