“Về phố cổ Hội An mình có được thông tin rất động trời. Để mà được lái những chiếc thuyền này (ghe bơi du lịch trên sông Hoài), và có mã số thuyền thì những người chủ phải trả đâu đó 1,6 tỉ đến 1,8 tỉ đồng để được lái hằng đêm giống vậy.
Và cái thời gian là từ 16h chiều cho tới 22h đêm. Ngoài ra để lái xe xích lô ngay tại phố cổ Hội An thì cũng tương tự, cũng phải chi ra từ 1,6 tỉ đồng đến 1,8 tỉ đồng mới có một suất, một chân xích lô đó.
Các bạn thấy khủng, thấy động trời không? Một tỉ mấy, bằng một suất đi nước ngoài. Các anh chị thấy sao? Kinh khủng không?“
Clip này được đăng trên tài khoản Facebook N.K.T. từ sáng 23-11 và tới trưa cùng ngày đã có nhiều lượt tương tác, bình luận.
Hiện clip vẫn còn trên mạng.
Từ trước đến nay ghe bơi nhỏ chở khách ngắm phố cổ từ trên sông và thả hoa đăng là tour nổi tiếng, thu hút nườm nượp du khách.
Liên quan đến quản lý, cấp phép ghe nhỏ tại TP Hội An, gần đây dư luận xôn xao vụ việc có liên quan tới Phòng quản lý đô thị TP Hội An.
Nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết sau nhiều ngày được công an mời làm việc, trưởng Phòng Quản lý đô thị Hội An Võ Hữu Dũng đã quay trở lại cơ quan làm việc hôm 18-11.
Trong văn bản kết thúc thời gian ủy quyền điều hành cơ quan cho cấp dưới, ông Võ Hữu Dũng nêu thời gian qua ông ủy quyền điều hành cho phó phòng để “giải quyết công việc cá nhân”.
“Ông Dũng đã quay lại cơ quan, trực tiếp ký và xử lý các hồ sơ. Chúng tôi chưa nhận được thông tin nào ngoài những gì dư luận đồn thổi.
Theo chúng tôi nắm được thì công an xác minh từng bộ hồ sơ cấp ghe thuyền tại TP Hội An” – nguồn tin nói với Tuổi Trẻ Online.
Không thể có chuyện chung chi
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ông Nguyễn Văn Sơn, chủ tịch UBND TP Hội An, khẳng định những thông tin lan truyền về việc chung chi hàng tỉ đồng để có suất ghe bơi, xích lô là không đúng sự thật.
“Tôi đã chuyển những thông tin như vậy cho công an xác minh, xử lý. Phải phạt nặng để răn đe những ai đưa tin đồn không có cơ sở như vậy.
Từ 20 năm nay lượng xe xích lô và 300 chiếc ghe chở khách du lịch trong khu phố cổ vẫn giữ nguyên chứ không ai cấp phép thêm.
Nếu cứ cấp bừa thì sẽ phá nát không gian phố cổ. Còn chuyện bà con họ chuyển nhượng ghe qua lại cho nhau thì bình thường.
Đội ngũ xích lô cũng vậy, tất cả cũng đều là dân nghèo như chủ ghe bơi và được TP Hội An tạo điều kiện cho đạp xe, chèo ghe.
Thành phố không thu của bà con đồng nào nên không thể nói là phải chung chi để có suất” – ông Sơn nói.