Cảm nhân về BMW X6 ActiveHybrid của AutoCar

0
44
So với X6 phiên bản chạy xăng, X6 Active Hybrid là một sự lựa chọn đáng đồng tiền.

Sơ lược về BMW X6 ActiveHybrid

Cùng với ActiveHybrid 7, X6 ActiveHybrid là một trong hai chiếc xe hybrid đầu tiên của BMW. Chiếc xe được BMW chính thức công bố vào giữa tháng 8 vừa qua và có giá 102.900 Euro, tương đương khoảng 147.000 USD. 
 
img
 
Chiếc X6 Hybrid sử dụng đồng thời hai mô-tơ điện, công suất tương ứng là 91 mã lực và 86 mã lực, momen xoắn tương ứng là 260 Nm và 280 Nm. Kết hợp với đó là một động cơ V8 4.4 lít với công suất 407 mã lực, momen xoắn 600 Nm. Nhờ vậy, tổng công suất chiếc X6 Hybrid có thể đạt được là 480 mã lực, momen xoắn cực đại đạt 780 Nm. Hiện BMW X6 ActiveHybrid là chiếc xe trang bị động cơ hybrid mạnh mẽ nhất trên thế giới. 
 
img

Đánh giá của các phóng viên Autocar 

Tính thân thiện với người dùng: 

Do được hỗ trợ rất nhiều công nghệ tiên tiến, việc điều khiển chiếc X6 ActiveHybrid là tương đối đơn giản. Ghế rộng rãi và êm ái tạo cảm giác dễ chịu, các nút bấm trên bảng điều khiển sử dụng dễ dàng. Theo Autocar, các hệ thống trên BMW X6 ActiveHybrid hoạt động đều tốt, ngoại trừ hệ thống điều hòa. Hệ thống điều hòa trên chiếc xe này phát ra những tiếng kêu do hệ thống nén khí phát ra. 
 
img
 
img

Vận hành: 

Khi chạy với toàn bộ sức mạnh 480 mã lực, chiếc xe có thể di chuyển nhẹ nhàng và phản ứng tốt với mọi tác động dù là nhỏ nhất ở chân ga. Khi chỉ chạy với các mô-tơ điện, chiếc xe chạy rất êm ái và có tốc độ tối đa khoảng 60 km/h. Khi năng lượng bên trong các pin nhiêu liệu giảm, chiếc xe sẽ chạy với động cơ xăng và một trong hai mô-tơ điện thay vì cả hai mô-tơ điện. Hiệu suất của chiếc xe vẫn đạt ở mức khá cao. 
 
img

Khi chạy trên những cung đường ở Miami, nơi mà các phóng viên Autocar chạy thử chiếc X6 ActiveHybrid, những mô-tơ điện hoạt động một cách hoàn hảo mỗi khi chiếc xe xuất phát trở lại sau khi phải dừng đèn đỏ.

Ở tốc độ cao, chiếc X6 ActiveHybrid vẫn có thể hoạt động tốt, bạn sẽ không cảm thấy một sự nặng nề nào. Có được điều này là nhờ công suất cao của động cơ cùng hệ thống lái xDrive50i. 

Tiêu thụ nhiên liệu: 
 
img

BMW đặt mục tiêu cho chiếc X6 ActiveHybrid là cần 13.3 lít xăng để đi được 100 km, đây là mức trung bình trên cả đường trường và đường đô thị. Nhưng theo những con số thực tế khi chạy thử, các phóng viên không thể đạt được hiệu suất sử dụng nhiên liệu như BMW công bố. Con số thực tế được các phóng viên đưa ra là khoảng 17.2 lít xăng cho 100 km. 

So sánh với X6 chạy xăng thông thường: 

Với hệ thống động cơ hybrid cùng các pin lithium-ion đi kèm, chiếc X6 ActiveHybrid nặng hơn chiếc X6 tương đương khoảng 250 kg, trọng lượng khô 2.450 kg. Chiếc xe đạt được tỷ lệ công suất/trọng lượng ở mức 198 mã lực/tấn. 

Khả năng tăng tốc tới 100 km/h của X6 ActiveHybrid là 5.6 giây, chậm hơn X6 xDrive50i 0.2 giây. Dù chạy ở vận tốc nào, phản ứng của các bánh xe và hệ thống lái của phiên bản hybrid đều rất chính xác. Với công suất và momen lớn, khả năng hoạt động của X6 ActiveHybrid đặc biệt ấn tượng. 

Bạn có nên mua X6 ActiveHybrid?

BMW X6 ActiveHybrid là một chiếc xe tuyệt vời, mọi khả năng hoạt động của chiếc xe này đều đạt và vượt so với những gì mà chiếc X6 trang bị động cơ xăng làm được. Việc bổ xung các mô-tơ điện giúp nâng cao những phẩm chất mà một chiếc X6 đã có, trong khi đó chiếc xe lại đạt được hiệu suất sử dụng nhiên liệu cao và mức khí thải thấp. Tuy nhiên mức giá của chiếc xe này là khá cao so với bản động cơ xăng, chiếc X6 xDrive50i có giá cơ bản là 76.100 Euro. Do vậy, nếu như giá cả không phải là vấn đề cốt yếu, X6 Active Hybrid là một sự lựa chọn hoàn hảo. 

Những thông tin cơ bản: 

Giá xuất xưởng: 91.500 Bảng – tương đương với 102.900 Euro hay 147.000 USD

Động cơ V8 với dung tích xi-lanh 4.395 cc

Công suất thực 479 mã lực ở 5.500 kg

Momen xoắn cực đại 780 Nm

Hộp số tự động 7 cấp

Trọng lượng khô 2.450 kg

Khả năng tăng tốc từ 0 tới 100 km/h trong 5.6 giây

Tốc độ tối đa 240 km/h,

Tốc độ giới hạn điện tử ở 210 km/h

Mức độ tiêu thụ nhiên liệu trung bình (theo BMW công bố) 13.3 lít

Mức khí thải 231 g/km
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 
 
 
 
Theo AutoCar