Mazda CX-5: Đủ tiện nghi và hợp lý với mức giá khoảng 1,2 tỷ Đồng

0
25
Với giá bán khởi đầu 1,185 tỷ đồng Mazda CX-5 sẽ mang lại nhiều bất ngờ và giúp phân khúc crossover trở nên sôi động hơn.
Đã gần hai năm kể từ khi mẫu xe Minagi Concept tại Triển lãm ô tô Geneva 2010 và hãng xe đến từ đất nước mặt trời mọc này khiến nhiều người phải chú ý khi quyết định đưa phiên bản concept vào sản xuất thực tế sau khi ra mắt tại Triển lãm ô tô Frankfurt tháng 9/2011 dưới cái tên CX-5. Và đầu năm 2012, dây chuyền sản xuất Mazda CX-5 chính thức được đưa vào hoạt động với mong muốn mang lại cho khách hàng ở những khu vực trọng tâm như Châu Âu hay Bắc Mỹ một cái nhìn khác về crossover của Mazda. Và tối ngày 13/4/2012, Vinamazda đã giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam mẫu xe CX-5 nhằm tạo thêm sự sôi động đồng thời giúp khách hàng có thêm sự lựa chọn ở phân khúc crossover hạng trung.
 
img

Thiết kế khác lạ so với phiên bản Concept, Mazda thực tế mang dáng vẻ của một mẫu crossover năng động.  Mazda gọi thiết kế mới của CX-5 với tên gọi KODO – Linh hồn chuyển động. Một chiếc xe mang nặng tính chất Châu Âu với hốc hút gió đặc trưng với “miệng cười”  Zoom-Zoom. Phần đầu xe nhô lên cùng cụm đèn pha vuốt ngược sang hai bên giúp cái nhìn trực diện về xe trở nên cứng cáp và thể thao hơn.
 
img

Cụm đèn hậu bố trí cao và gần như mọi thứ luôn có sự gắn kết với nhau bằng đường gân nổi. Cụm ống xả kép cũng là một điểm nhấn ở phía đuôi xe. CX-5 được trang bị vành la-zăng hợp kim nhôm đúc có kích thước 19 inch cùng bộ lốp có thông số 225/55 R19, đây cũng là điểm nhận dạng của gói phụ kiện Grand Touring. Nếu xe bạn nằm trong phụ kiện Sport hay Touring sẽ được thay thế bằng bộ lốp có kích thước 225/65 R17.
 
img

Mazda CX-5 sở hữu chiều dài tổng thể 4.540mm, chiều rộng 1.840mm và chiều cao 1.705mm. Nếu so sánh với Honda CR-V thì CX-5 ngắn hơn 20mm nhưng chiều rộng lớn hơn CR-V 20mm. Chiều dài cơ sở của CX-5 lên đến 2.700mm trong khi CR-V dừng lại ở mức 2.620mm. Ở bất kỳ vị trí nào bạn cũng luôn sẵn sàng tìm được vị trí ngồi lý tưởng nhất mà không tốn nhiều thời gian, đi cùng cảm giác ngồi cao, dễ quan sát xung quanh. Khoang chứa đồ có lẽ là nơi luốn đáp ứng được nhu cầu của hành khách. Thể tích này đủ đặt 4 va li cỡ lớn. Mazda CX-5 sử dụng ghế bọc da và bảng táp-lô bằng nhựa tổng hợp.
 
img

Vô-lăng ba chấu được tích hợp các phím điều khiển đa chức năng cùng cụm điều khiển trung tâm là thứ khiến bản cảm thấy như thể đang điều khiển một chiếc xe thể thao. Các kỹ sư cũng có chút khéo léo khi bố trí các phím bấm điều khiển trên bảng tap-lô khiến chúng như được rút gọn đi nhiều và dễ sử dụng hơn so với các mẫu xe khác. Hệ thống điều hòa tự động hai vùng cùng 4 loa bố trí quanh xe sẽ là trang thiết bị tiêu chuẩn cho Mazda CX-5. Với gói tùy chọn Grand Touring, bạn sẽ có hệ thống đèn pha tự động, sấy gương, một cửa sổ trời, hệ thống sưởi ghế, khởi động bằng nút bấm và hệ thống giải trí với hệ thống âm thanh Bose 9 loa tiêu chuẩn đi kèm hỗ trợ MP3/AUX/USB/FM/AM, cuối cùng là hệ thống Navigation của Mazda với một màn hình cảm ứng 5,8 inch đặt chính giữa cụm điều khiển trung tâm.
 
