Tháng 11 ghi nhận sự ra mắt của các mẫu xe mới đến từ những thương hiệu không tham gia Triển lãm Ô tô Việt Nam VMS 2024 hồi tháng 10.
Đây là mẫu xe mới đầu tiên ra mắt thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 11. Wuling Bingo được bán tại Việt Nam với 4 phiên bản, gồm 203km, 333km, 410km và 510km, có giá bán tương ứng lần lượt là 349 triệu, 399 triệu, 469 triệu và 569 triệu đồng, cùng tầm giá với Kia Morning bản tiêu chuẩn và Hyundai Grand i10.
Trong giai đoạn đầu, nhà phân phối chỉ đưa về hai phiên bản 333km và 410km, còn các bản 203km và 510km sẽ về sau.
Xe sử dụng một mô-tơ điện lắp ở cầu trước, cho công suất 67 mã lực và mô-men xoắn 150Nm (bản 333km) hoặc 125Nm (bản 410km).
Bán xe thuần điện tại Việt Nam, nhưng Wuling không có hệ thống trạm sạc riêng, nên cũng giống như với mẫu Mini EV trước đây, khách mua xe Bingo chủ yếu dựa vào bộ sạc chậm AC tại nhà. Nếu muốn sạc nhanh DC thì chủ xe có thể sử dụng trụ sạc của bên thứ ba, với chi phí khá cao và hiện còn bất tiện do độ phủ chưa lớn.
EC40 là mẫu ô tô thuần điện đầu tiên của Volvo tại Việt Nam, được chốt giá 1,739 tỷ đồng, rẻ nhất phân khúc crossover hạng sang cỡ trung (cỡ C), thậm chí rẻ hơn 81 triệu đồng so với bản chạy xăng XC40.
EC40 là tên gọi mới của C40 Recharge, đồng bộ với dải sản phẩm ô tô thuần điện của thương hiệu Thụy Điển. Xe chung nền tảng CMA với mẫu XC40, và cũng thừa hưởng toàn bộ tiện nghi nội thất trên mẫu XC40.
Việc giám sát và điều khiển một số chức năng cơ bản của mẫu crossover lai coupe này được thực hiện từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại.
EC40 sở hữu gói hỗ trợ lái xe an toàn trong phố City Safety, hỗ trợ lái nâng cao Pilot Assist, kiểm soát hành trình chủ động, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo và ngăn ngừa va chạm phía sau, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo người lái mất tập trung.
Hệ thống mô-tơ điện của xe sản sinh công suất 408 mã lực và mô-men xoắn cực đại 670Nm, truyền tới cả 4 bánh. Bộ pin Lithium-ion 78kWh cho phép xe di chuyển tối đa 510km sau mỗi lần sạc đầy.
Omoda là thương hiệu thuộc tập đoàn ô tô Chery của Trung Quốc, đã tổ chức lái thử từ đầu năm nay, nhưng mãi tới cuối tháng 11 mới công bố giá bán cho mẫu C5.
Theo đó, xe có giá bán lần lượt là 589 triệu và 669 triệu đồng cho hai phiên bản Premium và Flagship, rẻ hơn hầu hết các đối thủ ở phân khúc sôi động bậc nhất thị trường ô tô Việt Nam hiện nay.
Mẫu xe Trung Quốc được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh tăng áp 1.5L, sản sinh công suất tối đa 145 mã lực và mô-men xoắn cực đại 210Nm, kết hợp với hộp số vô cấp CVT giả lập 9 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Nhắm tới nhóm khách hàng trẻ nên Omoda C5 có thiết kế từ ngoài vào trong đều theo hướng hiện đại, có sự phá cách. Nội thất lược bỏ hầu hết nút bấm vật lý; bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình thông tin – giải trí có cùng kích thước 10,25 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.
Tại thị trường Việt Nam, Omoda C5 được trang bị chìa khóa thông minh với nút bấm khởi động và khởi động xe từ xa.
Trang bị an toàn của mẫu xe Trung Quốc này khá phong phú, có thể coi là ưu thế cạnh tranh, bên cạnh giá bán.
Omoda C5 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia trước khi chuyển sang lắp ráp trong nước tại nhà máy ở Thái Bình vào năm 2026, theo kế hoạch công bố ban đầu.
Nissan Almera 2025 được bán tại Việt Nam với ba phiên bản, thêm bản tầm trung V so với trước đây. Xe có giá bán 489-569 triệu đồng, tương đương Honda City và các xe Hyundai Accent số tự động, nhưng cao hơn Toyota Vios.
Bên trong xe, từ phiên bản V trở lên, Almera được trang bị bảng đồng hồ bán kỹ thuật số 7 inch, điều hòa tự động đơn vùng và một tiện nghi mới là sạc không dây chuẩn Qi. Riêng bản VL có màn hình cảm ứng 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, kèm 6 loa.
Cả hàng ghế trước và sau đều có bệ tỳ tay ở giữa, nhưng hàng ghế sau không có cửa gió điều hòa.
Giống như các đối thủ cùng phân khúc, Nissan Almera 2025 bản VL cũng được trang bị gói an toàn nâng cấp ADAS, bổ sung các tính năng như cảnh báo tiền va chạm phía trước tích hợp phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường và đèn pha tự động chuyển chế độ chiếu xa/gần.
Nissan Almera 2025 vẫn dùng động cơ xăng 3 xi-lanh tăng áp 1.0L (99 mã lực, 152Nm) kết hợp với hộp số tự động biến thiên vô cấp (CVT) và hệ dẫn động cầu trước.
Range Rover Velar 2025 là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift), có giá bán 3,729-5,689 tỷ đồng, cùng phân hạng với các đối thủ như BMW X5, Mercedes-Benz GLE, Porsche Macan và Maserati Grecale.
Hình thức bên ngoài của Velar 2025 không khác nhiều so với mẫu đã ra mắt cách đây 7 năm, nâng cấp tập trung ở hệ thống đèn và có thêm hai màu sơn là xanh Varesine Metallic và xám Premium Zadar Metallic.
Trong khi đó, nội thất thay đổi hoàn toàn, đặc biệt là khu vực trung tâm. Giờ đây, tất cả các chức năng chính của xe được tập trung về màn hình Pivi Pro 11,4 inch, có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.
Hệ thống cập nhật từ xa (OTA) can thiệp và chỉnh sửa gần như tất cả, từ hệ thống thông tin – giải trí, bản đồ điều hướng cho tới cả khung gầm và động cơ.
Ở phiên bản nâng cấp 2025, Velar lần đầu tiên được trang bị động cơ hybrid cắm sạc (plug-in hybrid hay PHEV) tại Việt Nam.
Theo đó, phiên bản P400e sử dụng động cơ xăng I4 2.0L kết hợp với một mô-tơ điện, cho công suất 398 mã lực và mô-men xoắn 640Nm. Bộ pin Lithium-ion 19,2 kWh cho phép phiên bản này di chuyển tối đa 64km hoàn toàn bằng điện.
Còn lại, bản P250 dùng máy xăng I4 2.0L tăng áp có công suất tối đa 246 mã lực và mô-men xoắn cực đại 365Nm, còn bản P340 dùng động cơ xăng I6 3.0 tăng áp có thông số tương ứng là 335 mã lực và 480Nm. Tất cả đều kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.
Tất cả các phiên bản dùng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian thông minh, có thể dồn hết lực kéo vào một trong hai cầu hoặc cân bằng 50:50.
Range Rover Velar được trang bị gói an toàn nâng cấp ADAS.