Trải nghiệm Toyota Camry 2012 trị giá hơn 1,7 tỷ Đồng

0
26
Phiên bản Camry SE 2012 mới tinh được nhập khẩu và bán ở mức giá trên 80.000 USD khiến nhiều khách hàng phải đắn đo khi muốn sở hữu mẫu sedan tiếng tăm này.
Toyota Camry là mẫu xe sedan hạng trung mà Toyota sản xuất kể từ năm 1982 được lấy tên từ phiên âm tiếng Nhật Bản của từ Kanmuri hay có nghĩa là “Vương miện”. Nhắc đến đây có lẽ sẽ ít người biết rằng Toyota có truyền thống đặt tên cho những mẫu sedan của mình đều có nghĩa là “Vương miện” như Toyota Crown hay sau đó có Toyota Corona và Corolla cũng có tiếng la tinh là “Vương miện”, “Vương miện nhỏ”. Không chỉ là mẫu sedan bán chạy nhất nước Mỹ, Toyota Camry cũng có doanh số không tồi ở thị trường Úc và Châu Á, sau khoảng 20 năm kể từ khi ra đời doanh số của Camry đạt mốc 15 triệu chiếc. Tất nhiên để có thể làm được điều này Toyota luôn nỗ lực để tạo ra một chiếc xe sở hữu ngoại hình ưa nhìn cùng khả năng tiêu thụ nhiên liệu của khối động cơ hợp lý và quan trọng mức giá bán luôn chỉ dao động từ khoảng 21.000-28.000 USD.
 
img

Tuy nhiên để có thể sở hữu mẫu xe này tại thị trường Việt Nam thông qua những nhà nhập khẩu nhỏ lẻ, người tiêu dùng sẽ phải bỏ ra số tiền có thể lên đến 3,5 lần so với giá xe tại nước ngoài sau khi đã cộng tất cả các khoản thuế của nhà nước và tiền lãi của đơn vị nhập khẩu. Cụ thể là phiên bản Camry 2012 SE được nhóm phóng viên Autopro đề cập trong bài viết. Được trình làng vào tháng 8/2011 nhưng cho đến tháng 3/2012 chúng ta mới đón nhận những mẫu Camry 2012 cập bến Việt Nam, điều đáng nói là nếu bạn muốn chiếc xe này thuộc về mình hãy chuẩn bị một khoản tiền 85.000 USD tương đương hơn 1,7 tỷ đồng cho một mẫu sedan hạng trung mang thương hiệu Toyota.

Ngoại hình góc cạnh hơn

Chúng ta có thể thấy ở thế hệ thứ 7 này Toyota đã tiếp tục tạo nên những điểm mới cho mẫu xe của mình nhưng vẫn đảm báo tính thân thiện, dễ nhìn với người sử dụng và có số đo ba vòng tương đương thế hệ cũ, chiều dài cơ sở ở mức 2.775mm, chiều rộng 1.821mm. Không còn những điểm nhấn mượt mà, uốn lượn trên thân xe nữa mà thay vào đó các kỹ sư thiết kế áp đặt lên chiếc xe những đường gân dập nổi, cùng nhiều đường nét sắc cạnh xung quanh thân xe tạo cho Camry 2012 mang bộ mặt thể thao với ba hốc hút gió tách biệt phía trước có mặt trên phiên bản SE, khỏe khoắn hơn đồng nghĩa với tính khí động học cũng lớn hơn. Phần cản trước ở các phiên bản còn lại được thiết kế với hốc hút gió liền kéo dài tạo sự nhẹ nhàng hơn cho chiếc xe. Chúng ta cũng có thể thấy rằng phần đầu xe khi nhìn thoáng qua mang nhiều đường nét vay mượn của người em Corrola Altis nhưng cụm đèn pha lại mang thiết kế hơi giống với mẫu xe Honda Civic phiên bản dành cho thị trường Châu Á. Phần đuôi xe bề thế với ba-đờ-xốc sau trùm hẳn xuống cùng kiểu dáng đèn hậu mới hình chữ L ngược. Mâm xe được trang bị la-zăng đúc hợp kim 17 inches cùng bộ lốp có kích cỡ 215/55 ZR17.
 
img

Và ngoài phiên bản dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ thì Toyota vẫn quyết định tung ra phiên bản dành riêng cho thị trường Châu Á như thế hệ cũ đi kèm với việc ngoại hình hoàn toàn khác. Không góc cạnh mà thay vào đó vẫn thể hiện tính mềm mại cùng những đường nét thanh thoát, uốn tròn khắp thân xe và tạo cảm giác “bầu bĩnh” hơn so với phiên bản dành cho thị trường Bắc Mỹ. Với thiết kế lưới tản nhiệt hình bình hành kết hợp với cụm đèn pha , đèn hậu mới gây giúp Camry 2012 tại Châu Á mang nhiều nét hiện đại, sang trọng hơn và gây nhiều cảm giác giống mẫu xe LS của Lexus.
 