img

Không chỉ thiết kế mới hoàn toàn hệ thống khung gầm cho CX-5, động cơ được trang bị trên mẫu xe này cũng là điều đáng để quan tâm. Động cơ mang tên SKYACTIV-G 2.0L DOHC 16 van với 4 xylanh cùng hệ thống van biến thiên VVT cho phép sản sinh ra công suất cực đại 155 mã lực tạo vòng tua 6.000 vòng/phút. Momen xoắn cực đại 203Nm từ vòng tua 4.000 vòng/phút trở đi. Khối động cơ có tỉ số nén khá lớn 13.0:1 kết hợp cùng công nghệ phun xăng trực tiếp và đầu kim phun được làm từ vật liệu hợp kim nhôm siêu nhẹ, truyền động bằng hộp số tự động 6 cấp. Theo nhà sản xuất, động cơ này sẽ chỉ ngốn 7,3 lít/100km đường trường và 9,0 lít/100km trong nội thành. Mẫu xe mà nhóm phóng viên chạy thử sử dụng hệ dẫn động cầu trước và bạn cũng có thể lựa chọn hệ thống dẫn động bốn bánh độc lập. Hệ thống treo trước được thiết kế với thành giằng MacPherson cùng thanh ổn định trong khi hệ thống treo sau dạng đa liên kết với thanh ổn định.
 
img

Để đảm bảo an toàn cho hành khách, Mazda trang bị cho mẫu xe của mình hai túi khí trước và các túi khí xung quanh xe. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Kiểm soát ổn định DCS và hệ thống điều khiển lực kéo TCS cùng hệ thống giám sát điểm mù BSM.
 
img

Mazda CX-5 vận hành trong phố khá dễ dàng. “Điểm mù” được hạn chế tối đa mang lại tầm quan sát tốt. chân ga mang lại cảm giác “thật chân” còn chân phanh thì ngược lại ngay khi ở tốc độ dưới 40 km/h. Chân phanh liên tiếp bị phản hồi ngược khi đạp mạnh. Thử phanh gấp ở tốc độ 60 km/h và 80 km/h, CX-5 giảm tốc tốt và không bị “lạng xe”
 
img

Động cơ 2.0L mang công nghệ SKYACTIV-G giúp chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 8 giây. Cảm giá vô-lăng đầm, chắc chắn đồng thời chúng luôn phản xạ nhanh, dứt khoát là điều người lái cảm thấy yên tâm. khung gầm được thiết kế hoàn toàn mới và nó cho người lái nhận thấy sự linh hoạt ở vận tốc trung bình 80km/h. Tuy nhiên nếu bạn vô tình chạy vào một đường cua phải đánh lái 50 độ ở vận tốc 80 km/h sẽ thấy xe có hiện tượng  thân xe “bị vặn”  mặc dù vẫn đi đúng quỹ đạo. Trong bài thử độ cân bằng, chạy zíc zắc ở khoảng tốc độ 40 km/h và 60 km/h với độ dài giưa hai cọc là 18m cho thấy CX-5 có phần làm tốt công việc này hơn mẫu xe Honda CR-V.
 
img

Mazda CX-5 là một trải nghiệm hoàn toàn mới, một chiếc crossover nhưng vẫn đảm bảo được vẻ ngoài hiện đại, khí động học trong khi động cơ 2.0L đôi lúc giúp bạn thỏa mãn được phần nào cơn khát tốc độ cũng như cảm thấy thoải mái nếu phải di chuyển trên quãng đường dài. Với mức giá 1,185 tỷ đồng cho phiên bản 2.0L 1 cầu và 1,265 tỷ đồng tại Việt Nam. Tại thị trường nước ngoài, phiên bản Grand Touring có giá bán khởi đầu tại Mỹ là 27.000 USD, chắc chắn CX-5 sẽ tạo được cơn sốt cho những doanh nhân trẻ thành đạt và giúp thị trường Crossover thêm phần sôi động.
 
Một số hình ảnh chi tiết của Mazda CX-5:
 
img
Thiết kế trẻ, năng động và hiện đại.

img
Tuy nhiên, vô-lăng ba chấu được tích hợp các phím điều khiển đa chức năng cùng cụm điều khiển trung tâm là thứ khiến bản cảm thấy như thể đang điều khiển một chiếc xe thể thao
img
Chìa khóa thông minh giúp chiếc xe khởi động không cần chìa

img
Ghế lái có thể điều chỉnh tám hướng và có hệ thống sưởi trong gói tùy chọn Grand Touring

img
cụm đèn hậu bố trí cao và gần như mọi thứ luôn có sự gắn kết với nhau bằng đường gân nổi và không có chi tiết thừa

img

img

img

Cụm đèn pha được tích hợp cả chức năng rửa đèn

img

img

Màn hình Navigation 5,8″ có thêm chức năng camera sau

img

img

Ở bất kỳ vị trí nào bạn cũng luôn sẵn sàng tìm được vị trí ngồi lý tưởng nhất mà không tốn nhiều thời gian

img

img

Xe được trang bị thêm ổ điện 12V

img
Xi nhan được tích hợp ở vị trí đặc biệt giúp người đi bên cạnh quan sát được tốt hơn khi có tín hiệu!