Động cơ V6 3.5L đã gắn bó rất lâu với Toyota Highlander nhưng cũng đến lúc phải chia tay, thay vào đó, Highlander đời mới sẽ dùng động cơ tăng áp 2.4L 4 xi-lanh cho ra công suất 265 mã lực (giảm 30 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 418 Nm (tăng 62 Nm). Động cơ mới vẫn cho mức tiêu thụ nhiên liệu 9,8 lít / 100 km nhưng mức xả thải CO2 và NOx đã được giảm xuống.
Mặt khác, phiên bản hybrid của Toyota Highlander 2023 vẫn giữ nguyên như trước, với động cơ 2.5L 4 xi lanh kết hợp 2 mô tơ điện cho tổng công suất 243 mã lực và mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 6,53 lít / 100 km.
Đối với nội thất, trên biến thể Limited và Platinum, Toyota Highlander 2023 được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch thay vì 2 đồng hồ kép 7 inch như trước, người dùng có thể tùy biến giao diện hiển thị màn này với 4 chế độ khác nhau.
Màn hình trung tâm 12,3 inch là tiêu chuẩn trên các bản cao cấp, trong khi bản thấp dùng màn hình 7 inch hoặc 8 inch. Dù dùng màn hình nào thì mọi phiên bản đều có hệ thống giải trí Toyota Audio Multimedia tích hợp định vị dữ liệu đám mây, khả năng cập nhật phần mềm qua Internet, trợ lý ảo cá nhân kích hoạt bằng khẩu lệnh Hey Toyota, Apple CarPlay/Android Auto không dây lẫn các ứng dụng Apple Music/Amazon Music.
Những thay đổi khác là khá nhỏ, có thể kể đến như việc điều chỉnh vị trí của bàn sạc điện thoại không dây để người dùng dễ tiếp cận hơn, hay bổ sung gương cửa gập điện trên các bản cao, cửa hậu rảnh tay trên các bản trung bình.
Tại Việt Nam, Toyota Highlander không được phân phối chính hãng nên khách muốn mua xe chỉ có thể tìm đến các đại lý tư nhân. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ, giá của bản 2020 nhập tư đã trên 4 tỷ đồng nên nếu Highlander 2023 được nhập về Việt Nam thì giá chắc chắn sẽ đắt hơn nữa.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Motor1