Ấn tượng sau vô-lăng Porsche 911 Turbo 2010

0
40
Porsche 911 Turbo 2010 mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm mới mẻ không ngờ.

Đây là cảm nhận của các phóng viên thử xe tạp chí Road & Track khi được một lần ngồi sau tay lái chiếc Porsche 911 Turbo. 

Điều đầu tiên thu hút sự chú ý của những phóng viên Road & Track chính là bộ hộp số li hợp kép của 911 Turbo và hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp của xe. Chiếc 911 Turbo 2010 xứng đáng với danh tiếng mà dòng xe huyền thoại này có được. 

Động cơ và tính năng vận hành của chiếc xe này thật sự mới mẻ, không có chiếc 911 nào trong suốt lịch sử 35 năm của dòng xe này có thể có được tính năng như 911 Turbo. Dựa trên động cơ 3.8 lít sáu xi-lanh xếp thẳng hàng của chiếc Carrera S, động cơ Twin Turbo trên chiếc 911 Turbo có những nâng cấp nhất định, đặc biệt là hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp.  

Tỷ số nén của 911 Turbo mới cũng ấn tượng hơn so với những phiên bản 911 trước, 9.8:1, những chiếc 911 trước đó chỉ đạt đến con số cao nhất là 9.0:1. Nhờ tỷ số nén lớn hơn, chiếc 911 Turbo mới cũng có được sức mạnh mà không một chiếc 911 Turbo nào từng có. Vẫn với động cơ 3.6 lít giống với những chiếc 911 Turbo khác, nhưng sức mạnh của chiếc 911 Turbo 2010 lên tới 500 mã lực. Đây là chiếc 911 Turbo thế hệ thứ bảy trong dòng 911 Turbo. 

Động cơ 500 mã lực của phiên bản 2010 cũng lớn hơn 20 mã lực so với động cơ 480 mã lực của chiếc 911 Turbo 2009. Momen xoắn được đẩy lên 700 Nm đạt được ở 2.100 đến 4.000 vòng/phút, cao hơn 50 Nm so với phiên bản trước. Để có được mức momen xoắn này, khách hàng sẽ phải bỏ thêm 3.470 USD cho một thiết bị có tên Sport Chrono Package. Mặc dù mạnh mẽ hơn những phiên bản 911 Turbo trước, nhưng theo Porsche, chiếc 911 Turbo mới có lượng khí thải thấp hơn 18% so với phiên bản trước, trong khi đó mức nhiên liệu tiêu thụ cũng giảm 16%. Khối động cơ trên chiếc 911 Turbo mới nhẹ hơn khoảng 12 kg so với động cơ trên chiếc 911 Turbo trước, trọng tâm của chiếc xe này cũng thấp hơn. Hệ thống truyền động trên chiếc xe này cũng nhẹ hơn khoảng 15 kg, bộ li hợp kép nhẹ hơn khoảng 25 kg.  

Việc đưa vào chiếc xe này bộ hộp số bảy cấp mới khiến giá cơ bản của xe bị đẩy lên 4.550 USD. Tuy nhiên khoản tiền này không hề thừa bởi bộ hộp số mới phù hợp hơn với sức mạnh mới của chiếc 911 Turbo. Không chỉ có vậy, bộ hộ số này còn nhẹ hơn hộp số năm cấp trên phiên bản trước 10 kg. Sức mạnh của động cơ sau khi qua hộp số bảy cấp sẽ được truyền tải tới tất cả các bánh xe. 

Chiếc xe được Road & Track đem ra chạy thử được trang bị hộp số tay sáu cấp. Mặc dù không có được những tính năng cao như hộp số bảy cấp, nhưng hộp số này cũng giúp chiếc 911 Turbo 2010 có thể đạt được tốc độ 100 km/h chỉ trong 3.4 giây, nhanh hơn 0.2 giây so với mức 3.6 giây của chiếc 911 Turbo phiên bản trước. 

Một công nghệ mới có tên Porsche Torque Vectoring cũng được đưa vào chiếc 911 Turbo này, thiết bị này có giá 1.320 USD. Thiết bị này được sử dụng kết hợp bộ khóa vi sai chống trượt bánh sau, nhằm nâng cao khả năng chống trượt cho xe. 

Tất nhiên chiếc xe cũng có những nhược điểm, tuy nhiên bạn sẽ thực sự cảm thấy hài lòng nếu được sở hữu Porsche 911 Turbo 2010. Theo như công bố của Porsche, giá cơ bản cho chiếc 911 Turbo Coupe là 132.800 USD, với bản 911 Turbo Cabriolet là 143.800 USD. Những chiếc 911 Turbo phiên bản mới đầu tiên sẽ đến các showroom trên khác nước Mỹ vào tháng một năm 2010.

Điểm hấp dẫn ở chiếc xe này:

Khả năng tăng tốc tốt hơn, 3.4 giây so với 3.6 giây.

Momen xoắn lớn hơn, 700 Nm so với 650 Nm.

Bộ điều khiển Launch Control

Những điểm mới:

Hộp số bảy cấp cùng với bộ li hợp kép

Bộ điều khiển Launch Control

Hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp

Những đối thủ chính:

Audi R8 5.2 FSI Quattro

Chevrolet Corvette ZR1

Ferrari 458 Italia

Lamborghini Gallardo LP560-4

Mercedes-Benz SL65 AMG

Nissan GT-R
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 
Theo Road & Track