Tại thị trường Bắc Mỹ, Q6 E-Tron có công suất 422 mã lực, cao hơn 40 mã lực so với xe bán tại châu Âu. Phiên bản tính năng vận hành cao SQ6 có công suất 483 mã lực. Khi tính năng Launch control được kích hoạt, công suất tăng lên 456 mã lực ở mẫu Q6 và 510 mã lực ở SQ6 để xe bứt tốc tốt hơn.
Audi cho biết mẫu Q6 E-Tron có khả năng tăng tốc từ 0 lên 97km/h trong khoảng 5 giây, còn mẫu SQ6 mất 4,2 giây.
Audi cho biết mẫu Q6 E-Tron tiêu chuẩn có khả năng chạy 483km sau mỗi lần sạc. Chưa có thông số cho mẫu SQ6, nhưng vì hai mẫu dùng chung cụm pin 100kWh, nên có thể xe tính năng vận hành cao hơn sẽ có phạm vi hoạt động thấp hơn một chút.
Một trong những ưu điểm lớn nhất của Audi Q6 E-Tron là hệ thống sạc 800V, với khả năng sạc pin từ 10% lên 80% trong 21 phút với hệ thống sạc nhanh DC công suất 270kW.
Audi cho biết nền tảng khung gầm PPE được thiết kế với mục tiêu tối ưu hóa chỗ để mô-tơ điện và cụm pin, nhưng vẫn đảm bảo tính năng vận hành linh hoạt. Do đó, càng chữ A được đặt ở bên dưới tay treo trước để dành chỗ cho cụm pin. Thước lái được gắn vào khung phụ để giúp tăng khả năng kiểm soát.
Trên hết, Audi trang bị cho Q6 cặp lốp sau bản rộng hơn.
Phần mềm E3 trên mẫu Audi Q6 E-Tron sử dụng trí tuệ nhân tạo để không chỉ tương thích với các hệ thống sử dụng hệ điều hành Android, mà còn chủ động đề xuất một số nâng cấp dựa trên khả năng tự học.
Audi từng nói rằng Q6 e-tron sẽ là mẫu xe đầu tiên sử dụng phần mềm E3 mới, được phát triển bởi CARIAD và dựa trên nền tảng Android Automotive. Phần mềm này có tính năng cập nhật trực tuyến (OTA), hỗ trợ giọng nói kỹ thuật số và một số ứng dụng.
Thậm chí còn có hình ảnh đại diện của trí tuệ nhân tạo, hiển thị trên màn hình trung tâm 14,5 inch hoặc màn hình HUD tùy chọn.
Bên cạnh đó còn có một màn hình 11,9 inch ở phía trước vô-lăng và một màn hình 10,9 inch ở trước ghế phụ, có chế độ riêng tư, để không gây xao nhãng cho tài xế.
Tùy chọn màn hình HUD dùng công nghệ thực tế ảo (AR) để chiếu lên kính lái các vật thể ở cách xa phía trước tới 200m. Trường quan sát của nội dung AR này tương ứng với đường chéo khoảng 2,2m tính từ góc nhìn của người lái.
Audi Q6 và SQ6 E-Tron 2025 sẽ có mặt trên thị trường Bắc Mỹ vào mùa thu năm nay. Giá bán hiện chưa được tiết lộ.
Các phiên bản Sportback sẽ ra mắt sau, và phiên bản dẫn động cầu sau với phạm vi hoạt động lớn hơn cũng đang trong quá trình phát triển.
Một số hình ảnh chi tiết mẫu Audi Q6 E-Tron:
Hình ảnh mẫu Audi SQ6 E-Tron:
(Ảnh: Audi)