Hyundai Inster 2025 ra mắt: SUV điện cỡ nhỏ đi được hơn 300km/sạc, hứa hẹn sẽ đến Việt Nam

0
41
SUV điện cỡ nhỏ Hyundai Inster ra mắt với thiết kế độc đáo và khả năng sạc ngược.

Hyundai Inster được lấy cảm hứng từ mẫu SUV hạng A Casper chỉ bán tại thị trường Hàn Quốc. Tuy nhiên, Inster là phiên bản thuần điện, hướng đến thị trường toàn cầu và kích thước gần với SUV hạng B hơn. 

Xe đã được xác nhận có mặt ở châu Âu, Trung Đông và châu Á – Thái Bình Dương – khu vực bao gồm cả Việt Nam.

Dựa trên thiết kế của Casper, Hyundai Inster mang đến một số thay đổi mang đậm chất điện hóa. Xe sở hữu cản xe được tinh chỉnh, tùy chọn mâm 15 hoặc 17 inch và hệ thống đèn LED sắc nét ở cả phía trước và sau.

Dựa trên thiết kế của Casper, Hyundai Inster mang đến một số thay đổi mang đậm chất điện hóa. Xe sở hữu cản xe được tinh chỉnh, tùy chọn mâm 15 hoặc 17 inch và hệ thống đèn LED sắc nét ở cả phía trước và sau.

Hyundai Inster 2025 ra mắt: SUV điện cỡ nhỏ đi được hơn 300km/sạc, hứa hẹn sẽ đến Việt Nam- Ảnh 2.

Điểm đáng chú ý nhất ở phần nhìn là kích thước của Hyundai Inster đã được gia tăng đáng kể, dài hơn 230mm và chiều dài cơ sở tăng thêm 180mm so với Casper. Kích thước tổng thể đạt 3.825 x 1.610 x 1.575 (mm), chiều dài cơ sở 2.580mm, nhỏ hơn so với các dòng SUV Hyundai khác như Venue, Creta hay Kona.

Hyundai Inster 2025 ra mắt: SUV điện cỡ nhỏ đi được hơn 300km/sạc, hứa hẹn sẽ đến Việt Nam- Ảnh 3.

Hyundai xác nhận Inster sẽ có một phiên bản off-road có tên Inster Cross với ngoại thất hầm hố và phong cách dã ngoại rõ ràng hơn. Tuy nhiên, hãng không công bố thêm chi tiết gì khác.

Khoang nội thất của Hyundai Inster cũng được kế thừa từ phiên bản xăng Casper, nhưng được nâng cấp về công nghệ và có thêm tùy chọn màu sắc cho ghế bọc vải. Màn giải trí 15 inch khác hẳn so với màn hình tí hon trên bản xăng.

Khoang nội thất của Hyundai Inster cũng được kế thừa từ phiên bản xăng Casper, nhưng được nâng cấp về công nghệ và có thêm tùy chọn màu sắc cho ghế bọc vải. Màn giải trí 15 inch khác hẳn so với màn hình tí hon trên bản xăng.

Hyundai Inster 2025 ra mắt: SUV điện cỡ nhỏ đi được hơn 300km/sạc, hứa hẹn sẽ đến Việt Nam- Ảnh 5.

Hyundai Inster 2025 ra mắt: SUV điện cỡ nhỏ đi được hơn 300km/sạc, hứa hẹn sẽ đến Việt Nam- Ảnh 6.

Tùy thuộc vào từng phiên bản, Hyundai Inster có thể được trang bị đế sạc không dây, đèn nền LED 64 màu, ghế trước có sưởi, cửa sổ trời và bộ tính năng hỗ trợ người lái ADAS.

Hyundai Inster 2025 ra mắt: SUV điện cỡ nhỏ đi được hơn 300km/sạc, hứa hẹn sẽ đến Việt Nam- Ảnh 7.

Tất cả các hàng ghế đều có thể gập phẳng. Hàng ghế thứ hai có thể trượt và ngả. Hàng ghế trước có thể được tùy biến thành ghế bành và bỏ qua cụm điều khiển trung tâm. Khoang hành lý có dung tích 280 lít, có thể mở rộng lên 351 lít tùy thuộc vào vị trí của hàng ghế sau.

Hyundai Inster sẽ có hai tùy chọn động cơ điện là Standard và Long Range. Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị một mô tơ điện đơn với công suất 95 mã lực và mô men xoắn 147Nm. Năng lượng được cung cấp bởi bộ pin 42 kWh, cho phép xe di chuyển quãng đường hơn 300km sau mỗi lần sạc.

Hyundai Inster sẽ có hai tùy chọn động cơ điện là Standard và Long Range. Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị một mô tơ điện đơn với công suất 95 mã lực và mô men xoắn 147Nm. Năng lượng được cung cấp bởi bộ pin 42 kWh, cho phép xe di chuyển quãng đường hơn 300km sau mỗi lần sạc.

Phiên bản Long Range sở hữu mô tơ điện mạnh mẽ hơn với công suất 113 mã lực, kết hợp với bộ pin dung lượng 49kWh, cho phép xe di chuyển quãng đường tối đa 355km theo tiêu chuẩn WLTP. Thông số kỹ thuật này tốt hơn đáng kể so với Kia Ray dành riêng cho thị trường Hàn Quốc, mẫu xe điện duy nhất khác dựa trên nền tảng Hyundai/Kia K1.

Phiên bản Long Range sở hữu mô tơ điện mạnh mẽ hơn với công suất 113 mã lực, kết hợp với bộ pin dung lượng 49kWh, cho phép xe di chuyển quãng đường tối đa 355km theo tiêu chuẩn WLTP. Thông số kỹ thuật này tốt hơn đáng kể so với Kia Ray dành riêng cho thị trường Hàn Quốc, mẫu xe điện duy nhất khác dựa trên nền tảng Hyundai/Kia K1.

Hyundai Inster 2025 ra mắt: SUV điện cỡ nhỏ đi được hơn 300km/sạc, hứa hẹn sẽ đến Việt Nam- Ảnh 10.

Nhờ khả năng sạc nhanh DC 120 kW, Hyundai Inster có thể sạc từ 10% lên 80% chỉ trong 30 phút. Khi kết nối với ổ cắm AC 11 kW thông dụng hơn, việc sạc đầy sẽ mất 4 giờ đối với phiên bản Standard hoặc 4 giờ 35 phút đối với phiên bản Long Range. Ngoài ra, chức năng V2L cho phép sạc hai chiều cho các thiết bị khác như xe đạp điện và thiết bị cắm trại.

Hyundai Inster sẽ được bán ra tại Hàn Quốc vào mùa hè này, sau khi ra mắt tại Triển lãm ô tô quốc tế Busan 2024. Sau đó xe sẽ được bán ra tại châu Âu, Trung Đông và châu Á - Thái Bình Dương với mức giá được công bố sau. Với kích thước và định vị thị trường, Inster được dự đoán sẽ là mẫu xe điện có giá cả phải chăng nhất của Hyundai.

Hyundai Inster sẽ được bán ra tại Hàn Quốc vào mùa hè này, sau khi ra mắt tại Triển lãm ô tô quốc tế Busan 2024. Sau đó xe sẽ được bán ra tại châu Âu, Trung Đông và châu Á – Thái Bình Dương với mức giá được công bố sau. Với kích thước và định vị thị trường, Inster được dự đoán sẽ là mẫu xe điện có giá cả phải chăng nhất của Hyundai.

Ảnh: Hyundai