“Bay” cùng Bentley Continental FS phong cách Mansory

0
38
(AutoPro) – Chỉ 5 giây để tăng tốc 0-100 km/h, cùng sự sang trọng, tính tế bậc nhất từ ngoại thất đến nội thất, Bentley Continental Flying Spur phong cách Mansory “độc” tại Hà Nội chắc chắn đem lại những giờ phút đáng nhớ cho bất kỳ ai cầm lái.

Trong khoảng hơn 1 năm trở lại đây hàng loạt các thương hiệu xe nổi tiếng thế giới cùng những mẫu xe mới nhất lần lượt xuất hiện tại Việt Nam: Ferrari, Lamborghini, AstonMartin, Betley, Rolls-Royce… Và trong số đó mác xe Bentley vẫn được ưa chuộng nhất, đặc biệt tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Vào thời điểm hiện tại, ít ai có thể xác định được đã có bao nhiêu chiếc Bentley nhập về Việt Nam và nhiều hơn cả vẫn là Bentley Continental Flying Spur.

Thiết kế sang trọng, uy nghi và tinh tế đến từng chi tiết:

Bentley Continental Flying Spur có thiết thế thân của mẫu sedan 4 cửa, điểm khác biệt cơ bản so với dòng Continental GT coupe 2 cửa. Flying Spur có kích thước dài/rộng/cao (mm) tương ứng 5.290/2.118/1.475, chiều dài cơ sở 3.065 mm cùng trọng lượng 2.440 kg.

 img
 
img

Thoạt nhìn chiếc Bentley này, chắc chắn không ít “dân chơi xe” phải “choáng váng” bởi dòng chữ phía sau “Mansory FS63” cùng bộ bodykit, 4 pô phía sau của chính hãng độ Mansory. Nhưng thật tiếc, chủ xe mới chỉ “thổi hồn” Mansory vào chiếc Flying Spur chứ chưa thực sự “thay máu”, toàn bộ động cơ, hộp số, nội thất vẫn được giữ nguyên từ phiên bản Flying Spur thông thường. Dù sao đó cũng đủ tạo một phong cách “độc nhất Hà Thành”.

img 
 
img

Nhìn từ phía trước Flying Spur vẫn mang thiết kế đặc trưng của Bentley. Với bộ bodykit của Mansory, Flying Spur tạo cảm giác vững chắc hơn, lưới tản nhiệt phía dưới to hơn cùng bộ đèn sương mù mới, cho một phong cách thể thao, mạnh mẽ. Ngoài ra cùng với bộ mâm 5 cánh 22 inch MHT và bộ lốp mỏng 265/30 ZR22 đã tạo sự đồng nhất cho toàn bộ xe.

 img

Bước vào khoang lái, Flying Spur đem lại cảm giác choáng ngợp trước sự tinh tế và độc đáo đến từng chi tiết. Chiếc xe sử dụng các đường tròn làm phong cách chung cho bảng táp-lô tạo một cảm giác hơi cổ kính: đồng hồ công tơ mét tròn và hút sâu; cửa gió điều hòa tròn, sử dụng 1 thanh đẩy tạo hướng gió; ngoài ra ngay chính giữa tap-lô là một chiếc đồng hồ nhỏ nhắn khá phong cách. Cùng với chiều dài cơ sở 3.065 mm, Flying Spur tạo được một không gian rộng rãi, thoáng đãng và trang trọng cho bất kỳ vị trí nào trên xe.

 img
 
img

Trang bị & tiện nghi hiện đại và an toàn:

Bentley Continental Flying Spur phong cách Mansory vẫn sử dụng những trang bị tiêu chuẩn trên Flying Spur thông thường. Phía trước là bộ đèn pha Twin Bi-xenon tích hợp tính năng rửa đèn tự động, phía sau Flying Spur trang bị bộ đèn LED đa chế độ. Chiếc xe sử dụng hệ thống treo bằng khí nén cùng khả năng nâng hạ gầm. Hàng ghế sau có sưởi ghế cùng ghệ thống massage lưng, hàng ghế trước điều khiển điện 16 hướng, ghế lái nhớ 3 vị trí cùng hệ thống sưởi, làm mát và massage lưng.

 img
 
img

Nếu lần đầu sử dụng Flying Spur, chắc hẳn không ít người băn khoăn tìm vị trí đầu đĩa, bởi toàn bộ 2 đầu đĩa được đặt trong hộp đồ bên ghế phụ, đầu 1 đĩa dành hệ thống điều khiển trung tâm xe và 1 đầu DVD 6 đĩa cho hệ thống giải trí toàn bộ xe. Toàn bộ hệ thống âm thanh được nối với dàn 15 loa siêu trầm hiệu Naim nổi tiếng (nằm trong gói tùy chọn về âm thanh). Ngoài ra Bentley còn tích hợp thêm hệ thống kết nối điện thoại qua Bluetooth, thu sóng radio từ vệ tinh.

 img

Bentley Continental Flying Spur sử dụng hệ thống điều hòa 4 vùng khí hậu, đặc biệt hàng ghế sau có các chế độ điều khiển hướng gió khác nhau như hàng ghế đầu.

 img
 
img

Chiếc xe sử dụng hệ thống an toàn của 1 mẫu xe hạng sang cao cấp: 8 túi khí cho tất cả các vị trí ngồi, hệ thống phanh ABS với đĩa phanh kích thước lớn, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử. Ngoài ra Flying Spur được trang bị thêm hệ thống điều khiển hành trình điện tử, cảm biến áp suất lốp điện tử.

