Mới đây, tại Busan International Motor Show 2022, EV9 Concept đã được giới thiệu đến khách hàng tại Hàn Quốc. Bản Concept này lần đầu tiên trình làng tại triển lãm ô tô ở Los Angeles diễn ra vào tháng 11 năm ngoái. Dự kiến, Kia EV9 sẽ chính thức được bán ra thị trường vào năm sau.
Trước sự chiêm ngưỡng của hàng nghìn người tham gia sự kiện tại Busan, chiếc SUV gây ấn tượng với những đường nét thân xe sắc sảo và cánh cửa dạng vỏ sò độc đáo. Tương tự EV6, EV9 cũng được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Opposites United. Theo hãng Kia, mẫu SUV này đại diện cho sự pha trộn sáng tạo giữa những ý tưởng đối lập.
Thiết kế “Tiger Face” phía trước quen thuộc của các dòng xe Kia nay đã được đổi thành “Digital Tiger Face” trên Concept EV9. Khu vực lưới tản nhiệt trên Concept EV9 được trang bị các đèn LED tạo thành đèn định vị cho xe.
Được định vị là mẫu SUV thuần điện cỡ lớn, EV9 Concept sở hữu kích thước tổng thể là 4.930 x 2.055 x 1.790 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 3.100 mm. Điểm nhấn khi nhìn từ bên hông là bộ mâm thiết kế lạ mắt với đường kính 22 inch.
Khoang nội thất của Kia EV9 Concept lại mang đến một không gian tối giản nhưng không kém phần hiện đại, sang trọng. Cụm công cụ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí được ghép lại thành một khối kích thước 27 inch. Ở bản concept, xe được trang bị vô lăng thiết kế hình chữ nhật mang cảm hứng từ thiết kế phi thuyền trên các bộ phim viễn tưởng. Tuy nhiên, nhiều khả năng phiên bản thương mại của EV9 sẽ sở hữu thiết kế vô lăng thực dụng hơn.
Kia EV9 Concept có sẵn với cấu hình 3 hàng ghế và 6 ghế ngồi, được thiết kế với khả năng điều chỉnh hướng ngồi rất linh hoạt. Theo đó, hàng ghế đầu có thể xoay ngược 180 độ để đối mặt với các hàng ghế sau, hàng ghế thứ hai có thể gập phẳng để trở thành một chiếc bàn lớn và hàng ghế thứ ba có thể xoay ngược lại để hành khách có thể nhìn ra phía sau.
Các thông tin chi tiết về trang bị vận hành của Kia EV9 vẫn chưa được nhà sản xuất công bố. Tuy nhiên, một vài thông tin về khả năng vận hành của mẫu SUV đã được hé lộ. Theo đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 5 giây và chạy được khoảng 482 km sau khi sạc đầy pin. Với hệ thống sạc nhanh 350 kW, người dùng chỉ cần chờ khoảng 20-30 phút để tăng dung lượng pin từ 10% lên 80%.
Thái Sơn (Tuoitrethudo)
Ảnh: KoreanPosts