Nếu bạn thích sự hào hoa, lịch thiệp, hãy chọn R8; ngược lại, muốn sự phóng khoáng và say mê trải nghiệm trên từng cung đường, hãy chọn 911 Turbo.
Các phong viên Autocar đã đưa 2 siêu xe mui trần Audi R8 và Porsche 911 Turbo Cabriolet phiên bản mới nhất hiện nay chạy thử nghiệm song song để tìm ra “cá tính” hai chiếc xe này.
Cả hai chiếc xe được đưa ra thử nghiệm trên cùng một con đường để có thể so sánh chính xác nhất tính năng hoạt động của từng chiếc xe. Cả hai chiếc xe bản coupe đều có được những tính năng hoạt động tuyệt vời, tất nhiên bản mui trần không thể hoạt động tốt như bản Coupe.
Hai chiếc xe này còn xứng đáng làm đối thủ của nhau bởi mức giá gần như tương đương. Trong khi bản mui trần của Audi R8 có giá cơ bản là 111.995 bảng, thì bản mui trần của chiếc 911 Turbo lại có giá 109.048 bảng.
R8 mang lại một cảm giác lái không mới, nếu bạn đã từng điều khiển bản mui trần của chiếc xe thấp và rộng này, bạn sẽ thấy cảm giác lái của R8 Spyder rất quen thuộc. Khả năng vận hành, hiệu suất hoạt động của chiếc xe này mang lại cảm giác gần gũi, tương tác tốt giữa lái xe với xe.
Hệ thống treo trên bản R8 Spyder mềm hơn so với bản Coupe, nhưng mỗi khi chiếc xe vào cua, chiếc xe vẫn phản ứng không thực sự tốt với từng cung đường. Hệ thống giảm xóc trên chiếc xe này có thể điều chỉnh để cho cảm giác thoải mái hơn, khả năng bám đường của chiếc xe là rất tốt, đặc biệt trên đường thử.
Porsche 911 lại là một chiếc xe khác rất nhiều, với momen xoắn lớn hơn, đặc biệt ở tốc độ động cơ thấp. Chiếc xe có thể đạt momen xoắn cực đại 650 Nm chỉ ở tốc độ động cơ 1.900 vòng/phút đến 5.000 vòng/phút. Trong khi đó, momen xoắn cực đại của Audi R8 chỉ là 530 Nm, chiếc xe đạt momen này ở tốc độ quay động cơ 6.500 vòng/phút.
Porsche trang bị cho siêu xe mui trần của mình động cơ 3.8 lít, động cơ Turbo này cho sức mạnh lớn hơn so với khá nhiều so với phiên bản động cơ 3.6 lít trên phiên bản 911 Cabriolet trước đây.
Một khi bạn đã quen với các chân pedal của 911, bạn sẽ hiếm khi đưa ra một động tác nào không như ý muốn, chiếc xe sẽ hoạt động thực sự ấn tượng, chính xác và không có những sự thay đổi đột ngột giống như R8 Spyder. Điều này một phần còn nhờ momen xoắn của xe đã đạt được ở số vòng quay động cơ thấp.
Trên những cung đường ở Xứ Wales, ai cũng có thể nhận ra rằng chiếc xe mui trần của Porsche là sự lựa chọn tuyệt vời: sự cân bằng tốt hơn, động cơ mạnh mẽ hơn, và đặc biệt là khả năng điều khiển tuyệt vời hơn. Xét ở góc độ nào đó, chiếc R8 Spyder đã gây thất vọng với động cơ cao cấp và có dung tích xi-lanh lớn hơn.
Có thể khẳng định, chiếc mui trần của Porsche khiến mọi lái xe đều cảm thấy dễ dàng điều khiển hơn, họ có thể làm quen với chiếc xe một cách nhanh chóng, dù điều khiển chiếc xe ở bất cứ cung đường nào. Có được điều này một phần nhờ sự chính xác của từng chi tiết thiết kế, momen xoắn và sức mạnh của chiếc xe. Chiếc 911 Turbo Cabriolet nhanh hơn so với đối thủ của mình trên mọi phương diện.
Mặc dù vậy, Audi R8 Spyder vẫn là một trong những chiếc mui trần hàng đầu.
Nếu chọn xe vì kiểu dáng, trang bị, chắc chắn đa phần sẽ chọn R8 Spyder
nhưng nếu vì khả năng vận hành, Porsche 911 Turbo đáng để xem xét hơn so với đối thủ của mình.
Theo Autocar
Theo nguồn AutoPro Audi R8 – Porsche 911 Turbo: kẻ hào hoa, người dũng mãnh