Hơn nửa năm ra mắt, Yamaha PG-1 mới được bán đúng giá tại đại lý

0
38
Một số đại lý vẫn bán "chênh" giá Yamaha PG-1 nhưng tại một số cơ sở, mẫu xe số này lại được báo giá dưới mức đề xuất.

Ra mắt vào cuối năm 2023, Yamaha PG-1 từng “gây bão” khi được chốt giá bán lẻ đề xuất 31 triệu đồng (kèm thuế VAT 10%). Sở hữu kiểu dáng bắt mắt, đa dạng màu sắc, mẫu xe số naked underbone (dòng xe với động cơ đặt bên dưới khung sườn chính, tay lái cao cho tư thế ngồi thẳng) này không chỉ thu hút sự quan tâm của giới trẻ mà còn hấp dẫn cả khách hàng độ tuổi trung niên.

Trong thời gian đầu mở bán, lượng xe về đại lý không nhiều, khiến Yamaha PG-1 gặp tình trạng “kênh” giá. Nhiều cơ sở bán xe máy tư nhân nhập xe về từ showroom chính hãng để đẩy giá, đỉnh điểm có thời điểm lên tới 40 triệu đồng ở Hà Nội, nhất là với những mã màu “hot”.

Không phải cơ sở nào cũng bán chênh giá Yamaha PG-1 trong giai đoạn đầu. Nhiều đại lý chính hãng vẫn báo khách mức giá chuẩn, nhưng không hẹn ngày giao xe (Ảnh: Mạnh Tuân).

Nhiều tháng sau đó, tình hình kinh doanh của mẫu xe này đã hạ nhiệt nhưng vẫn “kênh” khoảng 4-5 triệu đồng. Mãi đến thời điểm hiện tại, giá bán của Yamaha PG-1 mới về đúng mức đề xuất tại một số đại lý ở khu vực Hà Nội và TPHCM, khá đầy đủ màu sắc cho người dùng lựa chọn.

Thậm chí, một đại lý tại Hưng Yên còn báo giá Yamaha PG-1 chỉ 30 triệu đồng, thấp hơn 500.000 đồng so với mức giá niêm yết (áp dụng thuế VAT 8%). Tuy nhiên, một showroom tại Đắk Lắk vẫn bán mẫu xe này với mức giá 35 triệu đồng.

Giới chuyên gia lý giải, việc giá bán của Yamaha PG-1 không đồng đều tại các đại lý là do chính sách bán hàng tại mỗi nơi đều phụ thuộc vào lượng xe nhập về. Trong trường hợp xe về ít nhưng người dùng có nhu cầu cao, các cơ sở này có xu hướng đẩy giá và ngược lại.

Điều này cũng tương tự với tình hình kinh doanh của các dòng xe máy Honda tại đại lý. Đơn cử như Vision, mẫu xe tay ga ăn khách này ở tháng 6 tiếp tục bị bán “kênh” giá tại đại lý, có nơi báo giá cao hơn 2 triệu đồng so với mức đề xuất nhưng có đại lý lại bán chênh tới 4 triệu đồng, tùy phiên bản và màu sắc.

Trong giai đoạn đầu mở bán, Yamaha PG-1 không chỉ “khan” xe mà các gói phụ kiện chính hãng cũng không có sẵn tại nhiều đại lý (Ảnh: Dzung Kiên).

Trang bị của Yamaha PG-1 không có gì ấn tượng, thậm chí bánh sau vẫn chỉ sử dụng phanh tang trống. Dẫu vậy, mẫu xe này vẫn thu hút sự quan tâm của khách Việt nhờ tính tùy biến cao, thỏa mãn được sở thích “cá nhân hóa”.

Với thiết kế đầu đèn tròn và ghi-đông (tay lái) rời, Yamaha PG-1 nhanh chóng có nhiều bài “độ” sau khi được ra mắt. Giá bán lẻ đề xuất của mẫu xe này chỉ 31 triệu đồng, nhưng nhiều người dùng sẵn sàng chi thêm 20-30 triệu đồng để “dọn” lại theo sở thích.

Chiếc PG-1 trong hình được “độ” theo phong cách Scrambler (một dạng xe địa hình) với ghi-đông cao, pô ngang, dè cao dạng cào cào, bộ mâm được thay thế và nâng cấp hệ thống phanh (Ảnh: CBC).