Cảm nhận Volkswagen Passat CC bạc tỷ tại Việt Nam

0
32
Được bán với giá 1,678 tỷ đồng tại Việt Nam, Volkswagen Passat CC gây ấn tượng với kiểu dáng coupe 4 cửa độc đáo.

Lần đầu tiên trình làng tại triển lãm Detroit 2008, Volkswagen Passat CC kết hợp diện mạo của một chiếc sedan sang trọng với kiểu dáng coupe, tương tự “đồng hương” Mercedes-Benz CLS. Bản thân chữ CC vốn là từ viết tắt của Comfort Coupe đã phần nào nói lên điều này.

Passat CC mang đến ấn tượng về một chiếc coupe thanh lịch với 4 cửa khung (frameless door) đi kèm bộ mâm hợp kim 5 chấu kép và lốp 235/45 ZR17. Nhìn từ phía trước, thành viên nhà Volkswagen tạo điểm nhấn bằng nắp capô hơi thoải và “mập mạp”, xen lẫn những đường gân lượn quanh hốc gió cùng lưới tản nhiệt chrome.
 
img

Những đường kéo dài liền mạch từ mũi đến đuôi xe theo đúng chất coupe giúp phần đuôi trở nên mềm mại và mượt mà. Bên cạnh đó là cốp xe khá rộng, hệ thống mở khóa điều khiển từ xa và cụm đèn hậu dạng LED.

Được sản xuất tại nhà máy Emden (Đức), một trong những dây chuyền lắp ráp tối tân nhất trên thế giới, Volkswagen Passat CC đi kèm hàng loạt trang thiết bị cũng như công nghệ tiên tiến. Đơn cử như hệ thống treo cải tiến bao gồm lò xo cuộn và thanh giằng cho trục trước. Trong khi đó, hệ thống treo trục sau được kết nối đa điểm nhằm giảm thiểu độ dao động mấp mô từ mặt đường. Thiết kế khung sườn rắn chắc dọc hai bên hông của Passat giúp thân xe tránh bị xoắn do lực chuyển động gây ra theo phương dọc và ngang. Nhờ đó, Passat vận hành an toàn tối ưu đồng thời đem lại sự êm ái và thoải mái cho người sử dụng. Ngoài ra, trọng lượng 1.538 kg cũng mang đến cảm giác khá “đầm” cho Volkswagen Passat CC.

img
 
Chưa hết, hãng Volkswagen còn cung cấp nhiều tính năng an toàn cho Passat CC như hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống cân bằng điện tử ACC, kiểm soát sức kéo TCS và 8 túi khí. Nổi bật hơn là hệ thống hỗ trợ phanh đỗ xe điều khiển điện tử thông minh (PA) được kích hoạt chỉ bằng một nút bấm và tự động nhả phanh khi xe bắt đầu di chuyển. Bên cạnh đó, chức năng Hold Control cho phép xe không bị trôi khi đang đỗ trên dốc hoặc dừng lại theo tín hiệu giao thông.

Với hệ thống chống bó cứng phanh ABS kết hợp hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, Volkswagen Passat CC tự động phanh và giảm tốc khi phát hiện khoảng cách không đảm bảo an toàn phía trước. Khi khoảng cách đường phía trước an toàn, Passat lại tự động tăng tốc lại theo tốc độ đã được định sẵn. Đó là lý do vì sao những người ngồi trong Passat CC có thể yên tâm về độ an toàn.

img
 
Đi kèm với những tính năng trên là động cơ phun xăng Tubor FSI có dung tích 1.984cc. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép DSG, động cơ sản sinh công suất 200 mã lực và mô men xoắn cực đại 280 Nm tại 1.700-5.000 vòng/phút. Nhờ đó, Passat CC có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 232 km/h.

Bọc trong “bộ cánh” ngoại thất dài 4.765 mm, rộng 1.820 mm và cao 1.447 mm là không gian nội thất mang phong cách truyền thống, khác biệt với vẻ hiện đại bên ngoài. Bảng táp-lô được thiết kế với tiêu chí đơn giản và dễ sử dụng. Vô-lăng ba chấu bọc da với viền hợp kim nhôm mang hơi thở thể thao kết hợp với những phím tích hợp đa chức năng. Cụm đồng hồ hiển thị đa thông tin “plus” như tốc độ, vòng tua máy và kiểm soát hành trình xe… khá bắt mắt với tông màu chủ đạo là trắng dịu. Cụm điều khiển điều hòa tự động hai vùng, sưởi và cửa gió được đặt tách biệt phía dưới màn hình với những phím đơn chức năng.

