Ford Ranger XLS AT được báo giá chênh tới 90 triệu đồng so với giá niêm yết

0
27
Câu chuyện bán “bia kèm lạc” thời gian gần đây đang trở nên nóng bỏng hơn khi thị trường ô tô trong nước đang trên đà hồi phục, nhu cầu của thị trường tăng cao và nhiều mẫu xe mới được các hãng cấp tập ra mắt.

Như chúng ta biết, hàng loạt mẫu xe “hot” mới ra mắt gần đây như Hyundai Tucson, Creta và đặc biệt là các dòng Toyota Raize, Veloz Cross đang liên tục bị các đại lý bán giá chênh so với giá niêm yết khiến người dùng không khỏi “ngán ngẩm”. Và mẫu bán tải ăn khách Ford Ranger cũng không ngoại lệ.

Do nguồn cung bị hạn chế nên mấy tháng gần đây Ford Ranger đã bị các đại lý bán chênh giá so với giá niêm yết. Tuy nhiên, giá “lạc” của Ford Ranger mới đây lại tiếp tục tăng thêm nữa. Cụ thể, phiên bản ăn khách XLS AT (số tự động) có giá niêm yết 662 triệu VNĐ, hiện đang được một đại lý tại Hà Nội báo giá “kênh” tới 90 triệu VNĐ. Trước đó ở tháng 1/2022, phiên bản này đã bị bán chênh thêm 85 triệu VNĐ. Còn lại, các phiên bản khác của chiếc bán tải này có mức chênh từ 20 – 40 triệu VNĐ, tuỳ thuộc vào các phiên bản, màu sắc cũng như tình hình nguồn xe ở mỗi đại lý.

Nếu chấp nhận bỏ thêm tiền chênh lệch, khách hàng sẽ được nhận xe sớm hơn, thêm vào đó là gói phụ kiện như: dán kính, trải sàn, camera hành trình, nắp thùng,… . Tùy vào từng phiên bản, màu xe mà mức chênh hoặc phụ kiện đi kèm sẽ khác nhau. Có những phiên bản chênh ít thì khách sẽ không nhận được kèm phụ kiện.

Được biết, nguyên nhân khiến Ford Ranger “cung không đủ cầu” là do nguồn cung linh kiện, phụ tùng được đưa về Việt Nam không nhiều, gây ảnh hưởng đến tiến trình sản xuất. Mặc dù Ford Ranger hiện tại đã có nhà máy lắp ráp tại Việt Nam nhưng 90% linh kiện, phụ tùng lại được nhập khẩu từ nước ngoài.

Hiện tại, Ford Việt Nam đang phân phối 5 phiên bản của Ranger, bao gồm: bản thấp nhất là XL MT có giá 628 triệu VNĐ; XLS MT giá 642 triệu VNĐ; AT là 662 triệu VNĐ; XLT Limited giá 811 triệu VNĐ và cuối cùng là bản cao nhất Wildtrak giá 937 triệu VNĐ. Riêng mẫu Ranger Raptor giá hơn 1,2 tỷ VNĐ.

Theo kế hoạch, thế hệ mới của Ford Ranger sẽ được giới thiệu tới thị trường Việt Nam vào quý III năm nay. Hiện tại, đại lý đã bắt đầu nhận cọc Ford Ranger 2023 và hứa hẹn giao xe vào khoảng tháng 8 hoặc tháng 9 năm 2022.

Tú Trương (Tuoitrethudo)