Sedan chạy điện Trung Quốc ngang cỡ Toyota Camry lộ diện tại Việt Nam

0
26
BYD Seal dự kiến sẽ được ra mắt khách Việt trong tháng 6, có ít nhất 2 phiên bản trong đó có 1 biến thể sử dụng hệ dẫn động 4 bánh.

Những hình ảnh đầu tiên của BYD Seal tại Việt Nam mới đây đã được chia sẻ trên mạng xã hội. Mẫu xe này dự kiến sẽ được ra mắt khách Việt trong tháng 6 cùng 2 cái tên khác là Atto 3 và Dolphin. Dựa vào hình ảnh, có thể dự đoán BYD Seal tại nước ta sẽ có ít nhất 2 phiên bản.

Chiếc BYD Seal màu xanh có logo “AWD” và bộ mâm hợp kim 19 inch, cho thấy đây là bản cao cấp (Ảnh: Hội Yêu Thích Ô Tô Trung Quốc).

BYD Seal được định vị ở phân khúc sedan hạng D, cùng cỡ Toyota Camry hay Mazda6. Đây là phân hạng không mấy sôi động tại nước ta, bởi cùng tầm tiền này khách hàng có xu hướng chọn xe gầm cao.

Chiếc màu đen không có logo “AWD” phía sau đuôi xe, mâm hợp kim chỉ có kích cỡ 18 inch. Theo nhận định của giới chuyên gia, đây có thể là phiên bản tiêu chuẩn, giống thị trường quốc tế (Ảnh: Tuan Nguyen).

BYD Seal sở hữu thiết kế khá khỏe khoắn với vóc dáng hơi hướng fastback. Phần đầu xe gây liên tưởng tới mẫu xe điện Porsche Taycan. Xe sở hữu chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.980mm, 1.890mm và 1,495mm.

Nội thất của xe theo đuổi phong cách tối giản. Phía sau vô-lăng có màn hình đa thông tin LCD 10,25 inch, màn hình trung tâm có kích cỡ 15,6 inch và có khả năng xoay.

Trang bị của BYD Seal tại Việt Nam chưa được hé lộ. Nếu giống thị trường quốc tế, một số tính năng có thể kỳ vọng gồm: màn hình hiển thị kính lái HUD, cửa sổ trời toàn cảnh, 12 loa Dynaudio, gói công nghệ an toàn chủ động ADAS.

Nội thất thực tế của BYD Seal sắp được mở bán tại Việt Nam (Ảnh: Hội Yêu Thích Ô Tô Trung Quốc).

Tại thị trường quốc tế, bản tiêu chuẩn của BYD Seal được trang bị 1 mô-tơ điện đặt trên trục trước, cho công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 310Nm. Bộ pin đi kèm có dung lượng 61,44kWh, đem lại phạm vi di chuyển tối đa lên tới 460km sau mỗi lần sạc đầy.

Phiên bản cao cấp nhất sẽ có 2 mô-tơ điện đặt ở trước và sau, tạo ra tổng công suất 523 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 670Nm, đem lại khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 3,8 giây, theo công bố của nhà sản xuất. Biến thể này sử dụng bộ pin 82,56kWh, cho tầm hoạt động tối đa lên tới 570km.

Ngoài Seal, BYD Việt Nam dự kiến sẽ giới thiệu Atto 3 (crossover cỡ B+) và Dolphin (hatchback cỡ B) trong tháng 6 (Ảnh: Wiki).

Khi chính thức mở bán, BYD Seal nhiều khả năng sẽ có giá không rẻ. Tham khảo thị trường Thái Lan, mẫu sedan chạy điện này có giá quy đổi khởi điểm từ 906 triệu đồng và cao nhất lên tới 1,09 tỷ đồng.

Điều này có thể tạo nên rào cản cạnh tranh đối với mẫu xe này cũng như các sản phẩm khác của BYD. Ngoài yếu tố thương hiệu Trung Quốc, những mẫu xe này còn gặp khó khi hãng không có hệ thống trạm sạc công cộng độc quyền như VinFast.

Hiện đã có một số đơn vị thứ 3 phát triển trạm sạc như EV One hay EverCharge nhưng số trạm chưa nhiều và giá cước nạp điện chưa thực sự rẻ.