img

Động cơ mạnh mẽ nhưng tiết kiệm hơn

Cả hai phiên bản đều sử dụng chung một động cơ tiêu chuẩn 2.5L L4 DOHC cho công suất cực đại 178 mã lực ở vòng tua 6.000 vòng/phút, tăng 9 mã lực so với thế hệ trước. Momen xoắn tối đa 170 Nm tại vòng tua 4.100 vòng/phút. Xe sử dụng hệ thống truyền động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp kết hợp sang số trên vô lăng (Tip-Tronic).
 
img

Nếu chừng đó chưa đủ, Toyota sẵn sàng cung cấp thêm cho bạn động cơ V6 có dung tích 3.5L sản sinh được công suất cực đại 268 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phut và momen xoắn cực đại 336 Nm tại vòng tua 4.700 vòng/phút. Theo nhà sản xuất thì phiên bản động cơ V6 này sẽ tiêu tồn khoảng 8.0L/100 km trên xa lộ và 11,2 lít/100 km trong nội thành. Còn nếu bạn là một người yêu môi trường, động cơ Hybrid 4 xylanh dung tích 2.5L kết hợp với mô tơ điện sẽ cho công suất cực đại 200 mã lực đồng thời cải tiện được 30% mức tiêu hao nhiên liệu, cụ thể mẫu xe Hybrid này sẽ tiêu thụ 5,47 lít/100km trong nội thành vầ 6,03 lít/100km trên xa lộ.
 
img

Xét về mặt nội thất, cả phiên bản Camry dành cho thị trường Bắc Mỹ lẫn thị trường Châu Á hầu hết đều được thiết kế tương tự nhau. Sở hữu không gian rộng rãi, tạo cảm giác to lớn hơn so với bên ngoài là nét đặc thù của Camry. Toyota đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt tap-lô cho mẫu xe của mình và trông chúng có phần hiện đại hơn. Tuy nhiên màu nhựa đen lại làm cho những thiết kế này không thực sự nổi bật mặc dù đã có những điểm nhấn bằng những khu vực được trang trí sáng màu. Ở phiên bản SE, Camry 2012 được trang bị vô-lăng ba chấu cùng với tích hợp điều khiển đa chức năng trên vô lăng trong khi các phiên bản khác lại được trang bị vô lăng bốn chấu. Các phím tích hợp cũng được làm nổi hẳn lên, lớn hơn và dễ dàng điều khiển hơn thế hệ cũ.
 
img

Tất cả Camry 2012 đều được Toyota trang bị hệ thống điều hòa không khí đi kèm với bộ lọc khí. Phiên bản Camry XLE và Camry Hybrid được cung cấp điều hòa tự động 2 vùng riêng biệt. Trang thiết bị giải trí tiêu chuẩn xe bao gồm hệ thống âm thanh hỗ trợ đọc CD/MP3/WMA cùng FM/AM radio cùng cấu hình 6 loa bố trí xung quanh xe. Phiên bản cao cấp nhất sẽ sử dụng 10 loa Green Edge đến từ hãng JBL Tất cả các phiên bản sử dụng động cơ 2.5L đều sử dụng màn hình cảm ứng 6.1 inches và tăng cường hỗ trợ đa phương tiện. Các mô hình sử dụng động cơ V6 sẽ có thêm hệ thống định vị Navigation, hệ thống nhận dạng giọng nói tiên tiến và truyền hình vệ tinh. Cửa sổ điện, gương điện, khóa động cơ và hệ thống cruise control sẽ có mặt trên tất cả các phiên bản của Camry 2012. Mẫu xe này còn được trang bị 10 túi khí và từng đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao tại Viên An toàn Giao Thông Mỹ (IIHS).

