Với giá bán 3,427 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam, Audi A7 Sportback 3.0T Quattro trở thành đối thủ của Mercedes-Benz CLS 300 và BMW 530 GT.
Audi A7 sở hữu chiều dài, chiều rộng và chiều cao tương ứng 4.969 x 1.911 x 1.420 mm cùng với chiều dài cơ sở 2.914 mm. Audi A7 vẫn sở hữu những đường nét đơn giản và thanh thoát vốn có của Audi. Không cầu kỳ nhưng A7 dễ dàng được nhận biết khi di chuyển trên phố nhờ cụm lưới tản nhiệt trước cỡ lớn cùng dải đèn L.E.D chiếu sang ban ngày đặc trưng của Audi. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống đèn pha bi-xenon tự điều chỉnh góc lái cùng bộ vành hợp kim 7 chấu 18 inche, bọc trong lốp 245/45-R18. Phần hông của xe đi kèm những đường gân đầy uy lực nhằm tăng thêm vẻ khỏe khoắn cho xe.
Điểm đặc biệt của A7 chính là phần nóc xe có dạng vòm, trục kéo dài về sau và nối liền với phần đuôi nhằm tăng thêm vẻ thể thao đồng thời tạo cảm giác ấn tượng hơn cho mẫu xe Sportback nhà Audi. Nhờ thiết kế phần đuôi như vậy, Audi A7 đã tạo ra khoang để hành lý có thể tích lên tới 1.390 lít với nắp cốp đóng, mở bằng điện.
Nếu ai đã từng được cầm lái một chiếc Audi thì sẽ phải công nhận mọi bố trí nút bấm đều rất hợp lý. Bước vào cabin, bạn sẽ ngay lập tức bị mùi hương đặc trưng của xe Audi mới và màu sắc da bò của bộ ghế bọc da Milano quyến rũ. Bảng táp-lô của Audi luôn luôn được thiết kế theo kiểu gói gọn, dễ sử dụng và luôn hướng về phía người lái, từ đó tạo cảm giác bạn đang ngắm nhìn một tác phẩm thủ công tinh xảo với chất liệu và màu sắc mới lạ như lớp véc-ni phủ trên gỗ ốp.
Vô lăng bốn chấu tích hợp các phím điều khiển đa chức năng. Bảng đồng hồ trung tâm đơn giản với cụm đồng hồ đo vòng tua và công tơ mét mang màu sắc trắng sáng hiện đại. Một màn hình hỗ trợ Navigation 6,5 inch được đặt chính giữa của bảng táp-lô có độ tương phản cao giúp người điều khiển có thể nhìn rõ ngay cả lúc giữa trưa. Ngoài ra, hệ thống giải trí cao cấp, giao tiếp đa phương tiện MMI cũng được tích hợp trên A7 thông qua các phím bấm và núm xoay được Audi bố trí xung quanh cần số thay vì ngay trên táp-lô như một số dòng xe khác. Nhờ đó, chỉ mất thời gian ngắn, bạn đã có thể sử dụng chúng một cách thành thạo. Audi A7 Sportback được trang bị hệ thống loa tiêu chuẩn của hãng BOSE. Nếu là người khó tính và cần dàn loa như một rạp hát di động, bạn chỉ cần chi một khoản tiền nhằm tậu hệ thống âm thanh Bang&Olufen lừng danh với 15 loa có công suất 1.300W. Không chỉ vậy, hệ thống MMI còn cho phép hỗ trợ đọc CD 6 đĩa, MP3, FM và AM.
