Suzuki Jimny khó trở thành lựa chọn của số đông khi sở hữu giá bán ngang các mẫu C-SUV nhưng trang bị tiện nghi cơ bản, thay vào đó xe tập trung cho các tính năng off-road cùng thiết kế cá tính.
Ngày 10/4, Suzuki Việt Nam chính thức giới thiệu Jimny, dù mẫu xe này đã được nhiều đại lý mở bán từ trước đó. Giá bán chính thức của model này là 789 triệu đồng cho bản 1 tông màu, tùy chọn 2 tông màu yêu cầu người dùng chi thêm 10 triệu đồng.
Phong cách việt dã, nhiều phụ kiện, dễ cá nhân hóa
Không dành cho khách hàng thích nhiều tiện nghi
Với một mẫu xe có chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 3.645mm, 1.645mm và 1.720mm, trang bị của Suzuki Jimny không phải là điểm mạnh khi so sánh với các mẫu SUV hạng C như Mazda CX-5 (759-999 triệu đồng) hay Hyundai Tucson (769-919 triệu đồng).
Ai sẽ là khách hàng của Suzuki Jimny?
Với thiết kế và trang bị như trên, Suzuki Jimny khó trở thành lựa chọn của những người mua xe lần đầu.
Cần lưu ý rằng Jimny có khung gầm rời và cầu cứng nên trải nghiệm đi trong phố (on-road) sẽ không mấy thú vị, thậm chí có phần mệt mỏi khi vận hành ở tốc độ cao. Ghế sau nhỏ và không gian chật, ra vào không tiện (vì chỉ có 2 cửa hông) nên hàng sau chỉ phù hợp cho trẻ em hoặc gập xuống để chở đồ.
Chân dung khách hàng của model này có thể được phác thảo là những người ưa thích phong cách việt dã, phiêu lưu, thường xuyên tìm đến thiên nhiên để cắm trại, “F5” bản thân vào cuối tuần.
Ngoài ra, Jimny cũng có thể là mẫu xe thứ 2 bổ sung vào bộ sưu tập với những người dùng tìm kiếm một sản phẩm dễ “độ chế”, mang tính cá nhân hóa cao. Sự độc đáo (hiện không có đối thủ trực tiếp tại Việt Nam) và tương đối hiếm (trên toàn cầu chứ không riêng tại nước ta), cũng như nguồn gốc “nhập Nhật” khiến Jimny có thể tạo sức hút riêng.
Theo hãng, khách Việt mua Suzuki Jimny hiện nay có thể phải đặt cọc và chờ khoảng nửa năm mới nhận được xe.