SUV điện hiệu suất cao BMW iX đầu tiên về Việt Nam

0
21
BMW iX sở hữu công nghệ lái xe bán tự động và các dịch vụ kỹ thuật số tiên tiến hàng đầu. Cụ thể như chiếc SUV hiệu suất có thể xử lý khối lượng dữ liệu gấp 20 lần so với các mẫu xe tiền nhiệm.

Mới đây, một đơn vị nhập khẩu tư nhân đã âm thầm đưa chiếc SUV thuần điện hiệu suất cao BMW iX đầu tiên về Việt Nam. Được biết, xe mới về nước thuộc bản tiêu chuẩn xDrive40. Tại Châu Âu, phiên bản này có giá từ 92.600 USD (~2,13 tỷ VNĐ).

BMW iX đánh dấu một kỷ nguyên mới trong lĩnh vực ô tô sử dụng năng lượng xanh. Đây là mẫu xe sở hữu thiết kế tiên tiến, sang trọng cùng với công nghệ tự lái hàng đầu của hãng. iX có 02 phiên bản gồm iX iDrive 40 và iX xDrive 50. Mẫu xe này ra đời nhằm cạnh tranh với các đối thủ như Audi e-tron, Mercedes-Benz EQC, Telsa Model X và Rivian R1S.

Về diện mạo, tổng thể của BMW iX khá giống với các mẫu xe cao cấp hiện nay của BMW, iX có cùng chiều dài cơ sở với X5, cao bằng X6 và có các mâm xe lớn ngang bánh xe của X7. Tất cả những chi tiết này giúp iX trông đơn giản và tương lai hơn.

Thậm chí, BMW iX vẫn có lưới tản nhiệt hình quả thận khổng lồ ở phía trước, tất nhiên nó không hề có tác dụng làm mát động cơ như các xe dùng động cơ đốt trong, thay vào đó, đây sẽ là nơi tích hợp hệ thống camera, radar, cảm biến cho các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến.

Hai bên thân xe nổi bật với những đường vân dập nổi tăng thêm sự khỏe khoắn, thể thao của chiếc xe. Tay nắm cửa dược thiết kế dạng phẳng. Thân xe được làm từ những vật liệu tổng hợp như thép cường độ cao, nhôm, nhựa dẻo và CFRP (Carbon Fiber Reinforced Polymer Composites). 

BMW iX được cho là mẫu xe tái định vị khái niệm phân khúc xe Sport Activity Vehicle (SAV) vốn đã thành công trong nhiều năm của BMW. Đây là mẫu xe đầu tiên được xây dựng dựa trên cấu trúc nền tảng mô-đun tùy biến tỷ lệ hoàn toàn mới.

Ở bên trong cabin, nội thất của iX sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường như: nhôm thứ cấp, nhựa tái chế cho các bộ phận trên xe… . Đặc biệt, iX là chiếc xe sản xuất đầu tiên của BMW được trang bị vô lăng hình lục giác giúp tăng khả năng tiếp cận cũng như sự liên kết của người lái với xe, tài xế có thể quan sát màn hình thông tin dễ dàng hơn.

Mặt táp-lô được thiết kế theo phong cách tối giản, nổi bật là màn hình cong kéo dài với màn hình tốc độ 14,9 inch và màn hình giải trí 12,3 inch. Hệ thống giải trí trên xe là loại BMW iDrive 8 có khả năng cập nhật không dây. Hệ thống âm thanh nổi Harman/ Kardon 18 loa là tiêu chuẩn và BMW sẽ cung cấp thêm tùy chọn hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins 30 loa. Ghế trước được chỉnh điện có tính năng sưởi ấm. 

BMW iX iDrive40 được trang bị cụm pin 70 kWh, cung cấp năng lượng cho động cơ điện có công suất tối đa 321 mã lực, xe có khả năng di chuyển 400 km trên mỗi lần sạc và có thể giúp xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 6,1 giây.

Tú Trương (Tuoitrethudo)