Ban đầu được thiết kế như một mẫu xe đô thị hơn là xe chạy đường dài, chiếc BMW i3 đã hoàn thành sứ mệnh tại thị trường Mỹ vào năm 2021 với tổng cộng gần 45.100 xe bán ra.
3 năm sau khi bị khai tử, BMW i3 vẫn là một lựa chọn xa xỉ trên thị trường xe cũ. Giống như hầu hết các mẫu xe sang khác, và đặc biệt là xe của các thương hiệu lâu đời ở châu Âu, chi phí ban đầu không phải vấn đề lớn, mà là chi phí bảo dưỡng, sửa chữa sau đó.
Một số chủ xe BMW i3 cho biết các đại lý báo giá hơn 30.000 USD cho việc thay cụm pin, thậm chí có người còn cho biết họ nhận được báo giá lên tới 71.000 USD.
BMW đã bán i3 cả với bản thuần điện và hybrid dùng động cơ đốt trong dung tích nhỏ để sạc pin. Mẫu xe này đã chính thức bị khai tử vào năm 2021 và giờ đây các chủ xe i3 “khóc dở mếu dở” với hóa đơn sửa chữa. Vấn đề nằm ở cụm pin điện áp cao của mẫu xe mini này.
Nó bao gồm 8 cục pin và khi chỉ một trong số đó bị hỏng, chi phí sửa chữa sẽ rất lớn. Mới đây, một người dùng mạng xã hội Reddit và một tài khoản Facebook khẳng định rằng một đại lý đã báo giá thay cả cụm pin là khoảng 33.000 USD.
Một người khác cho biết đã được báo giá lên tới 38.000 USD. Trong khi đó một tài khoản Reddit đã đăng ảnh chụp báo giá sửa chữa hơn 71.208 USD. Đáng chú ý, giá một chiếc BMW i3 mới vào năm 2021 là từ 45.445 USD đến 52.495 USD.
Đặc biệt, mẫu BMW i3 thuộc diện được bảo hành hệ truyền động lên tới 10 năm hoặc 150.000 dặm tại Mỹ. Chính sách bảo hành này đã giúp một số khách hàng tiết kiệm được rất nhiều tiền.
Cũng cần lưu ý rằng, trên lý thuyết, một người có thể tìm tới một cửa hàng sửa xe tư nhân để thay pin, chi phí sẽ rẻ hơn nhiều. Không ít người tin rằng trong 8 cục pin của xe BMW i3, chỉ có một cục bị hỏng. Nếu đúng như vậy, có thể thay mới cục pin đó tại một cửa hàng uy tín hoặc một thợ máy lành nghề với giá dưới 10.000 USD, vì một mô-đun có giá chưa đến 3.500 USD tại đại lý.