Động cơ W12 uy lực:

Bentley Continental Flying Spur phong cách Mansory vẫn mang động cơ W12 6.0L Twin Turbo giống phiên bản thông thường. Động cơ sử dụng tỉ số nén 9.0:1 cho công suất cực đại 552 mã lực tại tốc độ vòng quay động cơ 6.100 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 650 Nm tại tốc độ 1.600 vòng/phút. Đặc biệt động cơ chỉ sử dụng xăng A95 hoặc A98. Tại điều khiện đường xá và khí hậu Việt Nam, Flying Spur tiêu thụ khoảng 25 lít/100 km đường thành phố và khoảng 17 lít/100 km đường trường.

 img
 
img
 
Bentley Continental Flying Spur được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian cùng hộp số tự động 6 cấp với 3 chế độ khác nhau (D: chạy tự động; S: chế độ chạy thể thao; và chế độ lên giảm số bằng tay).
 
img

Vận hành – Những giờ phút ý nghĩa:

Ngồi vào vị trí lái, Flying Spur nổ máy thật đơn giản bằng nút “Engine Start Stop” ngay cạnh hộp số. Nhờ bộ pô 4 ống xả của Mansory, Flying Spur có một tiếng nổ khá uy lực, và mạnh mẽ, đặc biệt khi vòng tua máy trên 4.000 vòng/phút.

 img

Điều khiển Flying Spur những nơi đông người, bạn sẽ không khỏi “ngượng ngùng” trước hàng trăm con mắt ngưỡng mộ đang dõi theo từng vòng quay bánh xe. Đặc biệt khi chiếc xe mang gam màu trắng tinh khiết cùng phong cách ngoại thất của hãng độ xe hàng đầu cho Bentley, Mansory.

Chạy xe giữa phố xá đông đúc và ồn ã, nhưng hầu như tất cả mọi người trên xe hầu như không thể cảm nhận được, bởi khả năng cách âm gầm và cánh cửa của xe quá tốt. Để hộp số ở chế độ D và chạy xe trong dải tốc độ 20-50 km/h, hộp số tự động 6 cấp hoạt động linh hoạt, êm ái và không một chút giật, trong tốc độ này, vòng tua máy chỉ nằm trong khoảng 1.300 đến 1.600 vòng/phút. Với bộ lốp 265/30, Flying Spur phong cách Mansory hơi ồn so với Flying Spur tiêu chuẩn tuy rằng sự khác biệt hơi mờ nhạt, và thật khó để nhận biết nếu không thực sự chú ý.
 
img
 
img
 
Và một điều đương nhiên, Flying Spur “sinh ra” không dành để đi với vận tốc 20-50 km/h. Khi vận hành ở tốc độ 80-100 km/h, cảm nhận về Flying Spur sẽ trở nên rõ rệt với những mẫu xe hạng sang khác. Nhờ trọng lượng 2.440 kg cùng hệ thống gần bệ chắc chắn, Flying Spur luôn cho cảm giác đầm, chắc chắn và an toàn khi vận hành xe ở tốc độ cao.

img

Sự mạnh mẽ và uy lực của Flying Spur thực sự thể hiện khi tăng tốc đột ngột hay khi xuất phát. Với chế độ số tự động D, chiếc xe mất khoảng 5,1 giây để tăng tốc 0-100 km/h, cùng việc sang số linh hoạt và hệ thống kiểm soát độ bám hoàn hảo, lốp xe gần như không bị trượt trên mặt đường. Thử nghiệm với chế độ S, cảm nhận đầu tiên là vô lăng hơi nặng, việc chuyển số có đôi chút khác biệt, vòng tua chuyển số cao hơn khoảng 500 vòng/phút so với chế độ thông thường, nhưng cũng phải tới 5 giây, chiếc xe mới tăng tốc 0-100 km/h. Nếu thực sự muốn lập “thành tích”, chắc chắn lái xe sẽ phải chuyển sang chế độ M (sang số tay), sau vài lần thử nghiệm, Flying Spur mất khoảng 4,8 giây để tăng tốc 0-100 km/h tại số 3.
 
Với tất cả sự sang trọng, lịch lãm và uy lực mạnh mẽ, Flying Spur xứng đáng là sự lựa chọn cho những “đại gia” thành đạt.
 
img
 
img
 
img

Đánh giá chung:

Ưu điểm:

– Động cơ W12 mạnh mẽ, uy lực

– Thiết kế ngoại thất sang trọng, lịch lãm

– Nội thất đơn giản nhưng tiện nghi và tính tế từng chi tiết

– Khả năng bứt tốt khi xuất phát

Nhược điểm:

– Động cơ tốn nhiên liệu

– Giá tùy chọn đắt

BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Dài/rộng/cao (mm)

Chiều dài cơ sở (mm)

Khối lượng (kg)

Động cơ

Công suất cực đại (mã lực)

Mô-men xoắn cực đại (Nm)

Tiêu thụ nhiên liệu

 

Thời gian tăng tốc 0-100 km/h

Hộp số

5.290/2.118/1.475

3.065

2.440

6.0L W12 Twin Turbo

552@6.100 vòng/phút

650@1.600 vòng/phút

25 lít/100 km đường thành phố

17 lít/100 km đường trường

4,8-5,1 (giây)

Tự động 6 cấp 

Chân thành cảm ơn sự hợp tác của HP Auto – 19 Trần Khánh Dư – Hà Nội (Trần Tú Uyên ĐT: 0977778888)