Xe điện Tesla nhốt chủ bên trong, tài xế mất quyền kiểm soát

0
29
Chủ nhân của một chiếc Tesla Model S cho biết đã bị nhốt bên trong xe và khi ra được thì không thể mở cửa xe để vào lại do trục trặc về pin.

Mario Zelaya ở Canada cho biết ông đã bị nhốt ở trong chiếc Tesla Model S 2013 do gặp vấn đề về pin. Và giờ đây, ông thậm chí không thể vào trong xe của mình để lấy tài liệu chứng minh quyền sở hữu khi muốn bán xe.

Bức xúc với cách xử lý lỗi của hãng, ông Zelaya khuyên mọi người không nên mua xe điện Tesla (Ảnh cắt từ clip).

Zelaya chia sẻ trên TikTok rằng ông đã chi 140.000 CAD (khoảng 2,5 tỷ đồng) để mua một chiếc Tesla Model S mới tinh và cho xe đi bảo dưỡng định kỳ đầy đủ. Tuy nhiên giờ đây, ông cho biết một lỗi thiết kế của xe đã khiến nước từ điều hòa chảy đầy xuống bộ pin, gây han gỉ và cuối cùng làm hỏng pin.

Tesla không đồng ý thay pin mới cho chiếc xe của Zelaya vì sự cố được phát hiện sau khi xe đã hết hạn bảo hành. Tuy nhiên, chủ xe khẳng định rằng vấn đề này nảy sinh từ khi xe còn hạn bảo hành và ông đang liên hệ với Transport Canada để điều tra sự việc.

Đây là cơ quan thuộc chính phủ Canada, phụ trách nhiệm xây dựng các quy định, chính sách và dịch vụ liên quan đến giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường không ở Canada. 

Mẫu Tesla Model S có mặt trên thị trường từ năm 2012 (Ảnh: Tesla).

“Không chỉ tiến hành điều tra cụ thể trường hợp xe của tôi, họ sẽ làm rộng hơn, vì tôi đã liên hệ với một chủ xe khác cũng gặp tình trạng tương tự”, ông Zelaya cho biết. “Pin xe chết và Tesla cố phủi tay. Họ sẽ không đưa ra giải thích nào về lý do pin chết”.

Transport Canada hoan nghênh việc người tiêu dùng liên hệ với cơ quan này qua website để phản ánh về lỗi sản phẩm. Trước đây, thông qua kênh này, cơ quan chức năng đã phát hiện mẫu Kia Soul bị lỗi sưởi ghế, dẫn đến nguy cơ hỏa hoạn, làm bỏng người ngồi trên xe.

Tuy nhiên, hiện chưa rõ liệu cơ quan này có động thái gì với trường hợp xe Tesla Model S phiên bản 2013-2014 này. Trong khi đó, theo Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), chưa có cuộc điều tra nào được tiến hành liên quan tới vấn đề trên tại Mỹ.

Tuy nhiên, tìm kiếm trong mục khiếu nại trên website của cơ quan Mỹ này thì có thể thấy ít nhất một chủ xe cũng gặp vấn đề tương tự. Khiếu nại được gửi lên từ tháng 4/2021, cho biết nước rò vào đã gây trục trặc động cơ và xe không được bảo hành. Một số bài đăng trên diễn đàn có vẻ như cũng cho thấy một số chủ xe gặp tình trạng tương tự.

Về việc không mở được cửa xe Tesla, đây là lỗi chưa từng được ghi nhận và có rất nhiều cách giải quyết. Ông Zelaya đã chọn phương án trả 30 CAD (hơn 500.000 đồng) để lấy bộ hồ sơ mới.

Giờ đây, ông cho biết sẽ bán chiếc xe với giá khoảng 20.000 CAD (khoảng 350 triệu đồng). Chưa rõ chủ mới sẽ làm gì với chiếc xe, nhưng giá một bộ pin mới là 26.000 CAD (khoảng 460 triệu đồng).

Đây có thể coi là một món hời với người mua, vì nếu cộng hết lại, chủ mới sẽ tốn khoảng 46.000 CAD (khoảng 820 triệu đồng), trong khi giá một chiếc xe tương tự trên thị trường xe cũ ở Toronto hiện nay là 49.950 CAD (khoảng 890 triệu đồng).