Hyundai Accent 2024 chốt giá từ 439 triệu đồng, thêm áp lực lên Toyota Vios

0
30
Màn "lột xác" hứa hẹn giúp Hyundai Accent tăng sức hút với người tiêu dùng Việt, thiết lập lại cuộc cạnh tranh kịch tính về mặt doanh số trong phân khúc sedan hạng B cùng Honda City và Toyota Vios.

Ngày 30/05, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) đã chính thức giới thiệu Hyundai Accent 2024. Xe thuộc thế hệ hoàn toàn mới với hàng loạt thay đổi nhằm gia tăng sức cạnh tranh trong phân khúc sedan cỡ nhỏ có giá bán 450-600 triệu đồng.

Tại thị trường Việt Nam, Accent 2024 tiếp tục được lắp ráp trong nước và phân phối với 4 phiên bản, như bảng dưới.

Phiên bản  Giá bán (triệu đồng)
1.5 MT 439
1.5 AT 489
1.5 AT Đặc biệt 529
1.5 AT Cao cấp 569

Accent mới có chiều dài x rộng x cao tổng thể là 4.535 x 1.765 x 1.485(mm) – tức dài hơn 95mm, rộng hơn 36mm và cao hơn 15mm so với thế hệ tiền nhiệm (Ảnh: Gia An).

Với trục cơ sở được kéo thêm 70mm lên mức 2.670mm, Accent 2024 trở thành chiếc sedan có chiều dài cơ sở tốt bậc nhất phân khúc, vượt trội khi đặt cạnh Vios (2.550mm) và City (2.600mm). Các điều chỉnh quan trọng kể trên hứa hẹn mang lại không gian nội thất rộng rãi và thoáng đãng hơn đáng kể.

Tương tự các mẫu xe “đàn anh” như Elantra và Tucson, ngoại thất của Accent thế hệ mới với nhiều đường gân dập nổi và cắt xẻ, tạo nên diện mạo thể thao và năng động hơn. Tổng thể xe mang phong cách “fastback” với trụ C được vuốt kéo dài về nắp cốp, đem đến thiết kế liền mạch.

Một số chi tiết đáng chú ý ở ngoại thất của Accent 2024 bao gồm: dải đèn LED định vị ban ngày và đèn hậu LED ôm trọn chiều rộng xe, đèn pha full-LED nối liền với lưới tản nhiệt cỡ lớn, la-zăng 15 hoặc 16 inch, cản sau tạo hình hoa văn kim cương…

Nhìn từ hông và đuôi xe, Accent 2024 thể hiện rõ mình là “đàn em” của Elantra (Ảnh: Gia An).

Những nét tương đồng giữa Accent và Elantra tiếp tục thể hiện ở bên trong với bảng táp-lô được bày trí theo phương ngang, cụm bảng đồng hồ và màn hình trung tâm liền mạch với nhau hay các cụm chi tiết điều khiển hướng về người lái.

Vô-lăng của xe có dạng 2 chấu với nhiều phím chức năng và lẫy chuyển số. Ngay phía sau là bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình hiển thị đa thông tin 4,2 inch giống hệt loại được sử dụng trên Accent thế hệ trước.

Từ phiên bản 1.5 AT, Accent có màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp camera lùi. Nó hỗ trợ bản đồ cho thị trường Việt Nam và kết nối Android Auto/Apple CarPlay không dây. Hệ thống âm thanh 4 hoặc 6 loa. Đáng tiếc, màn hình 10,25 inch và hệ thống 8 loa Bose đều “vắng mặt” trên Accent mới.

Accent 2024 tại Việt Nam thiếu vắng một số trang bị cao cấp so với thị trường quốc tế khi không được trang bị loa Bose hay màn hình giải trí cỡ lớn (Ảnh: Gia An).

Trên bản cao cấp nhất, cửa sổ trời đã không còn. Xe bổ sung tính năng thông gió cho hàng ghế trước. Tương tự các đối thủ như Vios hay City, phanh tay của Accent 2024 chưa được nâng cấp lên loại điện tử như nhiều người tiêu dùng kỳ vọng mà vẫn là loại cơ.

