Quảng bá, xúc tiến, thu hút khách Hàn Quốc tới Việt Nam

0
72
Hàn Quốc luôn là một thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam, và còn nhiều tiềm năng, dư địa để khai thác.
Du khách Hàn Quốc chụp hình lưu niệm trên phố đi bộ Nguyễn Huệ - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Du khách Hàn Quốc chụp hình lưu niệm trên phố đi bộ Nguyễn Huệ – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho hay Lễ hội xúc tiến du lịch – văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 29-6 đến ngày 3-7 tại Hàn Quốc.

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc, gặp gỡ doanh nghiệp với sự tham dự của lãnh đạo cấp cao nước ta; không gian quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa du lịch; tiệc giao thương; biểu diễn nghệ thuật…

Đây là dịp để Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, các địa phương, doanh nghiệp du lịch giới thiệu chính sách, điểm đến, sản phẩm hấp dẫn, là cơ hội cho doanh nghiệp thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh, thu hút khách du lịch Hàn Quốc đến nước ta.

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, từ năm 2015 – 2019, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam tăng trưởng đột phá, từ 1,1 triệu lượt lên 4,3 triệu lượt (tăng gần 4 lần).

Tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2015 – 2019 đạt 40,1%/năm, cao nhất trong số các thị trường nguồn gửi khách đến Việt Nam. Điều này cho thấy Hàn Quốc luôn là một thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam và còn nhiều tiềm năng, dư địa để khai thác.

  • Đại sứ quán Hàn Quốc ủng hộ báo Tuổi Trẻ tổ chức Vietnam Phở Festival tại Seoul

Tháng 12-2022, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (khi đó là Tổng cục Du lịch – VNAT) và Cơ quan Du lịch quốc gia Hàn Quốc (KTO) đã ký bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến du lịch Việt Nam – Hàn Quốc giai đoạn 2023 – 2024, tạo cơ sở để hai bên đẩy mạnh hợp tác du lịch, trao đổi khách.

Năm 2023, Việt Nam đón 12,6 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có 3,6 triệu lượt khách Hàn Quốc, đứng đầu trong các thị trường khách nước ngoài tới Việt Nam. Kết quả tích cực này là minh chứng cho hiệu quả của công tác xúc tiến quảng bá du lịch, hợp tác song phương Việt Nam – Hàn Quốc.

Ở chiều ngược lại, Việt Nam cũng là thị trường nguồn khách hàng đầu của Hàn Quốc trong khu vực Đông Nam Á với khoảng 420.000 lượt khách.

Năm 2023, tổng trao đổi khách hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc đạt 4 triệu lượt, phục hồi 83% so với trước đại dịch COVID-19. Các điểm đến được du khách Hàn Quốc yêu thích là cụm Huế – Đà Nẵng – Hội An, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Lạt, Phú Quốc… Các đường bay thuê bao nguyên chuyến (charter) cũng tập trung khai thác tới các điểm đến này.

Trước đó, năm 2023, Lễ hội xúc tiến du lịch – văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc diễn ra tại thành phố Suwon và thủ đô Seoul. Đặc biệt, chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam và kết nối các doanh nghiệp du lịch hai nước ở Seoul đã thu hút hàng ngàn người tham dự, thưởng thức đêm nghệ thuật Sắc màu Việt Nam.

Chương trình tạo ấn tượng với khán giả qua những hình ảnh danh lam thắng cảnh hùng vĩ, nên thơ và di sản văn hóa độc đáo, đậm bản sắc Việt Nam của ba miền đất nước. Đồng thời khắc họa bức tranh Việt Nam rực rỡ, hòa quyện các giá trị truyền thống và đương đại, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại, hội nhập, luôn chào đón bạn bè quốc tế…