Honda ZR-V chính thức trình làng, có thêm hệ truyền động hybrid

0
42
Honda ZR-V được định vị nằm trên HR-V cũ và dưới CR-V đời mới cũng vừa mới chào sân trong tuần này.

Vừa qua, Honda ZR-V đã được ra mắt tại thị trường Nhật Bản. Về cơ bản đây là mẫu HR-V của Mỹ nhưng được cải tiến cho phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng ở xứ sở hoa anh đào.

Được định vị nằm giữa Honda HR-V và CR-V, ZR-V dự kiến sẽ có kích thước dài 4.567mm, rộng 1.829mm, cao 1.610mm và chiều dài cơ sở là 2.654mm.

So với HR-V đã được ra mắt thị trường Mỹ vào đầu tháng 6, Honda ZR-V có phần cản trước được thiết kế lại, mượt mà hơn và không có các khe hút gió lớn màu đen bóng. Thiết kế của bộ lưới tản nhiệt phần lớn là giống nhau. Ngoại trừ rãnh lưới của Honda ZR-V Nhật Bản được làm theo dạng nan dọc màu đen thay vì mắt lưới tổ ong.

Ở bên thân, Honda ZR-V có các tấm bảo vệ vòm bánh xe và ốp sườn cùng màu với thân xe thay vì màu đen bóng như HR-V. Tương tự, phần cản sau của xe cũng được làm cùng màu với thân xe. Không giống như HR-V của Mỹ, có các đầu ống xả ẩn, ZR-V có ống xả kép “lộ thiên” và được mạ crôm sáng bóng nổi bật. Logo Honda có các điểm nhấn màu xanh lam như để đánh dấu đây là xe hybrid.

Bên trong cabin, nội thất của Honda ZR-V có thiết kế gần như giống hệt HR-V của Mỹ. Chỉ có cần gạt số đã được đổi thành nút bấm giúp điều khiển đơn giản và gọn gàng hóa cụm điều khiển trung tâm.

Điểm đáng chú ý nhất trên Honda ZR-V nằm ở hệ truyền động. Theo đó, ZR-V sử dụng hệ thống hybrid 4 xi-lanh 2.0 lít vay mượn từ Civic. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản không công bố sức mạnh của ZR-V. Chỉ biết rằng Civic e: HEV sản sinh tổng cộng 135kW. Trong khi mẫu sedan Civic hybrid chỉ có hệ dẫn động cầu trước, ZR-V sẽ có sẵn với hệ dẫn động cầu trước và cả 4 bánh.

Tại Nhật Bản, ZR-V cũng sẽ được bán với động cơ tăng áp 1,5 lít dẫn động cầu trước hoặc cả bốn bánh, kết hợp hộp số biến vô cấp CVT.

Theo kế hoạch, Honda sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước cho ZR-V vào tháng 9 tới đây, thông tin chi tiết của mẫu SUV dành riêng cho thị trường Nhật Bản cũng được hé lộ vào thời điểm này. Thời điểm xe ra mắt châu Âu và các khu vực khác cũng được ấn định vào năm 2023.

T.T (Tuoitrethudo)