Xem chi tiết Honda ZR-V – SUV hạng B giá rẻ phát triển trên Civic

0
26
Honda ZR-V có thiết kế ngoại thất giống hệt HR-V thế hệ mới của Mỹ trong khi nội thất lại “đậm chất” Civic.

Như thông tin đã đưa trước đó, Honda ZR-V là phiên bản dành cho thị trường Trung Quốc của HR-V thế hệ mới. Honda ZR-V do liên doanh GAC Honda sản xuất, được phát triển dựa trên mẫu hatchback cỡ nhỏ, Civic thế hệ thứ 11. 

Gần đây, những hình ảnh thực tế của Honda ZR-V đã được Autohome đăng tải, nhờ đó mà người dùng có được cái nhìn chi tiết nhất về mẫu SUV hạng B này. Hình ảnh thực tế cho thất thiết kế bên ngoài của ZR-V hoàn toàn giống với HR-V phiên bản Mỹ. Trong khi nội thất của xe thì mang đậm phong cách của Civic đời 11.

Cụ thể, táp-lô với dải ngang tích hợp hốc gió điều hòa xuất hiện là ví dụ điển hình nhất. Tiếp đến là màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, vô lăng 3 chấu và bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch ở phía sau là một số trang bị tương tự.

Bên cạnh đó, Honda ZR-V vẫn có những điểm khác biệt so với Civic, như: hốc gió điều hòa được tạo hình tròn hơn, hệ thống điều khiển dạng nút định hướng thay vì cần joystick và mặt táp-lô có thêm điểm nhấn đường chỉ khâu. Tiếp đến là cụm điều khiển trung tâm được thu hẹp diện tích tối thiểu với cần gạt số đặt giữa, bộ chọn chế độ lái và nút điều chỉnh phanh tay điện tử. Không có hộc đựng ly, khoang chứa đồ lớn với 2 cổng USB-C đặt dưới. Ở phía sau cụm điều khiển là hốc gió điều hòa cùng 2 cổng sạc USB-C khác cho hành khách phía sau.

Về thiết kế ngoại thất, phần đầu xe vẫn xuất hiện lưới tản nhiệt bát giác lớn thể thao với mắt lưới dạng tổ ong đan vào nhau tạo cảm giác phức tạp, giống hệt HR-V thế hệ mới của Mỹ. Hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha LED mỏng với đèn chạy ban ngày hình chữ L.

Ngoài ra xe còn có các đường gờ hình chữ C bằng nhựa màu đen, tạo khung cho hốc hút gió trung tâm hình thang, giúp ZR-V trông cứng cáp hơn. Honda ZR-V được trang bị nắp ca-pô dài hơn và có cả những những đường gân dập nổi mạnh mẽ, tạo cảm giác thể thao.

Dọc bên hông, Honda ZR-V được thiết kế một đường vai thấp tinh tế, bắt đầu từ đèn pha và dẫn thẳng vào chắn bùn phía sau, trong khi gương chiếu hậu đã được chuyển từ trụ A sang thân cửa để có tầm nhìn tốt hơn, giống như Civic. Chiếc SUV cỡ B tại Trung Quốc có tay nắm cửa được đặt trên cửa tượng tự như HR-V 2023 ở Mỹ. Honda ZR-V được trang bị bộ mâm 5 chấu kép, sơn 2 màu thể thao.

Ở phía sau, Honda ZR-V được trang bị đèn hậu hình chữ L ngược, cản sau sơn đen tích hợp đèn phản quang nằm ngang. Bên dưới cản sau là 2 ống xả hình chữ nhật được bao quanh bằng viền màu bạc.

Một điểm đángg chú ý, Honda ZR-V có kích thước tương đối lớn. Cụ thể, xe có chiều dài 4.568 mm, chiều rộng 1.840 mm và chiều cao 1.621 mm. So với đối thủ Toyota Corolla Cross, Honda ZR-V dài hơn 108 mm, rộng hơn 15 mm và cao hơn 1 mm. Chiều dài cơ sở cũng lớn hơn 15 mm (tổng 2.655 mm) so với chiếc SUV nhà Toyota. Thậm chí “số đo” trên của Honda ZR-V còn suýt soát kích thước của CR-V đời cũ, chỉ kém 55 mm chiều dài và chiều dài cơ sở chỉ 5 mm.

Về truyền động, dự kiến Honda ZR-V sử dụng động cơ 1,5L VTEC Turbo 4 xi-lanh quen thuộc của Civic. Khối động cơ này cho công suất 182 mã lực và mô-men xoắn 240 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh trước thông qua hộp số vô cấp CVT.

T.T (Tuoitrethudo)