Đừng mua Mitsubishi Xpander Cross 2023 nếu không thích những điều này!

0
10
Những yếu tố này không hẳn là điểm trừ tuyệt đối, nhưng các khách hàng đang đắn đo mua xe cần phải biết.

Những yếu tố này không hẳn là điểm trừ tuyệt đối, nhưng các khách hàng đang đắn đo mua xe cần phải biết.

Mitsubishi Xpander Cross 2023 là một mẫu xe được nhiều người dùng đánh giá cao nhờ thiết kế mạnh mẽ và không gian nội thất rộng rãi. Tuy nhiên, không phải mọi khía cạnh của chiếc xe này đều phù hợp với nhu cầu của tất cả khách hàng. Nếu đang cân nhắc mua mẫu xe này, hãy xem xét kỹ những yếu tố sau để đảm bảo quyết định của mình là đúng đắn.

Mitsubishi Xpander Cross 2023 màu cam - đen. (Ảnh: MMV)

Mitsubishi Xpander Cross 2023 màu cam – đen. (Ảnh: MMV)

Hệ thống treo chưa thực sự tối ưu khi đi đường xấu

Mitsubishi Xpander Cross 2023 được nâng cấp hệ thống treo, giúp cải thiện khả năng vận hành trên các cung đường gồ ghề. Tuy nhiên, khi so sánh với những mẫu SUV cùng tầm giá như Toyota Corolla Cross hay Kia Seltos, nhiều người dùng nhận xét rằng xe vẫn còn hơi cứng khi đi qua các ổ gà hoặc đường đất đá.

Yếu tố trên có thể làm giảm sự thoải mái đối với gia đình thường xuyên di chuyển ở các vùng nông thôn hay ngoại ô. Một số khách hàng như anh Quang Trần (Đồng Nai) chia sẻ rằng, anh phải cân nhắc nâng cấp lốp xe để tăng độ êm ái, dẫn đến chi phí phát sinh không nhỏ.

Động cơ 1.5L không dành cho người yêu thích tốc độ

Xpander Cross 2023 sử dụng động cơ 1.5L MIVEC, phù hợp cho nhu cầu di chuyển đô thị hoặc đi đường dài với tốc độ ổn định. Tuy nhiên, với những người yêu thích cảm giác lái mạnh mẽ, động cơ này có thể khiến người dùng thất vọng.

Trong các tình huống vượt xe trên cao tốc, xe mất nhiều thời gian để đạt được lực kéo cần thiết. Anh Đình Huy (TP.HCM), người từng sở hữu mẫu xe này nhận định: “Xe rất tiết kiệm nhiên liệu, nhưng tăng tốc từ 60 Km/h lên 100 Km/h lại hơi chậm, không phù hợp với nhu cầu di chuyển nhanh trong các chuyến đi xa”.

Ảnh thực tế một chiếc Xpander Cross 2023 màu trắng sau 19.000Km.

Hệ thống giải trí chỉ dừng ở mức cơ bản

Màn hình cảm ứng 9-inches tích hợp Android Auto và Apple CarPlay là trang bị tiêu chuẩn trên Xpander Cross 2023. Tuy nhiên, các chức năng này chỉ hỗ trợ kết nối cơ bản và không tích hợp nhiều tiện ích mở rộng như bản đồ offline hay các ứng dụng giải trí đa dạng.

“Nếu chỉ dùng để nghe nhạc hay định vị, màn hình này đáp ứng tốt. Nhưng nếu so với các mẫu xe khác cùng phân khúc có giao diện trực quan hơn, Xpander Cross lại không mang đến trải nghiệm thú vị”, anh Xuân Danh (TP.HCM) nhận xét.

Thiết kế ghế ngồi chưa tối ưu cho các chuyến đi dài

Xpander Cross 2023 được đánh giá cao với không gian nội thất rộng rãi, nhưng thiết kế ghế ngồi lại là một điểm trừ đối với những hành trình dài. Phần đệm ghế khá cứng, tựa lưng chưa thực sự ôm sát cơ thể, dẫn đến cảm giác mỏi lưng sau vài giờ ngồi liên tục.

Anh Cao Trí (Bà Rịa – Vũng Tàu), người thường xuyên sử dụng xe cho các chuyến di chuyển xa, chia sẻ rằng: “Gia đình tôi phải mua thêm đệm lót ghế để cải thiện cảm giác ngồi, vì ghế nguyên bản không thực sự thoải mái sau 3 – 4 giờ lái xe”.

Giá bán cao so với các lựa chọn khác trong phân khúc

Xpander Cross 2023 có giá khởi điểm từ 698 triệu đồng, thuộc nhóm cao trong phân khúc MPV lai SUV. Với số tiền này, người tiêu dùng có thể cân nhắc các mẫu xe khác như Kia Carens hay Suzuki XL7 với nhiều tiện ích và hiệu suất tương đương.

Anh Quốc Thành (TP.HCM), một người đang phân vân giữa Xpander Cross và Kia Carens, nhận xét: “Xpander Cross có ngoại hình bắt mắt, nhưng các đối thủ cùng tầm giá lại cung cấp nhiều trang bị cao cấp hơn, khiến tôi phải suy nghĩ kỹ trước khi chọn mua”.

Nhìn chung, những yếu tố trên không hẳn là điểm trừ tuyệt đối, nhưng sẽ là yếu tố quyết định đối với khách hàng không phù hợp với các đặc điểm này của Xpander Cross 2023.