Omoda & Jaecoo cho hay họ không ngẫu nhiên chọn ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm 2024. Quyết định này dựa trên một quá trình nghiên cứu lâu dài và chuẩn bị kỹ lưỡng.
Ông Simon Liu, người đứng đầu Omoda & Jaecoo tại Việt Nam, khẳng định rằng “Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng” và nay thương hiệu “đã sẵn sàng mang đến những sản phẩm đột phá, phù hợp với xu hướng tiêu dùng của người Việt”.
Omoda & Jaecoo chọn giai đoạn cuối năm 2024 để ra mắt vì đây là lúc nhu cầu mua sắm tăng cao, đặc biệt khi mọi người chuẩn bị cho Tết Nguyên đán. Họ coi đây là “thời điểm vàng” để tung ra các mẫu xe mới, vì điều này sẽ giúp thương hiệu tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị và sự quan tâm từ thị trường.
Trước đó, trong chương trình “Trên Ghế,” ông Vũ Tấn Công, cựu tổng thư ký của VAMA, đã chỉ ra rằng để khởi động dự án sản xuất ô tô dưới hình thức CKD tại Việt Nam, nhà đầu tư cần làm được ít nhất 3 nhiệm vụ cơ bản.
“Thứ nhất, nhà đầu tư phải nghiên cứu thị trường ô tô Việt Nam để tìm ra được những kiểu loại xe phù hợp với thị trường.
Thứ hai, nhà đầu tư phải tìm hiểu các chính sách của Chính phủ Việt Nam về sản xuất công nghiệp ô tô.
Thứ ba, nhà đầu tư đó cần đưa ra tiêu chuẩn và tìm kiếm đối tác Việt Nam phù hợp với dự án của mình”, ông cho hay.
Điều đó cho thấy Omoda & Jaecoo đã đạt được 3 bước quan trọng này và tự tin đưa những chiếc xe đầu tiên tới tay người tiêu dùng Việt vào ngày 26-11.
Về nghiên cứu thị trường, Omoda & Jaecoo cho thấy sự tập trung vào xe SUV do nhận thấy người Việt có xu hướng chuộng dòng xe này, khi chiếm hơn 35% tổng doanh số, phản ánh nhu cầu về xe đa dụng, tiện nghi và mạnh mẽ.
Chiếc Omoda C5 là một mẫu SUV cỡ B vốn đang được nhiều người quan tâm nhờ có thiết kế bắt mắt, khoang lái rộng rãi, đầy đủ tiện nghi và mức giá hợp lý, phù hợp với đa số người tiêu dùng.
Về tìm hiểu chính sách, Omoda & Jaecoo đã thiết lập mạng lưới đại lý, đồng thời bắt đầu xây dựng nhà máy lắp ráp ở Thái Bình.
Hãng cho biết nhà máy này sẽ giúp giảm chi phí sản xuất và tăng khả năng cạnh tranh tại thị trường Việt Nam, đồng thời tận dụng lợi ích từ các hiệp định thương mại tự do trong khu vực. Điều đó cho thấy nhà máy không chỉ đáp ứng nhu cầu nội địa mà còn nhắm đến việc xuất khẩu sang các quốc gia khác trong khu vực.
Omoda & Jaecoo cũng đã hợp tác với Geleximco. Mặc dù Geleximco chưa có kinh nghiệm về sản xuất và kinh doanh xe hơi nhưng công ty này có mối quan hệ mạnh mẽ với Chính phủ Việt Nam và chính quyền tỉnh Thái Bình, nơi dự định xây dựng nhà máy, và hơn nữa, họ có tình hình tài chính ổn định, theo ông Vũ Tấn Công.