Cảm giác lái chưa thật tay nhưng luôn tạo được sự thoải mái cho người điều khiển

Đặc điểm của Toyota là luôn bố trí những tấm cách âm ở khoang máy ở những vị trí hợp lý nhằm luôn tạo được sự tĩnh lặng mỗi khi khởi động động cơ. Cảm giác cầm vô lăng trên những con phố luôn tạo được sự nhẹ nhàng nhất có thể, chân ga là điều làm nhóm phóng viên chưa thực sự hài lòng khi quá nhạy so với thực tế và điều tương tự xảy ra với chân phanh khiến ai muốn điều khiển sẽ phải mất vài km đầu để làm quen xe. Cột chữ A thấp giúp người lái dễ dàng kiểm soát góc nhìn hơn rất nhiều là lợi thế của mẫu xe này. Dù bạn ngồi hàng ghế trước hay sau cũng luôn tìm được vị trí ngồi thoải mái nhất có thể nhờ thiết kế có độ dốc từ trụ B đến trụ C. Cốp xe luôn đủ rộng để sẵn sàng giúp bạn đựng vừa đủ ba vali cỡ trung cùng 1 túi ba lô du lịch cho 5 hành khách. Ở những nước ga đầu, Camry 2012 thể hiện độ “bốc” của chân ga tức thời nhưng lập tức lại tăng tốc chậm nếu để chế độ D do xe sang số nhanh ở dải vòng tua khoảng 2.500 vòng/phút nhằm giảm tối đa lượng nhiên liệu tiêu thuh. Hầu hết cabin trong xe luôn êm ái khi di chuyển ở vận tốc dưới 40 km/h.
 
img

Trên xa lộ, chúng tôi sử dụng chế độ S và Camry 2012 SE 2.5L mất 9,0 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h. Nhờ sử dụng hệ thống kiểm soát lực kéo nên Camry luôn tỏ rõ khả năng bứt phá khi sử dụng ở chế độ S, trong khi đó ở chế độ D chiếc xe lập tức thể hiện độ ì khi bứt phá. Tại điều kiện đường xá Việt Nam, mẫu xe này nhanh chóng để tiềng ồn lọt vào cabin từ vận tốc 60 km/h và bạn chỉ có cơ hội nghe tiếng động cơ dội vào khi cố tình đạp ga đẩy lên vòng tua cao.
 
img

Nhờ được trang bị hệ thống điều khiển ổn định xe VSC cùng hệ thống lò xo cứng hơn 15% và hệ thống giảm xóc tăng thêm 50% độ chắc chắn nên Camry 2012 thể hiện sự linh hoạt, đầm và chắc chắn hơn khi di chuyển liên tục ở vận tốc 80 km/h. Tuy nhiên ở vận tốc này tay lái của Camry thực sự quá nhạy và không thật nên những lúc đánh lái gấp vẫn sẽ gây hiện tượng cảm nhận được đuôi xe có chút văng nếu bạn không bật trang bị hệ thống cân bằng điện tử ESP. Ở vận tốc 120 km/h thực sự chiếc xe bồng bềnh và gây hiện tượng nôn nao cho những người ngồi bên trong. Ngoài ra hệ thống chống bó cứng phanh ABS sẽ giúp bạn điều chỉnh được hướng lái khi phanh gấp đồng thời phân phối lực phanh điện tử EBD sẽ can thiệp giúp quãng đường phanh của bạn được rút ngắn đi.
 
img

Ở mức giá từ 80.000 cho đến 90.000 USD cho phiên bản Camry 2012 SE 2.5L mới tinh tùy theo trang thiết bị đi kèm hiện đang được bán trên thị trường. Không ai phủ nhận khả năng thích ứng được với mọi khách hàng từ kiểu dáng bên ngoài lẫn cảm giác lái nhưng sẽ có nhiều người phải đắn đo khi bỏ một số tiền lớn tại thời điểm khủng hoảng kinh tế này để đi mua một mẫu sedan hạng trung mang thương hiệu Toyota.
 
Một số hình ảnh cụ thể của Toyota Camry SE 2.5L phiên bản Bắc Mỹ:
 
img
Phần đầu xe nổi bật hơn với những đường gân khỏ khoắn

img
Đuôi xe với đặc điểm nhận dạng bằng cụm đèn hậu hình chữ L ngược
img

img
Cốp xe đủ rộng cho ba chiếc va li cỡ trung cùng ba lô dùng cho 5 hành khác 


img
Vô lăng gân guốc hơn cùng phím bấm dễ điều khiển hơn
img
Tất cả các phiên bản sử dụng động cơ 2.5L đều sử dụng màn hình cảm ứng 6.1 inches và tăng cường hỗ trợ đa phương tiện. 

img
Hàng ghế trước điều chỉnh điện

img

img

Cửa sổ trời xuất hiện như một tùy chọn ở Camry 2012

img
Bảng đồng hồ trung tâm thiết kế mới bắt mắt và hiện đại hơn


img
Cần gạt Tip-tronic có tác dụng sang số nhanh

img

Xin chân thành cám ơn showroom RAVOAUTO – 165 Xã Đàn, Hà Nội đã giúp đỡ chúng tôi hoàn thành bài viết này!