Mới đây, VinFast đã tổ chức một sự kiện dành cho giới truyền thông với “nhân vật chính” là VF 3, cái tên đang được chú ý trong mảng xe thời gian gần đây. Những chiếc được trưng bày giống với mẫu được bắt gặp tại nhà máy cách đây không lâu.
Từ thử nghiệm đến bản thương mại chính thức, VinFast VF 3 còn phải trải qua 4 giai đoạn nữa, trong đó bao gồm khâu kiểm nghiệm an toàn. Ở bên ngoài, bản thử nghiệm của VF 3 có một số điểm khác với bản concept như cản trước và la-zăng.
Bộ mâm 16 inch có kiểu dáng khá đơn giản, là loại vành thép giống lốp dự phòng trên nhiều mẫu xe. Theo VinFast, bản thương mại sẽ sử dụng bộ mâm khác, bên cạnh đó thương hiệu này Việt cũng cho phép khách hàng tùy chọn nhiều thiết kế khác nhau.
VinFast VF 3 có khoảng sáng gầm lên tới 191mm, ngang với thông số trên nhiều mẫu SUV cỡ C và D. Điểm người dùng mong muốn cải thiện là đèn khi xe chỉ sử dụng đèn trước dạng halogen.
Bước vào bên trong, nội thất của VinFast VF 3 gây bất ngờ với một mẫu xe có giá hơn 200 triệu đồng. Tương tự các “đàn anh”, VF 3 được trang bị một màn hình trung tâm lớn có kích cỡ 10 inch, điều chỉnh nhiều chức năng của xe.
Phía sau vô-lăng không có cụm đồng hồ, thông tin về tốc độ hay pin, quãng đường đi được sẽ hiển thị chung trên màn hình ở giữa xe.
Khu vực cốp của VinFast VF 3 khá nhỏ nhưng có thể gia tăng không gian chứa hành lý bằng cách gập phẳng hàng ghế thứ 2 (Ảnh: Gia An).
Khác với các “đàn anh”, VinFast VF 3 không có yên ngựa, cần số được chuyển lên trên vô-lăng. Thiết kế này sẽ giúp người dùng dễ dàng di chuyển từ ghế lái sang ghế phụ, hữu dụng trong những trường hợp đỗ xe ở vị trí có không gian chật hẹp.
VinFast VF 3 sẽ được trang bị động cơ điện có công suất tối đa 32kW và mô-men xoắn cực đại đạt 110Nm.
Bộ pin đi kèm có dung lượng khả dụng là 18,64kWh, cho phạm vi hoạt động tối đa lên tới 210km. Xe có tính năng sạc nhanh, mất khoảng 36 phút để sạc 10%-70% pin.
VF 3 dự kiến giao xe từ tháng 8, trong đó những khách hàng đặt cọc sớm có thể sở hữu sản phẩm với giá 235 triệu đồng (thuê pin) và 315 triệu đồng (kèm pin).