Một chiếc MPV mang logo MG đã bị bắt gặp tại trung tâm thử nghiệm khí thải ở Hà Nội. Dựa vào thiết kế đèn pha, lưới tản nhiệt cũng như gương xe có thể nhận ra đây là mẫu G50 đã từng được trưng bày tại Triển lãm VMS 2024 vừa qua.
Tuy nhiên chiếc xe lần này được bắt gặp lần này có cản trước thiết kế khác biệt, với phần lưới tản nhiệt nhỏ hơn đi kèm khe gió ở bên ngoài rìa. Trong khi đó, chiếc MG G50 tại VMS 2024 có lưới tản nhiệt cỡ lớn chiếm toàn bộ phần đầu xe và không có khe gió hai bên.
Theo tìm hiểu, chiếc màu trắng mới được bắt gặp là có tên gọi là MG G50, trong khi chiếc trưng bày tại VMS 2024 là MG G50 Plus. Rất có thể phiên bản Plus sẽ biến thể cao cấp hơn khi mở bán trong thời gian tới.
Tuy nhiên hồi cuối tháng 10/2024, tờ thông số kỹ thuật đặt cạnh chiếc MG G50 trưng bày tại VMS lại không có chữ “Plus” (nhưng lại có logo ở đuôi xe), mà lại thay bằng tên phiên bản Luxury. Hiện chưa rõ cách đặt tên của mẫu MPV này khi mở bán chính thức.
Trước đó, đã có đại lý tại Hà Nội nhận đặt cọc MG G50 và tiết lộ dự kiến có 2 phiên bản được bán ra thị trường. Giá tạm tính của 2 phiên bản này là khoảng 530 triệu và 620 triệu đồng. Thông tin này tạm thời khá trùng khớp với sự xuất hiện của hai biến thể MG G50 tại trung tâm thử nghiệm khí thải tại Hà Nội.
MG G50 là MPV. Xe có chiều dài và trục cơ sở lần lượt là 4.825 mm và 2.800 mm, dài hơn cả Innova Cross. Với kích thước này, G50 lớn hơn nhiều so với nhóm Xpander, XL7 hay Veloz Cross. Chiều rộng của xe là 1.825 mm. Chiều cao của xe là 1.800 mm.
Thiết kế G50 không có nhiều điểm tương đồng với nhóm xe MG đang bán tại Việt Nam. Lưới tản nhiệt lớn và góc cạnh. Phía trước sử dụng hệ thống chiếu sáng LED có tự động bật/tắt.
Tham khảo xe trưng bày tại VMS 2024, trang bị nội thất đáng chú ý của G50 Plus có ghế lái chỉnh điện 6 hướng, ghế phụ chỉnh điện 4 hướng, màn hình 12,3 inch trung tâm, âm thanh 6 loa, điều hòa tự động có hệ thống độc lập cho ghế sau, phanh đỗ điện tử… Trong khi phiên bản thấp hơn khó có thể giữ lại danh sách trang bị vừa nêu.
Động cơ của G50 là máy xăng 1.5L tăng áp, công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 285 Nm. Bản cao cấp nhất dùng hộp số ly hợp kép ướt 7 cấp. Bản tiêu chuẩn có thể dùng hộp số sàn 6 cấp. Đây sẽ là đối thủ của Mitsubishi Xpander bản MT nếu đúng với giá 530 triệu đồng như tạm tính. Hệ dẫn động là cầu trước.
Trang bị an toàn của xe ở mức cơ bản với ga tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến lùi. Xe không có ADAS như một số MPV khác trên thị trường như Innova Cross, Veloz Cross hay BR-V.