Xe điện Aion Hyper HT được nhận cọc tại Việt Nam: Sở hữu cửa cánh chim như siêu xe, chạy được 770 km/sạc

0
32
Mới đây, fanpage chính thức của GAC Aion Việt Nam đã thông báo nhận cọc mẫu xe Aion Hyper HT. Đây chính là mẫu xe thứ 3 của Aion xác nhận ra mắt Việt Nam, bên cạnh ES và Y Plus.

Theo đó, những khách hàng đặt cọc sớm sẽ được tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ và một số loại voucher. Khách hàng có thể rút cọc hoàn toàn nếu không muốn lấy xe.

Hiện hãng vẫn chưa công bố giá bán của Aion Hyper HT tại thị trường Việt Nam. Tại Thái Lan, xe có giá khởi điểm từ 1,069 triệu baht (741 triệu VNĐ). 

Theo công bố, Aion Hyper HT có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.935 x 1.920 x 1.700 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.935 mm. Với kích thước này, Hyper HT sẽ được định vị nằm giữa VinFast VF 8 và VF 9. 

Hyper HT sở hữu ngoại hình có nhiều nét tương đồng với mẫu Tesla Model X. Điểm nổi bật nhất trong thiết kế của Hyper HT là cửa sau thiết kế đóng/mở kiểu cánh chim (gull-wing) hoàn toàn tự động. Xe còn có các trang bị đáng chú ý khác như: lưới tản nhiệt Wind Blade, đèn pha Diamond Cut, đèn hậu Horizon, kính cửa xe không viền, vành la zăng 19 hoặc 20 inch, mui xe bằng kính toàn cảnh và camera trên chắn bùn trước.

Về nội thất, cách bố trí bên trong khoang cabin của Hyper HT cũng được “vay mượn” khá nhiều từ Tesla. Xe được trang bị màn hình trung tâm cảm ứng kích thước lớn 14,6 inch và một màn hình phụ 8,8 inch đặt sau vô-lăng. 

Khu vực tựa tay trung tâm được thiết kế dạng nổi, không gian chứa đồ cỡ lớn và 2 sạc không dây. Ghế ngồi trên xe được tích hợp chức năng massage, sưởi. Hàng ghế sau có độ ngả lên đến 143 độ, đi cùng bệ tỳ tay và bàn làm việc như ghế “chủ tịch”. 

Tại thị trường Trung Quốc, Hyper HT có hai tùy chọn động cơ. Bản tiêu chuẩn được trang bị mô tơ điện có công suất 245 mã lực, mô-men xoắn 355 Nm. 

Trong khi đó, bản cao hơn vẫn sẽ được trang bị mô tơ điện nhưng cho công suất lớn hơn khoảng 340 mã lực, mô-men xoắn 430 Nm. Phiên bản này có phạm vi hoạt động lên tới 770 km sau mỗi lần sạc, tương đương người dùng có thể lái xe từ Hà Nội đến Đà Nẵng mà không cần sạc pin.

TH (Tuoitrethudo)