Sedan Đức mất giá hơn nửa tỷ đồng sau một năm sử dụng, rẻ ngang Camry

0
9
Được đăng ký lần đầu vào tháng 3/2023 nhưng chiếc BMW 330i M Sport trong bài viết là xe thuộc bản cũ (pre-LCI) và sản xuất vào năm 2021.

Tại Việt Nam, phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ có sự hiện diện của BMW 3-Series và Mercedes-Benz C-Class. Trong đó, sản phẩm của nhà Thaco được chuyển sang lắp ráp vào cuối năm 2022 và đón bản nâng cấp (LCI) vào đầu năm 2023, khiến xe nhập khẩu tụt giá mạnh trên thị trường xe cũ.

Đơn cử như chiếc BMW 330i M Sport thuộc bản cũ (pre-LCI) này, được một garage xe cũ tại TPHCM chào bán với mức giá 1,439 tỷ đồng, chỉ ngang Toyota Camry 2024 vừa ra mắt (1,22-1,53 tỷ đồng). Người bán cho biết, xe thuộc đời 2021 nhưng đăng ký lần đầu vào tháng 3/2023 và mới chỉ đi 6.000km.

Chiếc xe đang được dán (wrap) màu xanh ngọc, trong khi nguyên bản là màu xanh biển (Ảnh: Bimmer Cường).

Vào năm 2021, BMW 330i M Sport có giá bán lẻ đề xuất là 2,499 tỷ đồng. Trước khi phiên bản LCI ra mắt, vào đầu năm 2023, các đại lý có chương trình “xả kho” xe đời 2021 với mức giảm lên tới 1 tỷ đồng, và nhiều khả năng, chiếc xe đang được rao bán thuộc lô đó, theo nhận định của giới chuyên gia.

Ở thời điểm đó, BMW 330i M Sport 2021 được giảm xuống khoảng 1,7 tỷ đồng (chênh lệch nhẹ tùy đại lý), theo ghi nhận của phóng viên báo Dân trí. Tuy nhiên, giá tính phí trước bạ được áp theo giá niêm yết (2,499 tỷ đồng), nên chủ sở hữu ban đầu phải chi tổng cộng khoảng 1,970 tỷ đồng để lăn bánh.

Như vậy, sau hơn một năm sử dụng với số km chỉ khoảng 6.000km, chiếc xe BMW 330i M Sport 2021 này mất giá tới hơn nửa tỷ đồng. Còn nếu so với những khách hàng sở hữu xe lần đầu vào năm 2021, người mua chiếc 330i này sẽ tiết kiệm được tới 1,329 tỷ đồng, số tiền ngang giá mua mới của một chiếc sedan hạng D như Honda Accord (1,319 tỷ đồng).

So với chiếc BMW 330i M Sport 2021 này, bản nâng cấp giữa vòng đời LCI có nhiều điểm mới về trang bị. Bù lại, thiết kế bên ngoài ít có sự thay đổi, tập trung chủ yếu vào phần đầu xe và mâm hợp kim mới (Ảnh: Bimmer Cường).

Người bán không cung cấp hình ảnh nội thất của chiếc xe này, nhưng nhiều khả năng vẫn còn mới, do ít sử dụng. Thiết kế của khoang lái xe mới không có nhiều khác biệt, nhưng có điểm nhấn là cặp màn hình cong giống “đàn anh” 7-Series, gồm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình trung tâm 14,9 inch.

Tiện nghi của bản LCI còn có điểm nhấn hệ điều hành BMW Operating System 8 mới nhất có trợ lý ảo cá nhân thông minh hơn, đồng thời thực hiện được nhiều thao tác qua khẩu lệnh hơn, ví dụ như đóng/mở cửa sổ trời hay điều chỉnh nhiệt độ của hệ thống điều hòa.

Nội thất của một chiếc BMW 3-Series LCI (Ảnh: Hoàng Nhân Lê).

Do chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời, nên mẫu LCI vẫn sử dụng khối động cơ B48 tăng áp, dung tích 2.0L, và hộp số tự động 8 cấp Steptronic, tương tự chiếc 330i M Sport 2021 đang được rao bán. Cấu hình này tạo ra công suất tối đa 258 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 400Nm.

Do đó, vẫn có thể xem chiếc BMW 330i M Sport 2021 này là một lựa chọn đáng cân nhắc với những người dùng muốn trải nghiệm sedan Đức với giá bán dễ tiếp cận, đặc biệt là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu.

Động cơ không khác xe đời mới có thể giúp người chơi yên tâm sử dụng khi các khâu bảo dưỡng và sửa chữa vẫn dễ dàng. Tuy nhiên, điểm cần đánh đổi là chiếc xe này có tuổi đời sản xuất khá sâu và sẽ mất giá mạnh trong 1-2 năm tới, theo nhận định của giới chuyên gia.