Các tiện nghi nổi bật khác trên Accent thế hệ mới bao gồm: ghế ngồi bọc da, điều hòa tự động 1 vùng, các cổng sạc USB-C cho cả hàng ghế trước và sau, sạc không dây chuẩn Qi, kiểm soát hành trình, cốp xe có tính năng tự động mở khi phát hiện chìa khóa trong phạm vi hoạt động và khởi động động cơ từ xa.

Không nằm ngoài cuộc đua trang bị các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS), Hyundai đã mang hệ thống SmartSense lên phiên bản cao cấp nhất của Accent 2024 với: hệ thống cảnh báo và hỗ trợ phòng tránh va chạm phía trước, điểm mù hai bên thân xe và phía sau, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo phương tiện phía trước di chuyển, cảnh báo phương tiện tiến gần khi mở cửa và đèn pha tự động chuyển chế độ chiếu gần/xa.

Như vậy, số lượng tính năng trong gói SmartSense của Accent 2024 phong phú hơn đáng kể so với Safety Sense của Toyota Vios nhưng vẫn kém Honda Sensing của City.

Accent 2024 đều dùng động cơ 1.5 thay thế cho máy 1.4 trước đây, trong đó 1 phiên bản số sàn và 3 phiên bản cao cấp hơn với số tự động (Ảnh: Gia An).

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, ổn định thân xe điện tử và kiểm soát lực kéo nay trở thành trang bị mặc định trên tất cả phiên bản Accent 2024. Chỉ phiên bản 1.5 AT Đặc biệt và 1.5 AT Cao cấp có cảm biến áp suất lốp và cảm biến lùi. Tùy phiên bản mà xe được trang bị 2, 4 hoặc 6 túi khí.

Bên dưới nắp ca-pô của Accent 2024 là khối động cơ xăng SmartStream 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L được chia sẻ chung với Creta và Stargazer X. Cỗ máy này cho công suất tối đa 113 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 144Nm tại 4.500 vòng/phút – tăng 14 mã lực và 12Nm so với động cơ 1.4L của thế hệ cũ.

Sức mạnh được truyền xuống cầu trước thông qua hộp số tự động biến thiên vô cấp (iVT) hoặc số sàn 6 cấp. Người lái có thể lựa chọn giữa 3 chế độ lái: Normal (Bình thường), Eco (Tiết kiệm) và Sport (Thể thao).

Kết thúc 4 tháng đầu năm 2024, Hyundai đã bán được 3.096 xe Accent, nhiều hơn 416 xe so với vị trí thứ hai của Toyota Vios (2.680 chiếc). Xếp ở vị trí thứ ba là Honda City với 2.570 chiếc.

Phân khúc này còn có Nissan Almera nhưng không được hãng công bố doanh số (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Trước khi thế hệ mới ra mắt, Accent không phải là mẫu xe quá nổi trội về “option”, nhưng có lợi thế giá bán so với các đối thủ (426-542 triệu đồng). Đó là một phần lý do giúp Accent vượt qua Vios trở thành sản phẩm bán chạy nhất với lũy kế doanh số đạt 17.452 chiếc trong năm 2023.

Đáng chú ý, Toyota Vios được hãng xe Nhật Bản điều chỉnh giá bán lẻ đề xuất giảm 21-47 triệu đồng xuống 458-545 triệu đồng từ đầu tháng 3. Honda City tuy có giá thuộc tầm cao trong phân khúc (559-609 triệu đồng) nhưng thường được hãng tặng 50% lệ phí trước bạ, tương đương mức giảm 20-30 triệu đồng.

Với các nâng cấp và sự mới mẻ, trong khi giá bán không chênh nhiều so với trước, Accent thế hệ thứ 6 có thể tiếp tục là “gà đẻ trứng vàng” của Hyundai tại Việt Nam. Xe cũng rộng cửa duy trì khoảng cách với các đối thủ Vios, Accent đang bám đuổi trong phân khúc sedan hạng B.