Sau khi xuất hiện tại cảng, các lô xe Haval Jolion dần được đưa về đại lý để chuẩn bị cho ngày ra mắt chính thức. Giới tư vấn bán hàng đã bắt đầu chào khách đặt cọc mẫu crossover cỡ B+ này, với thông tin giá bán dự kiến sẽ trên mức 700 triệu đồng.
Một tư vấn bán hàng tại Hà Nội cho biết, 2 phiên bản Pro và Ultra của Jolion dự kiến sẽ được chốt giá 736 triệu và 779 triệu đồng. Trong thời gian đầu, khi đặt cọc với mức phí là 10 triệu đồng, khách hàng sẽ được hưởng ưu đãi 30 triệu đồng trừ vào giá bán.
Thông tin này tạo nên nhiều tranh cãi trong cộng đồng người dùng do đầu năm, đại diện của hãng từng xác nhận với giới truyền thông rằng Jolion sẽ có mức khởi điểm dưới 700 triệu đồng. Tất nhiên, mức giá trên chỉ mang tính chất tham khảo, giá bán chính thức cần chờ hãng công bố.
Dẫu vậy, thông tin trên vẫn đem về nhiều phản ứng trái chiều cho Haval Jolion. Số đông người dùng cho rằng mức giá dự kiến trên có phần hơi cao, so với một mẫu xe đến từ thương hiệu mới, có hệ thống đại lý chưa mạnh ở Việt Nam.
“Giá này thì lại vướng Mazda CX-5 rồi, khởi điểm 749 triệu đồng mà SUV hạng C, rộng hơn Jolion”. Nickname Nin Tran lại cho rằng: “Chờ một thời gian mà giảm mạnh như Haval H6 HEV thì ngon”, tài khoản Triệu Minh chia sẻ ý kiến trên mạng xã hội.
Sở dĩ người dùng có nhận định như vậy là do “đàn anh” của Jolion, mẫu Haval H6 HEV lúc ra mắt vào tháng 8/2023 được chốt giá 1,096 tỷ đồng, nhưng nhanh chóng hạ xuống 850 triệu đồng tại đại lý chỉ sau một tháng.
Sang năm 2024, mẫu C-SUV này được hãng điều chỉnh giá niêm yết xuống 986 triệu nhưng giá thực tế tại showroom vẫn rớt xuống mức 840 triệu đồng. Việc “trường kỳ” giảm giá như vậy có phần giảm tác dụng, khiến người dùng ôm tâm lý chờ đợi “bắt đáy” sâu nhất có thể.
Theo ghi nhận của phóng viên báo Dân trí, vào đầu tháng 10, nhiều đại lý vẫn còn tồn Haval H6 HEV được sản xuất trong năm 2023 (VIN 2023), phần nào thể hiện sức hút kém của mẫu xe này.
Quay trở lại với Jolion, nếu được chốt giá bán chính thức đúng theo chia sẻ từ phía đại lý, giá bán của mẫu xe này sẽ đắt hơn đối thủ trực tiếp là Mazda CX-30 (699-749 triệu đồng) nhưng rẻ hơn Toyota Corolla Cross (820-905 triệu đồng).
Tuy nhiên, Jolion còn phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các mẫu SUV hạng B với những cái tên đang khá “hot” tại Việt Nam như Mitsubishi Xforce (599-705 triệu đồng) hay Toyota Yaris Cross (650-765 triệu đồng). Lợi thế cạnh tranh của Jolion nằm ở khối động cơ hybrid, trang bị trên cả 2 phiên bản.
Cụ thể, Haval Jolion sử dụng máy xăng 1.5L kết hợp với mô-tơ điện, tạo ra công suất tối đa 187 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 375Nm. Theo công bố của nhà sản xuất, xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 4,2 lít/100km.