Ngày 22-11, Range Rover Velar 2025 đã chính thức trình làng ở Việt Nam với 3 phiên bản là S, Dynamic SE và Dynamic HSE.
Trong đó, tất cả các phiên bản đều có 2 tùy chọn động cơ là P250 (máy 2.0L) và P340 MHEV (máy 3.0L kết hợp mô-tơ điện). Riêng bản Dynamic HSE cao cấp nhất có thêm tùy chọn động cơ P400e (máy 2.0L kết hợp mô-tơ điện). Giá bán dao động từ 3,729 tỉ – 5,689 tỉ đồng.
Bảng giá chi tiết các phiên bản của Range Rover Velar 2025:
Phiên bản | Giá niêm yết |
---|---|
Velar S P250 |
3,729 tỉ đồng |
Velar S P340 MHEV |
4,769 tỉ đồng |
Velar Dynamic SE P250 |
4,079 tỉ đồng |
Velar Dynamic SE P340 MHEV |
5,169 tỉ đồng |
Velar Dynamic HSE P250 |
4,579 tỉ đồng |
Velar Dynamic HSE P340 MHEV |
5,689 tỉ đồng |
Velar Dynamic HSE P400e PHEV |
5,149 tỉ đồng |
Range Rover Velar 2025 thực chất là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của thế hệ này đã ra mắt toàn cầu từ đầu năm 2017. Những thay đổi trên phiên bản này chủ yếu đến từ thiết kế và bổ sung trang bị tiện nghi.
Ngoại thất hiện đại
Về ngoại thất, đầu xe có lưới tản nhiệt hiện đại và tối giản hơn, với họa tiết hình chữ nhật mảnh mai thay cho thiết kế dạng oval ở bản cũ.
Bên cạnh đó là hệ thống đèn pha LED có thiết kế mới, đi kèm với dải đèn xi-nhan mảnh mai. Phiên bản cao cấp được trang bị công nghệ đèn LED ma trận, trong khi các phiên bản khác là đèn LED thông thường.
Nhìn bên hông, Range Rover Velar 2025 không nhiều khác biệt so với bản cũ, song hãng xe Anh cũng bổ sung thêm 4 thiết kế mâm cùng 3 màu sơn hoàn toàn mới. Cụm đèn hậu LED 3D hiện đại và liền mạch hơn bản trước.
Phiên bản mới tiếp tục mang phong cách hiện đại, với các đường nét và bố cục tăng hiệu ứng thị giác và thẩm mỹ.
Nội thất tối giản của Range Rover Velar 2025
Sự thay đổi bên trong Range Rover Velar 2025 rõ ràng hơn khi giao diện 2 màn kép trước đây giờ gộp chỉ còn 1 màn hình 11,4inch đặt trung tâm, tích hợp toàn bộ các chức năng và tiện nghi, giúp cabin gọn gàng, hiện đại hơn.
Range Rover Velar 2025 cũng lược bỏ toàn bộ các phím vật lý đặt ở bệ trung tâm. Nhờ đó khu vực này trở nên liền mạch và nổi bật các họa tiết ốp gỗ hoặc kim loại tại đây.
Land Rover khẳng định, sự thay đổi này không làm tăng thời gian thao tác của người dùng, với 80% các chức năng có thể truy cập nhanh chóng chỉ qua 2 lần chạm.
Các tiện nghi đáng chú ý khác bao gồm hệ thống lọc không khí, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, sưởi ấm/làm mát ghế, hệ thống chống ồn chủ động khi đi kèm dàn âm thanh Meridian.
Theo Land Rover, hệ thống chống ồn chủ động (ARNC) có khả năng giảm tối thiểu 4dB tiếng ồn khi xe di chuyển trên đường, đồng nghĩa với việc giảm được 4 mức âm lượng.
3 tùy chọn động cơ của Ranger Rover Velar 2025
Range Rover Velar 2025 ở Việt Nam có 3 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là bản P250 sử dụng máy xăng I4 2.0L cho công suất 246 mã lực, 365Nm, tăng tốc 0-100km/h trong 7,5 giây.
Phiên bản P340 sử dụng máy xăng I6 3.0L kết hợp mô-tơ điện cho công suất 335 mã lực và 480 Nm, tăng tốc 0-100km/h trong 6,3 giây. Với phiên bản này, động cơ điện chỉ đóng vai trò hỗ trợ tăng tốc, do đó không có khả năng sạc.
Phiên bản P400e gồm máy xăng I4 2.0L và động cơ điện, cho tổng công suất 398 mã lực và 640Nm mô-men, tăng tốc 0-100km/h trong 5,5 giây.
Phiên bản này người dùng có thể di chuyển thuần điện 64km và sạc pin tại nhà thông qua cổng sạc bên hông với thời gian 2,5 tiếng qua nguồn điện AC 7kW. Land Rover cho biết thêm, khách hàng mua bản P400e có thể đi được tối đa 684km với một bình xăng và viên pin sạc đầy.
Cả 3 tùy chọn này đều đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hệ thống off-road Terrain Response 2 cho phép lựa chọn các chế độ lái onroad như Eco, Comfort, Dynamic, Automatic và các chế độ offroad như Grass, Gravel, Snow, Mud, Sand.
Cỗ máy đầy sức mạnh trên Range Rover Velar 2025 đi kèm các tính năng an toàn hiện đại nhằm mang lại trải nghiệm lái an tâm nhất. Một số tính năng an toàn nâng cap có thể kể đến như hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, kiểm soát hành trình chủ động…
Hệ thống treo trên Range Rover Velar 2025 có hai tùy chọn là lò xo và khí nén. Bản thấp mặc định là hệ thống treo lò xo, nhưng khi khách hàng lựa chọn mâm 21inch trở lên sẽ bắt buộc đi kèm hệ thống treo khí nén.
Trong khi đó, bản Dynamic HSE mặc định là hệ thống treo khí nén. Hệ thống treo khí nén này có khả năng thích ứng, giám sát vị trí bánh xe 500 lần/giây và chuyển động 100 lần/giây để mang lại cảm giác vận hành tốt nhất theo điều kiện mặt đường.
Một số hình ảnh khác của Range Rover Velar 2025 tại Việt Nam:
Ảnh: THẾ ANH