img
 
Ngoài ra, Passat CC còn mang lại cảm giác thư giãn với dàn âm thanh nổi radio “RCD 510”, CD 6 đĩa hỗ trợ MP3 đi kèm 8 loa, công suất 600W kết hợp màn hình DVD và bộ lưu trữ dữ liệu có dung lượng lên tới 30GB. Trong khi đó, sự sang trọng toát lên từ chất liệu da Vienna màu đen, nâu hoặc trắng tùy chọn với những đường chỉ may thủ công đầy tỉ mỉ và kỹ lưỡng.

Ghế trước điều khiển điện 12 hướng khác nhau kết hợp với hai ghế ngồi độc lập ở hàng sau tạo sự thoải mái cho từng hành khách. Cửa sổ trời Panorama mở rộng giúp hành khách dễ dàng hưởng thụ không gian thoáng đãng và tự nhiên bên ngoài. Cửa kính và gương hậu của Passat CC đều có khả năng chống lóa cũng như chống chói giúp người lái không bị ảnh hưởng bởi đèn pha của những chiếc xe khác rọi từ phía sau.

img
 
Có lẽ, Passat CC vẫn là một chiếc sedan sang trọng nhưng lại mang hơi thở của dòng coupe hiện đại và năng động nên cảm giác lái được chú trọng khá nhiều. Khi ngồi ở hàng ghế sau, cảm nhận về tiếng động cơ tại vận tốc 50 km/h đổ xuống trên những đoạn đường nội thành là không hề có. Dường như hệ thống cách âm của Passat CC hoạt động khá tốt. Ngoài ra, hệ thống treo mang lại cho người ngồi sau cảm giác khá êm và thoải mái với khoảng cách duỗi chân “hào phóng”.

Khi người lái chọn chế độ Normal trong thành phố, Passat CC nhẹ nhàng di chuyển qua những con đường đông đúc mà không tạo sự khó khăn hay mệt mỏi. Chân ga và chân phanh của Passcat CC luôn có một khoảng cách chờ và không quá nhạy như những chiếc Toyota Yaris hay Kia Morning nhưng mang lại cảm giác an toàn. Dù bạn thiết lập chế độ Normal hay Comfort thì việc tăng tốc đột ngột với Passcat CC luôn có một khoảng trễ nhất định.

img
 
Khi đã chọn chế độ Sport, có lẽ bạn nên chuẩn bị sẵn sàng cho những thời điểm “dính lưng vào ghế” bất cứ lúc nào chiếc sedan 200 mã lực tăng tốc đột ngột. Hộp số 6 cấp ly hợp kép DSG sang số khá nhanh chóng và dễ dàng. Chính vì vậy mà chỉ hơn 10 giây, chiếc xe đã chạm đến với vận tốc 120 km/h. Đưa chiếc xe lên đến 140 km/h, người lái không thấy tiếng gió ùa vào, chỉ có tiếng động cơ đang gào thét mà vô-lăng vẫn đầm và chắc.

Với hệ thống cân bằng điện tử ESP, Passat CC không hề gặp khó khăn trong việc cua gấp ở tốc độ 70 km/h. Tuy nhiên, khi tắt ESP, tiếng ma sát của lốp với mặt đường bắt đầu xuất hiện và đuôi xe có hiện tượng văng. Dù sao, hệ thống khung gầm kết hợp hệ thống vi tính của Passat CC đã giúp chiếc xe hoạt động khá ổn định.

img
 
Có thể nói, Volkswagen Passat CC là một chiếc sedan kết hợp phong cách coupe phù hợp với những khách hàng yêu thích dòng xe Châu Âu. Với Passat CC, bạn có thể vừa đi làm vừa gặp đối tác nhờ vẻ sang trọng nhưng vẫn trẻ trung và năng động. Được bán với mức giá 1,678 tỷ đồng tại Việt Nam, Volkswagen Passat CC đắt đỏ hơn nhiều đối thủ đến từ Nhật hay Đài Loan. Bù lại là thương hiệu, sự an toàn và kiểu dáng sang trọng mà Passat CC mang lại.

img

img
 
img

img

img

img

img

 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
img

img

img

img

img

img

img

 
img
 
img
 
img

img

img

 
img
 
img
 
img
 
 
Ảnh: blackscorpion
 
Theo VCTV