Hàng ghế trước của xe ngoài việc chỉnh điện 12 hướng và bơm hơi tựa lưng ghế còn có chức năng thông hơi, massage tùy chọn. Bên cạnh đó, còn phải kể đến hàng loạt các trang thiết bị khác được Audi cung cấp cho A7 như hệ thống điều khiển bằng giọng nói, hệ thống cảnh báo áp suất lốp, rửa đèn pha tự động, gương chiếu hậu chống chói, hệ thống thu hồi năng lượng, hỗ trợ đỗ xe và khởi động xe thông minh cùng hệ thống túi khí trước/bên…
Hàng loạt các hệ thống an toàn điện tử nổi bật và công nghệ hiện đại nhất đều có mặt trên Audi A7, bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, phân bố lực phanh điện tử EBD, hệ thống chống trượt ASR, khóa vi sai điện tử EDL và tay phanh điện EPD. Ngoài ra, hệ thống Audi HDC sẽ mang đến sự an toàn cho bạn trong việc đổ đèo, xuống dốc.
Audi A7 được trang bị động cơ xăng phun nhiên liệu trực tiếp 3.0 V6 TFSI. Với hệ thống tăng áp kép, động cơ sản sinh công suất 300 mã lực tại 5.250 – 6.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 440 Nm tại 2.900 – 4.500 vòng/phút. Kết hợp với động cơ là hệ dẫn động 4 bánh Quattro và hộp số tự động 7 cấp S-Tronic. Theo hãng Audi, A7 nặng 1.860 kg có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,6 giây.
Tại đường băng của ga trực thăng Tân Sơn Nhất, AutoPro đã có dịp lái thử Audi A7 với các tình huống khác nhau. Với đuôi xe vuốt xuống và cánh gió sau nhô lên, ngay khi Audi A7 xuất phát rồi lao vút đi, bạn sẽ có cảm giác như một chiếc phi cơ đang cố gắng cất cánh. Hệ thống cách âm của chiếc xe khá tốt và khi di chuyển chậm thì không có tạp âm lọt vào cabin. Với cảm biến vô lăng, bạn sẽ cảm thấy sự nhẹ nhàng khi điều khiển xe ở tốc độ thấp. Vô lăng nặng dần khi Audi A7 chạy ở tốc độ cao nhằm tăng sự an toàn cho cả xe và hành khách.
Để chế độ Dynamic, Audi A7 tăng tốc nhưng bạn hầu như chỉ có thể nghe thấy tiếng máy rít lên khi đạt tới vòng tua 6.000 vòng/phút lọt vào cabin với cặp ống xả dân dụng. Xe không hề có ma sát trượt trước khi di chuyển. Khi đạt đến vận tốc 120 km/h, Audi A7 sẽ tự động hạ thấp gầm xuống 20 mm nhằm giảm tối đa lực cản. Xe thể hiện cú phanh gấp tại tốc độ 70 km/h rất tốt nhờ hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Người lái sẽ cảm thấy chân phanh giật giật khi đạp sát ván, đồng thời, dù trời mưa nhưng xe không có hiện tượng văng. Tuy nhiên, khi chạy với tốc độ 60 km/h trên đường zíc zắc, nếu bạn đánh vô lăng hợp lý thì xe thể hiện hệ thống cân bằng rất tốt. Khẽ tăng tốc và đánh lái mạnh theo đường zíc zắc, Audi A7 lập tức có hiện tượng bị văng đuôi. Cũng may, bạn có thể lấy lại được cân bằng một cách nhanh chóng.
Trong điều kiện trời nắng ráo, bạn đưa xe lên vận tốc 80 km/h và đánh lái mạnh. Ngay sau khi cảm thấy đuôi xe có hiện tượng văng, bạn tiếp tục ga lớn. Khác với dự đoán, hệ thống ESP hoạt động rất tốt khi đuôi xe không hề bị vằng mạnh mà vẫn nằm trong tầm kiểm soát của người lái, kèm theo những tiếng ma sát cháy đường bên ngoài. Vậy là một cú drift thất bại với Audi A7 nếu bạn không tắt ESP.
Hiện tại, A7 đang được phân phối chính hãng thông qua Audi Việt Nam với giá bán 3,427 tỷ đồng (đã bao gồm thuế nhập khẩu và giá trị gia tăng). Kèm theo đó là chế độ bảo hành 2 năm hoặc không giới hạn số km.
Một số hình ảnh chi tiết của Audi A7:
Theo nguồn AutoPro Sau vô lăng Audi A7 Sportback tại Việt Nam