1. Nhạt nhẽo Lexus GX470 2008!
GX470 chỉ thỏa mãn nhu cầu “sang”: nội thất ốp gỗ, ghế da và nhiều “đồ chơi” công nghệ. Tuy nhiên, những công nghệ đó hiếm khi phát huy tác dụng: hỗ trợ xuống dốc DAC, nâng gầm tự động – chỉ cải thiện góc thoát, góc tiếp nhưng độ cao gầm không thay đổi.
Với giá bán trên 110 ngàn USD cho mẫu xe đã ở cuối vòng đời sản phẩm (từ 2003, 5 năm không có thay đổi thiết kế đáng kể nào), GX470 2008 chỉ có thể nhắm tới đối tượng khách hàng “Tôi giàu có và tôi không cần có gu!”
Còn bạn, nếu có hơn 110 ngàn USD, hãy chọn một chiếc Acura MDX hay BMW X5 thay vì một chiếc GX470 nhạt nhẽo!
2. Lexus ES350 2008: Camry gắn mác Lexus!
Hãy mua Lexus ES350 nếu bạn thích tùy chọn hệ thống âm thanh Mark Levinson giá trên 4 ngàn USD; còn không, hãy chọn một chiếc Camry!
3. Toyota Fortuner: Đắt tiền nhưng xe không thể tồi hơn!
4. Hyundai Veracruz: “Chưa quý tộc đã vội sa sút!”
Tại Bắc Mỹ, Veracruz đã gặt hái khá nhiều thành công trong phân đoạn thị trường việt dã hạng sang và như tạp chí MotorTrend kết luận “Veracruz đã khiến Lexus phải đau đầu!”. Thành công đó phần nhiều là nhờ chiến lược của Hyundai: Veracruz sẽ có tất cả các tính năng cao cấp của Lexus, Mercedes nhưng ở mức giá rẻ hơn.
Tại Việt Nam, Veracruz với giá bán gần 70 ngàn USD nhưng lại có cấu hình “bớt xén” hơn nhiều so với bản tiêu chuẩn giá 27,6 ngàn USD tại Bắc Mỹ: không có ổn định điện tử VDC (hay ESP), không kiểm soát độ bám, không túi khí bên. Thậm chí, ở lô xe đầu tiên vào Việt Nam, hệ thống ghế của Veracruz còn phải chỉnh bằng tay! Điều này phần nào giải thích lý do Hyundai Veracruz khá vắng bóng trên đường phố Việt Nam!
Như vậy, Veracruz chẳng phải “chưa tới mức quý tộc đã vội sa sút”?
5. Hyundai Getz 1.4 AT: Uống xăng!
Mức tiêu thụ xăng cao có thể do thiết kế hộp số của Getz có thời điểm nhảy số không hợp lý (vòng tua cao mới chuyển số). Hơn nữa với động cơ dung tích 1.4L của Getz đạt mô-men xoắn cực đại ở tốc độ khá cao (106 lb/ft tại 3200 vòng/phút) khiến xe luôn phải chạy ga cao mới đủ sức kéo xe dẫn tới tốn xăng.