Xe điện Mercedes-Benz cháy trơ khung dù không sạc, thiệt hại cả triệu USD

0
26
Vụ cháy không gây thương vong nhưng đã khiến chiếc Mercedes-Benz EQE và một phần ngôi nhà bị hư hại nghiêm trọng.

Một chiếc Mercedes-Benz EQE 350+ đời 2023 mới đây đã đột ngột phát hỏa trong gara thuộc ngôi nhà tại St. Johns, bang Florida, Mỹ.

Chia sẻ với kênh News4JAX, nữ gia chủ Jennifer Ruotolo cho biết chiếc sedan hạng sang cỡ trung chạy điện này là phương tiện được đại lý cho mượn trong thời gian ô tô của cô được bảo dưỡng. Tuy nhiên, chiếc EQE đã bốc cháy sau chưa đầy 24 tiếng kể từ lúc cô nhận xe. Nguyên nhân cháy chưa rõ.

“Sáng hôm đó, chồng tôi nghe thấy tiếng rít và nổ lốp bốp, sau đó là gara đầy khói. Ngọn lửa bùng phát dữ dội và nhanh chóng bao trùm toàn bộ gara. Vào thời điểm vụ cháy bùng phát, xe nằm im một chỗ và không hề được cắm sạc”, cô cho biết.

Một video ghi lại cảnh ngọn lửa lớn “nuốt chửng” nhà để xe của gia đình Jennifer Ruotolo và lan sang khu vực sinh hoạt chính của căn nhà.

Không ai bị thương trong vụ hỏa hoạn này, tuy nhiên ngọn lửa đã thiêu trụi chiếc “xế hộp” và gara, cũng như làm hư hại nghiêm trọng một phần căn nhà và đồ đạc bên trong. Jennifer ước tính số tiền thiệt hại đối với ngôi nhà của cô vượt mức một triệu USD (khoảng 23 tỷ đồng).

Căn nhà bị hư hại nặng nề (Ảnh: St. Johns County Fire Rescue).
Chiếc EQE cháy trơ khung (Ảnh: News4JAX).

Tổn thất lớn về tài sản nhưng Jennifer Ruotolo nói rằng vẫn cảm thấy hạnh phúc và may mắn vì chồng và chú chó của cô đều an toàn. Nữ chủ nhà còn cho rằng “những chiếc xe này (EQE 350+) chưa sẵn sàng để bán ra thị trường”, đồng thời khuyên mọi người “không nên mua một chiếc vào thời điểm hiện tại”

Trả lời trang Carscoops, đại diện Mercedes-Benz Mỹ nói rằng hãng xe sẽ làm việc nhằm sớm tìm ra nguyên nhân của vụ việc và đưa ra các phương án xử lý phù hợp.

Tháng 5, Mercedes-Benz Mỹ đã thông báo triệu hồi 3.823 xe điện và xe hybrid thuộc dòng EQE 350, EQS, EQS SUV và S-Class PHEV (hybrid cắm sạc) do hệ thống theo dõi cụm pin lithium-ion của xe có thể hoạt động không ổn định, dẫn đến việc người lái không được thông báo khi bộ pin gặp sự cố.

Hệ thống theo dõi pin của một số xe Mercedes-Benz có thể gặp trục trặc (Ảnh: Mercedes-Benz).

Theo nhà sản xuất, sự cố không đe dọa trực tiếp đến sự an toàn của người ngồi trong xe, tuy nhiên có thể làm gia tăng nguy cơ va chạm, thương tích hoặc thậm chí là hỏa hoạn. Hãng xe Đức chưa ghi nhận bất cứ trường hợp đáng tiếc nào liên quan đến đợt triệu hồi này trước đó.

Chưa rõ chiếc Mercedes-Benz EQE 350+ 2023 bị cháy tại Florida có thuộc diện triệu hồi hay không do chỉ có 2 xe EQE bị triệu hồi vì vấn đề này.

Tại Việt Nam, Mercedes-Benz dự kiến bàn giao phiên bản SUV của mẫu EQE là EQE SUV tới tay khách hàng từ tháng 9/2023.

EQE SUV dự kiến được giao tới tay khách hàng Việt Nam vào tháng 9/2023 (Ảnh: Mercedes-Benz).