Lần đầu tiên trình làng tại triển lãm Detroit 2008, Volkswagen Passat CC kết hợp diện mạo của một chiếc sedan sang trọng với kiểu dáng coupe, tương tự “đồng hương” Mercedes-Benz CLS. Bản thân chữ CC vốn là từ viết tắt của Comfort Coupe đã phần nào nói lên điều này.
Những đường kéo dài liền mạch từ mũi đến đuôi xe theo đúng chất coupe giúp phần đuôi trở nên mềm mại và mượt mà. Bên cạnh đó là cốp xe khá rộng, hệ thống mở khóa điều khiển từ xa và cụm đèn hậu dạng LED.
Được sản xuất tại nhà máy Emden (Đức), một trong những dây chuyền lắp ráp tối tân nhất trên thế giới, Volkswagen Passat CC đi kèm hàng loạt trang thiết bị cũng như công nghệ tiên tiến. Đơn cử như hệ thống treo cải tiến bao gồm lò xo cuộn và thanh giằng cho trục trước. Trong khi đó, hệ thống treo trục sau được kết nối đa điểm nhằm giảm thiểu độ dao động mấp mô từ mặt đường. Thiết kế khung sườn rắn chắc dọc hai bên hông của Passat giúp thân xe tránh bị xoắn do lực chuyển động gây ra theo phương dọc và ngang. Nhờ đó, Passat vận hành an toàn tối ưu đồng thời đem lại sự êm ái và thoải mái cho người sử dụng. Ngoài ra, trọng lượng 1.538 kg cũng mang đến cảm giác khá “đầm” cho Volkswagen Passat CC.
Với hệ thống chống bó cứng phanh ABS kết hợp hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, Volkswagen Passat CC tự động phanh và giảm tốc khi phát hiện khoảng cách không đảm bảo an toàn phía trước. Khi khoảng cách đường phía trước an toàn, Passat lại tự động tăng tốc lại theo tốc độ đã được định sẵn. Đó là lý do vì sao những người ngồi trong Passat CC có thể yên tâm về độ an toàn.
Bọc trong “bộ cánh” ngoại thất dài 4.765 mm, rộng 1.820 mm và cao 1.447 mm là không gian nội thất mang phong cách truyền thống, khác biệt với vẻ hiện đại bên ngoài. Bảng táp-lô được thiết kế với tiêu chí đơn giản và dễ sử dụng. Vô-lăng ba chấu bọc da với viền hợp kim nhôm mang hơi thở thể thao kết hợp với những phím tích hợp đa chức năng. Cụm đồng hồ hiển thị đa thông tin “plus” như tốc độ, vòng tua máy và kiểm soát hành trình xe… khá bắt mắt với tông màu chủ đạo là trắng dịu. Cụm điều khiển điều hòa tự động hai vùng, sưởi và cửa gió được đặt tách biệt phía dưới màn hình với những phím đơn chức năng.
Ghế trước điều khiển điện 12 hướng khác nhau kết hợp với hai ghế ngồi độc lập ở hàng sau tạo sự thoải mái cho từng hành khách. Cửa sổ trời Panorama mở rộng giúp hành khách dễ dàng hưởng thụ không gian thoáng đãng và tự nhiên bên ngoài. Cửa kính và gương hậu của Passat CC đều có khả năng chống lóa cũng như chống chói giúp người lái không bị ảnh hưởng bởi đèn pha của những chiếc xe khác rọi từ phía sau.
Khi người lái chọn chế độ Normal trong thành phố, Passat CC nhẹ nhàng di chuyển qua những con đường đông đúc mà không tạo sự khó khăn hay mệt mỏi. Chân ga và chân phanh của Passcat CC luôn có một khoảng cách chờ và không quá nhạy như những chiếc Toyota Yaris hay Kia Morning nhưng mang lại cảm giác an toàn. Dù bạn thiết lập chế độ Normal hay Comfort thì việc tăng tốc đột ngột với Passcat CC luôn có một khoảng trễ nhất định.
Với hệ thống cân bằng điện tử ESP, Passat CC không hề gặp khó khăn trong việc cua gấp ở tốc độ 70 km/h. Tuy nhiên, khi tắt ESP, tiếng ma sát của lốp với mặt đường bắt đầu xuất hiện và đuôi xe có hiện tượng văng. Dù sao, hệ thống khung gầm kết hợp hệ thống vi tính của Passat CC đã giúp chiếc xe hoạt động khá ổn định.