Ô tô điện Trung Quốc “nhái” Toyota Alphard giá chỉ 136 triệu đồng, chuẩn bị cập bến Việt Nam

0
19
Mới đây, giá bán của chiếc Weiao Boma tại thị trường Trung Quốc đã chính thức được hé lộ. Theo đó, xe sẽ ra mắt với 3 phiên bản, giá dao động từ 39.900 – 51.900 NDT (khoảng 136 – 177 triệu VNĐ). 

Trong bối cảnh nhiều hãng xe Trung Quốc ra mắt ô tô điện cỡ nhỏ, giá rẻ, hãng xe Honri cũng không thể đứng ngoài cuộc chơi. Hãng này đã thành lập công ty con Weiao Automobile để sản xuất xe điện đô thị cỡ nhỏ. Boma chính là mẫu xe đầu tiên mà thương hiệu Weiao xuất xưởng.

Đây được xem là mức giá rẻ nhất dành cho ô tô điện tại thị trường tỷ dân hiện nay. Không chỉ có mức giá hấp dẫn, chiếc xe điện Boma này còn sở hữu ngoại thất có nhiều nét tương đồng với chiếc Toyota Alphard

Xe sở hữu số đo 3 vòng D x R X C lần lượt là 3.517 x 1.495 x 1.660 mm và chiều dài cơ sở 2.495 mm.

Phần đầu xe gần như được bê nguyên thiết kế từ chiếc “chuyên cơ mặt đất” Toyota Alphard với cụm lưới tản nhiệt mạ chrome được thiết kế to bản, đối xứng với vị trí trung tâm là logo nhận diện riêng dành cho xe. Hai bên đầu xe là cụm đèn pha LED. Ngoài ra, mẫu ô tô Trung Quốc này còn có dải đèn LED định vị ban ngày ở bản cao cấp.

Phần hốc hình tam giác ở hai góc cản trước của Weiao Boma cũng giống hệt trên chiếc MPV hạng sang Alphard.

Thân xe được nhấn nhá bằng những đường gân nổi tạo khối mạnh mẽ. Chiếc xe điện này sở hữu bộ mâm đúc đa chấu, có đường kính 14 inch hoặc 15 inch, tùy phiên bản. Ở mẫu xe điện giá rẻ này, xe không được trang bị cửa trượt chỉnh điện mà thay vào đó là cửa mở thông thường.

Phía đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu nằm vắt ngang. Cùng với đó là dải đèn phản quang nằm dọc ở hai góc cản sau và cánh gió mui tích hợp đèn phanh trên cao. 

Weiao Boma sẽ có 4 tùy chọn màu sơn ngoại thất như: xanh đậm, xanh nhạt, nâu và trắng.

Về nội thất, Weiao Boma sở hữu khoang cabin nhỏ nhắn với 4 chỗ ngồi. Tuy nhiên, xe vẫn được trang bị đầy đủ các tiện ích không thua kém gì những chiếc xe giá tầm trung. Xe sở hữu vô lăng 2 chấu vát đáy, tích hợp các phím chức năng, núm xoay chuyển số, phanh tay chỉnh cơ nằm giữa 2 ghế trước, khởi động bằng chìa khóa và 16 ngăn chứa đồ. 

Bên cạnh đó, xe có màn hình thông tin giải trí đặt nổi trên mặt táp-lô, bên dưới màn hình còn có dãy nút bấm cơ học để chỉnh điều hòa.

Cung cấp sức mạnh cho Weiao Boma là mô-tơ điện có công suất tối đa 41 mã lực và mô-men xoắn cực đại 84 Nm. Xe có 2 loại pin lithium Ternary với dung lượng 11,9 kWh và 18,5 kWh. Phạm vi hoạt động của 2 loại pin này lần lượt là 130 km và 200 km.

Là một chiếc xe điện giá rẻ, vì thế, các trang bị an toàn của Weiao Boma khá đơn giản. Xe chỉ có một vài trang bị như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, tự động khóa cửa khi va chạm, phân bổ lực phanh điện tử và cảnh báo áp suất lốp…

Trước khi ra mắt tại Trung Quốc, mẫu xe này đã nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng khi có khoảng 10.000 đơn đặt hàng từ các thị trường xuất khẩu. Trong tương lai, hãng xe này cũng có ý định sẽ mang Weiao Boma tham chiến tại nhiều quốc gia khác trong đó có Việt Nam và Indonesia.

Điều đó thể hiện vào hồi tháng 12/2022, mẫu xe này từng được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam. Trong khi đó, vào hồi tháng 7/2022, Weiao Boma đã được tập đoàn ô tô Hascar trưng bày tại Indonesia dưới cái tên riêng là Skorpius AS100. Theo tập đoàn Hascar, Skorpius AS100 sẽ được lắp ráp tại Indonesia thay vì nhập khẩu nguyên chiếc.

TH (Tuoitrethudo)