Toyota sẽ hồi sinh xe thể thao Celica

0
3
Toyota xác nhận đang phát triển mẫu thể thao Celica sau khi đã dừng sản xuất từ 2006.

Thông báo đến từ phó chủ tịch điều hành Toyota, Yuki Nakajima, trong một sự kiện tại sân vận động Toyota cuối tuần qua. Xác nhận diễn ra bất ngờ khi chủ tịch hội đồng quản trị Akio Toyoda được phóng viên hỏi về khả năng có một mẫu Celica mới và Toyoda khéo léo chuyển câu hỏi cho Nakajima.

Theo Best Car (Nhật Bản), Nakajima trả lời: “Thành thật mà nói, hiện tại không có dấu hiệu gì. Tuy nhiên, có rất nhiều người trong công ty rất mong đợi Celica. Vì vậy, tôi không chắc là có thể nói điều này công khai, nhưng chúng tôi đang làm Celica!”.

  • Celica 1970 tại bảo tàng Toyota. Ảnh: Dora-tabi

Celica từng có tên trong danh mục sản phẩm của Toyota trong thời gian 1970-2006, với tất cả 7 thế hệ. Theo một số thông tin từ Nhật Bản, mẫu xe thế hệ thứ 8 có thể xuất hiện sớm nhất tại Tokyo Auto Salon năm 2025. Tuy nhiên, có khả năng đó mới chỉ là một mẫu concept chứ không phải phiên bản sản xuất cuối cùng.

Chỉ cách đây vài tuần, Toyota đã đưa ra một số gợi ý về sự trở lại của Celica trước khi thông tin này được tiết lộ. Trong loạt phim anime GRIP, một tấm bảng xuất hiện dường như ghi lại danh sách các dòng xe thể thao tương lai của Toyota. Danh sách liệt kê những cái tên: Supra MK6, Celica MK8, MR2 MK4, GR 86 MK3 và GR GT3.

Trong nhiều năm qua, Toyota vẫn bị coi là “hãng xe nhàm chán nhất” vì đã ngừng sản xuất nhiều mẫu xe thể thao biểu tượng vào cuối những năm 2000 do nhu cầu giảm và suy thoái kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, từ khi Toyota giới thiệu GT86/Scion FR-S/BR-Z hợp tác cùng Subaru, hãng nhận ra rằng niềm đam mê dành cho xe thể thao của họ vẫn còn tồn tại.

  • Celica 1970 tại bảo tàng Toyota. Ảnh: Dora-tabi
  • Celica thế hệ thứ 7 tại Anh. Ảnh: Toyota

Đầu năm nay, Toyota công bố loạt động cơ xăng 4 xi-lanh mới sẽ trang bị cho nhiều mẫu xe trong tương lai gần, với đa dạng dung tích và công suất. Thông báo này được đưa ra trong một hội nghị kỹ thuật, nơi Toyota cũng công bố hợp tác với Mazda và Subaru để phát triển cả động cơ đốt trong lẫn hệ thống truyền động điện cho các mẫu xe thế hệ tiếp theo.

Chủ tịch Toyoda nhiều lần bày tỏ tình yêu tốc độ và hiệu suất, cùng mong muốn hồi sinh các dòng xe thể thao của Toyota trong nhiều cuộc phỏng vấn qua các năm. Với việc sản xuất GR Corolla cho thị trường toàn cầu và các mẫu xe thiên hướng hiệu suất cao khác đang được phát triển, dường như Toyota sẽ trở lại với phân khúc xe thể thao với một sản phẩm từng được hâm mộ.

Mỹ Anh