Lần đầu tiên tổ chức, sự kiện giới thiệu và trải nghiệm xe của nhà sản xuất xe điện bán chạy nhất thế giới năm 2023 BYD đã gây ấn tượng mạnh mẽ với gần 3.000 khách hàng, mở đầu cho hành trình chinh phục thị trường Việt Nam.
Trải nghiệm ấn tượng – chinh phục khách hàng Việt
Trong tháng 6, sự kiện trải nghiệm xe điện BYD với thông điệp “Technology Green Future” đã gây ấn tượng mạnh mẽ và thu hút sự quan tâm của hơn 1.300 khách hàng tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh trong các ngày từ 15 – 19/06, gần 1.500 khách hàng tại khu vực Hà Nội từ ngày 29 – 30/6.
Tại Hà Nội, sự kiện diễn ra tại Trường đua F1 – Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, mang đến cho khách hàng khu vực phía Bắc những trải nghiệm thú vị về các mẫu xe mới nhất của nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới.
Gần 1500 khách hàng được trực tiếp trải nghiệm 3 mẫu xe đầu tiên BYD đưa về Việt Nam
BYD SEAL, BYD DOLPHIN và BYD ATTO 3 là 3 mẫu xe điện được hãng giới thiệu và sẽ chính thức mở bán từ giữa tháng 7/2024. Trong đó, BYD DOLPHIN là mẫu xe cỡ nhỏ với kiểu dáng hatchback, linh hoạt di chuyển trong phố thị; BYD SEAL mang hơi hướng mẫu xe hạng sang, được xếp “chung mâm” với các mẫu sedan hạng D; BYD ATTO 3 – mẫu xe gầm cao chuẩn xu hướng, linh hoạt di chuyển trên nhiều dạng địa hình, được định vị trong phân khúc SUV cỡ B+. Cả 3 mẫu xe này thu hút đông đảo khách hàng quan tâm và trực tiếp trải nghiệm cảm giác lái.
Nội dung tăng tốc và đạp phanh trên chiếc BYD SEAL mang đến nhiều bất ngờ cho khách tham dự
Tại sự kiện lái thử của BYD, các bài lái thử được thiết kế khoa học, giúp khách hàng đi từ làm quen, khơi dậy cảm giác hứng thú cho đến sự bất ngờ, phấn khích trước khả năng vận hành tầm “siêu xe” của những chiếc xe điện BYD. Ngay từ khi bắt đầu, khách hàng đã có được cảm giác êm ái và yên tĩnh, dễ dàng vận hành với các chức năng thân thiện với người dùng. Bài lái thử qua gờ giảm tốc một cách nhẹ nhàng, giảm tối đa độ rung lắc đã làm nổi bật ưu điểm công nghệ Cell-To-Body trên các mẫu xe, bộ pin vừa đóng vai trò cung cấp năng lượng vừa là một phần của cấu trúc thân xe, tạo thành kết cấu vững chắc. Các bài đánh lái quay đầu chuyển hướng nhanh, lái xe hình zíc zắc, tăng tốc cho khách hàng đánh giá chân thực về độ ổn định của thân xe, khung gầm E-Platform 3.0 vững chắc cùng hiệu suất cao đặc trưng của xe điện. Bên cạnh đó, khách hàng còn được khám phá các tính năng an toàn tiên tiến, hỗ trợ người lái như điều khiển hành trình thông minh, hỗ trợ giữ làn đường hay chức năng auto hold.
Sự kiện đã mang đến cho khách hàng trải nghiệm thực tế, thú vị về xe điện – tương lai của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam
Riêng tại Hà Nội, sự kiện đã thu hút gần 1.500 người tham gia, 731 lượt khách hàng lái thử xe cùng 65 đơn đặt hàng. Đây được xem là tín hiệu tích cực, dọn đường cho BYD chinh phục thị trường Việt Nam.
BYD – thay đổi tầm nhìn điện hóa ô tô tại thị trường Việt Nam
Tại COP26, Chính phủ Việt Nam đã đặt ra mục tiêu trung hòa carbon (đưa mức phát thải ròng về 0) vào năm 2050. Điện khí hóa ô tô đóng vai trò quan trọng trong việc giảm phát thải khí CO2. Tuy nhiên, công cuộc chuyển đổi xanh trong ngành xe hơi gặp rất nhiều khó khăn khi tại Việt Nam hiện chỉ có số ít thương hiệu phát triển xe điện, trong khi đó, các hãng ô tô khác vẫn tập trung cho xe sử dụng động cơ đốt trong và dần khai thác dòng xe lai xăng – điện. Việc các hãng “rụt rè” triển khai chiến lược xe điện tại thị trường Việt Nam khiến hành trình chinh phục mục tiêu trung hòa carbon trở nên gian nan hơn.
Ông Võ Minh Lực, Giám đốc điều hành BYD Auto Việt Nam chia sẻ tại sự kiện
Ông Bùi Hữu Thanh, Giám đốc Dịch vụ BYD Auto Việt Nam tự hào nói về những công nghệ đột phá trên 3 mẫu xe
Đánh giá Việt Nam là thị trường tiềm năng, nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới BYD đã chính thức đặt dấu mốc đầu tiên cho hành trình chinh phục người Việt bằng sự kiện lái thử hồi tháng 6 vừa qua. Lãnh đạo BYD Auto Việt Nam cho biết, các mẫu xe thuần điện của hãng sẽ góp phần mang đến giải pháp di chuyển xanh, năng lượng sạch và kiến tạo tương lai bền vững. Không dừng lại ở BYD DOLPHIN, BYD ATTO 3, BYD SEAL, BYD kỳ vọng sẽ xây dựng một hệ sinh thái xe điện phong phú, trải dài các phân khúc, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Sự xuất hiện của BYD đã phần nào thay đổi tầm nhìn điện hóa ô tô, rút ngắn quá trình chuyển giao từ xe sử dụng động cơ đốt trong lên xe thuần điện, góp phần hiện thực hóa mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050.
Những mẫu xe điện mang thương hiệu BYD sẽ chính thức được bán tại Việt Nam từ giữa tháng 7/2024
Năm 2023, BYD vượt qua Tesla, trở thành hãng xe năng lượng mới bán chạy nhất thế giới với doanh số gần 2,9 triệu chiếc, bỏ xa các đối thủ xếp sau, theo công bố của Clean Technica. BYD đã có mặt tại 77 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Con số 102,800 kỹ sư R&D tại 11 trung tâm nghiên cứu cho thấy quyết tâm của hãng xe điện này trong việc không ngừng sáng tạo, mang đến cho thị trường toàn cầu những mẫu xe hiện đại, mang giấc mơ xe xanh đến gần hơn với mọi nhà.
Hiện BYD tại khu vực miền Bắc có hệ thống gồm 8 đại lý đang trong quá trình hoàn thiện, sẵn sàng khai trương chính thức vào tháng 7 này. Trong đó, Bitcar Việt Nam là chủ đầu tư lớn nhất với hệ thống gồm 5 đại lý liên minh. Hứa hẹn trong tương lai không xa, những chiếc xe điện mang thương hiệu BYD sẽ “phủ sóng” khắp đường phố Việt Nam.