Gã cơ bắp Mitsubishi Triton GLS “phá đảo” bãi giữa sông Hồng

0
25
Được độ thêm đến 200 triệu (1/3 giá trị chiếc xe), Triton GLS thể hiện sức mạnh mọi địa hình dọc bãi giữa sông.
Thương hiệu bán tải của Mitsubishi đã khá quen thuộc với người dân Việt bởi những thiết kế đậm nét Á Đông. Với mức giá vừa phải cho cả 3 lựa chọn, Triton thực sự là chiếc xe hợp lý cho dân “Off-road”.
img
Triton là sự kết hợp giữa mạnh mẽ bán tải và mềm mại sedan
 
Nội thất Triton không thừa thãi chi tiết nào, tất cả đều vừa đủ cho 1 chiếc xe bán tải. Vô lăng bọc da 4 chấu, ghế được bọc lại da đồng màu. Trung tâm khu vực táp lô có màn hình hiển thị đa thông tin thông minh (hiển thị mức độ tiêu thụ xăng, nhiệt độ máy…), máy lạnh tự động. Chất liệu nhựa trên các táp bi cửa kém, nhưng đã được dán giả carbon để giảm độ lão hóa.
img
Không gian cabin thoáng, ghế da và vô lăng được bọc lại màu đỏ đen đồng màu xe

Hãng xe Nhật rất chú ý tạo cho cả 2 hàng ghế của Triton đều có cảm giác thoải mái. Hàng ghế sau cũng có thêm không gian, tuy nhiên việc hàng ghế sau không có ngả ghế cũng gây mệt mỏi cho hành khách sau những chuyến đi xa.

Thiết bị an toàn trên xe gồm 4 túi khí, 1 cho người lái, 1 cho ghế bên và túi khí 2 bên. Đầy đủ những hệ thống an toàn cơ bản: ABS, EBD và ESP.

Không như trải nghiệm về lần lái thử Triton của hãng Mitsubishi trên đường quốc lộ, lần này nhóm thử xe Autopro muốn mang đến cho độc giả cảm giác về chiếc xe đã được độ thêm 200 triệu “đồ chơi”.
img
Ống thở Safari giúp xe lội qua được đoạn nước gần 1 mét
 
Trước tiên là ống thở Safari với giá 11 triệu đồng, độ ống thở giúp chiếc Triton không ngại khi phải lội qua những đoạn nước sâu cả mét. Tiếp đó là giảm xóc – phần quan trọng nhất trong những chuyến Offroad. Giảm xóc bao gồm: nhíp, giảm xóc, lò xo và thanh giằng. Hành trình dài, độc lập khiến chiếc xe luôn êm ái khi bước vào đoạn đường xấu. Thêm nữa, cảm giác ôm cua khi đường xấu khiến bạn yên tâm hơn rất nhiều với bộ giảm xóc mới này.
 
img
Hệ thống giảm xóc sau độ lại với hành trình dài hơn, độc lập giúp xe vượt qua cung đường xấu dễ dàng
 
Còn khá nhiều phụ kiện cần thiết cho 1 chiếc xe Offroad như: Bộ giá nóc (650 USD), tời trước ARB (950 USD), tời sau, la-zăng, lốp…
 
Chiếc xe 2 cầu với dung tích xi lanh 2,477 cc hơi ì cho cú đạp ga đầu tiên, trọng lượng tịnh 1,900 kg kèm theo những đồ độ khoảng 200 kg khiến gia tốc của xe không còn được như ý. Quãng đường đến bãi giữa sông Hồng không xa, nhưng cũng đủ để có những đánh giá ban đầu.

img
Lội nước ban đêm, dàn đèn và ống thở phát huy tối đa tác dụng

Tay lái nặng nhưng không đáng kể, góc quan sát rộng, 2 gương hậu to bản giúp bạn có thể lái xe an toàn hơn khi di chuyển trong phố đông.

Kết cấu khung gầm cứng, hệ thống treo độc lập tay nhún kép với lò xo xoắn (cầu trước) cùng hệ thống treo bằng nhíp đã được độ lại ở cầu sau giúp Triton vượt qua những đoạn đường xóc 1 cách trơn tru. Tuy nhiên, độ ồn đo được trong cabin từ lốp tiếp xúc với mặt đường lại lớn hơn so với lốp xe nguyên bản.
 
img
Vết tích sau khi bị đá nhọn chém vào lốp
 
Lọt vào bên trong bãi sông Hồng, cũng là khi chiếc xe được dịp thể hiện sức mạnh. Đoạn đường đá hẹp với vài khúc cua gấp được nhóm thử nghiệm bằng tốc độ 45km/h và đánh cua gấp. Tốc độ cao vào những đoạn gập ghềnh chỉ khiến người lái giật nhẹ không đáng kể, giảm xóc với hành trình dài, độc lập giúp xe vượt qua đoạn cua đầy đá gập ghềnh vẫn rất an toàn.
img
Thử nghiệm trên cung đường hẹp và vào cua với tốc độ 40km/h
 
Thử thách thật sự chỉ đến khi xe gặp phải vũng lầy, là khi chúng tôi phải sử dụng đến hệ thống dẫn động 2 cầu. Với chế độ 4H (cầu nhanh), chiếc xe từ từ tiến vào với vài lần trượt đuôi nhưng đều trong tầm kiểm soát, quãng lầy chỉ hơn 200m không quá khó khăn với Mitsubishi Triton GLS.
 
img
Bãi cát lún không phải vấn đề với chiếc Triton GLS

Thùng hàng phía sau rộng rãi, thừa sức chứa đủ đồ cho những chuyến đi dài ngày, khi chở đủ tải thùng sau, trọng lượng cân đối sẽ giúp xe đi chuyển đầm và êm hơn ở đường quốc lộ.

Mitsubishi Triton GLS 2010 có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là: 15l/100 km đường hỗn hợp.

Một phong cách thể thao trẻ trung trong cơ thể một chiếc pick up cơ bắp, Mitsubishi còn sở hữu động cơ 2 cầu được khẳng định trong các giải đua xe Paris – Dakar. Với giá bán không cao, với những người thích sự mềm mại thì Triton vẫn là 1 sự lựa chọn hợp lý.
 
Một số hình ảnh chi tiết trong chuyến thử nghiệm tại bãi giữa sông Hồng với Mitsubishi Triton GLS độ:
 
img

img

img
Hàng ghế sau không ngả được gây mệt mỏi cho hành khách ngồi sau trong chuyến đi dài

img

img

img

img

img
Màn hình thông minh có sẵn trên mẫu GLS